Tin mới

6 lợi ích khi ngày nào cũng ăn sáng giống nhau: Không phải nghĩ hôm nay ăn gì đứng số 1

Thứ ba, 13/04/2021, 09:43 (GMT+7)

Việc lặp đi lặp lại bữa sáng có vẻ nhàm chán nhưng điều này thực sự có thể mang lại những tác dụng tích cực cho bạn.

Dưới đây là một vài tác dụng của việc ăn sáng giống nhau hàng ngày mà trang Bright Side cung cấp đến cho độc giả.

Bạn sẽ có nhiều thời gian rảnh hơn

6 lợi ích khi ngày nào cũng ăn sáng giống nhau: Không phải nghĩ hôm nay ăn gì đứng số 1 - Ảnh 1

Bạn mất bao nhiêu phút (hoặc có thể thậm chí hàng giờ) để quyết định ăn gì cho bữa sáng? Mặc dù ăn sáng có vẻ là một phần của thói quen hàng ngày, nhưng việc quyết định ăn gì có thể khiến bạn mất nhiều thời gian.

Khi bạn ăn cùng một bữa sáng hàng ngày, nó giống như mặc đồng phục, không cần suy nghĩ. Bạn sẽ không mất thời gian để phân vân hay quyết định, thêm vào đó, bạn có thể chuẩn bị từ đêm hôm trước nên không cần phải lo lắng về nó vào buổi sáng.

Bạn cho phép bộ não nghĩ về những điều quan trọng hơn

6 lợi ích khi ngày nào cũng ăn sáng giống nhau: Không phải nghĩ hôm nay ăn gì đứng số 1 - Ảnh 2

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao Steve Jobs luôn mặc một chiếc áo cổ lọ màu đen hay tại sao Mark Zuckerberg lại thường chỉ sử dụng màu xám? Đó là bởi vì nó giúp họ làm việc hiệu quả hơn. Không phải nghĩ xem nên mặc gì trong ngày hoặc ăn gì cho bữa sáng cho phép tâm trí của bạn tập trung vào những việc quan trọng hơn và danh sách những việc cần phải hoàn thành trong ngày.

Cơ thể không bao giờ bỏ lỡ liều lượng dinh dưỡng đầu tiên trong ngày

Nếu bữa sáng đi làm là một bát bột yến mạch thịnh soạn, một món trứng tráng đơn giản hoặc một cốc trái cây tươi, bạn đang cung cấp năng lượng cho cơ thể bằng những thứ bổ ích. Những bữa sáng kể trên đã có đầy đủ chất dinh dưỡng để bắt đầu buổi sáng và chúng có thể giúp bạn cung cấp năng lượng cho cả một ngày dài.

Bạn có thể giảm được vài cân

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn cùng một loại thực phẩm mỗi ngày thực sự có thể giúp bạn Giảm cân. Khi ăn cùng một thứ trong mỗi bữa, bạn sẽ kiểm soát được những gì đang đưa vào cơ thể. Vì vậy, bạn tránh được lượng đường và chất béo tăng đột biến, giúp làm giảm lượng calo và trọng lượng cơ thể.

Chi phí ăn uống cũng tiết kiệm

6 lợi ích khi ngày nào cũng ăn sáng giống nhau: Không phải nghĩ hôm nay ăn gì đứng số 1 - Ảnh 3

Nếu bữa sáng là bột yến mạch, tất cả những gì bạn cần chi là yến mạch, sữa và một chút chất tạo ngọt. Theo các chuyên gia, biết những gì mình sẽ ăn mỗi ngày trong tuần cho phép bạn lập danh sách thực phẩm chính xác hơn. Đây là chìa khóa để duy trì ngân sách mua sắm thực phẩm. Bạn sẽ không chỉ kiểm soát được chi tiêu mà còn nhận thấy rằng nếu không có quá nhiều lựa chọn trong tủ đựng thức ăn, bạn sẽ có nhiều tiền hơn trong ví.

Bạn tập cho mình thói quen

Làm điều gì đó hàng ngày cuối cùng sẽ hình thành một thói quen. Những thói quen tốt cần được phát triển. Một cái gì đó đơn giản như một đĩa trứng hàng ngày có thể làm nên điều kỳ diệu trong việc điều hòa cơ thể và não bộ của bạn để thích nghi với những thói quen tốt khác.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news