Tin mới

Cống hiến 'cơn mưa bàn thắng', ĐT Việt Nam thắng trận đầu tiên sau đại dịch COVID-19

Thứ tư, 23/12/2020, 20:11 (GMT+7)

Trong trận đấu đầu tiên trở lại sau đại dịch COVID-19, ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam đã cống hiến một "cơn mưa bàn thắng" và chiến thắng thuộc về những người đàn anh trong ĐTQG.

Kể từ khi đại dịch Covid-19 hoành hành, đây mới là lần đầu tiên NHM được chứng kiến ĐTQG Việt Nam thi đấu. Trong bối cảnh hạn chế đi lại toàn cầu, thầy trò HLV Park Hang Seo gặp khó khăn trong việc tìm "quân xanh" và U22 Việt Nam được lựa chọn làm đối thủ trong trận cầu giao hữu diễn ra tối ngày 23/12 trên sân Cẩm Phả.

Khoảng thời gian đầu trận đấu chứng kiến sự nhập cuộc tự tin của U22 Việt Nam. Và chính sự tự tin đó đã giúp cho các cầu thủ áo trắng có bàn mở tỷ số. Phút 21, từ đường chọc khe của Xuân Tú, Văn Đạt đột phá vào trung lộ, rồi dứt điểm tinh tế hạ gục thủ môn Tấn Trường.

Tuy nhiên lợi thế dẫn bàn chỉ được duy trì sau 5 phút. Phút 26, đội trưởng Văn Quyết đã quân bình tỷ số cho đoàn quân áo đỏ sau tình huống phá bóng thiếu quyết đoán của hậu vệ U22 Việt Nam. Và 1-1 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp đấu đầu tiên.

Sang hiệp 2, thế trận hoàn toàn thuộc về những cầu thủ đàn anh. U22 Việt Nam tiếp tục tái lập thế dẫn bàn sau pha lập công trên chấm phạt đền của Hữu Thắng. Trong khi đó, Xuân Trường cũng tái hiện điều tương tự sau khi trọng tài chính cho ĐT Việt Nam được hưởng quả phạt đền ở phút 56.

Càng chơi càng lấn lướt, ĐT Việt Nam cuối cùng cũng có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2. Ít phút sau khi vào sân, Phạm Xuân Mạnh có đường chuyền chính xác để Hà Đức Chinh sút tung lưới Văn Toản, đem về chiến thắng chu ĐT Việt Nam.

Kết quả chung cuộc không phải là điều quan trọng nhất trong cuộc đối đầu này. Các học trò của HLV Park Hang Seo đã thu về được những thử nghiệm mới cùng cảm giác chơi bóng đỉnh cao sau ảnh hưởng của dịch bệnh.

Vào 17h00 ngày 27/12 tới đây, U22 Việt Nam và ĐT Việt Nam sẽ có trận tái đấu trên SVĐ Việt Trì, Phú Thọ.

Tỷ số chung cuộc: ĐT Việt Nam 3-2 U22 Việt Nam.

Đội hình ra sân:

U22 Việt Nam: Văn Toản, Thanh Bình, Bá Sang, Việt Cường, Hữu Thắng, Văn Đạt, Văn Minh, Sỹ Hoàng, Hoàng Hùng, Xuân Tú, Công Đến.

ĐT Việt Nam: Tấn Trường - Văn Việt, Thanh Hào, Minh Tùng - Ngọc Đức, Văn Triền, Xuân Cường, Quách Tân, Văn Long, Văn Quyết, Tuấn Tài.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news