Tin mới

Hết bị soi đạo nhạc, Sơn Tùng M-TP lại bị tố bắt chước cả phong cách của G-Dragon

Thứ tư, 24/02/2021, 14:53 (GMT+7)

Cách xử lý tình huống của Sơn Tùng M-TP bị nhiều dân mạng soi khá giống với cách xử lý trong một buổi biểu diễn của G-Dragon từng làm trên sân khấu.

Mới đây, thông tin Sơn Tùng M-TP bị tố đạo nhạc trong sản phẩm "Chúng ta của hiện tại" gây xôn xao. Đỉnh điểm của sự việc là MV bất ngờ "bay màu" khỏi Youtube. Tuy nhiên, chỉ ít thời gian sau đó, MV đã trở lại tuy nhiên ồn ào "ăn cắp chất xám" vẫn được Cộng đồng mạng xôn xao bàn tán.

Sơn Tùng M-TP liên tiếp bị dính vận đen từ đâu năm (ảnh internet)
Sơn Tùng M-TP liên tiếp bị dính vận đen từ đâu năm (ảnh internet)

Giữa thời điểm việc đạo nhạc chưa lắng xuống, mới đây netizen lại tiếp tục soi ra một clip cho thấy Sơn Tùng bắt chước cả phong cách của G-Dragon trong Sky Tour 2019. 

Theo đó, trong 2 clip được dân mạng đem ra so sánh có thể thấy G-Dragon trong một lần biểu diễn, mặc dù bị các vũ công ngăn cản nhưng anh vẫn cố vùng vẫy rồi "lừa" để lao ra với khán giả. 

Khoảnh khắc của G-Dragon cố vùng vẫy thoát khỏi vũ công
Khoảnh khắc của G-Dragon cố vùng vẫy thoát khỏi vũ công
Rồi lừa và chạy tới khán giả
Rồi lừa và chạy tới khán giả

Đây là clip xuất hiện khá lâu rồi và Sơn Tùng cũng có khoảnh khắc vùng vẫy tương tự ở Sky Tour 2019 khi cố gắng gỡ vòng vây vũ công để lao về phía khán giả chào tạm biệt. Sự trùng hợp này khiến cho netizen tin rằng Sơn Tùng đã học tập theo cách của G-Dragon. 

Sơn Tùng M-TP cũng có tình huống tương tự nhưng có phần hơi gương ép hơn (ảnh cắt từ clip)
Sơn Tùng M-TP cũng có tình huống tương tự nhưng có phần hơi gương ép hơn (ảnh cắt từ clip)

Dưới phần bình luận, rất nhiều người đã nhận xét về sự trùng hợp này của cả hai: "Sơn Tùng không chỉ đạo nhạc mà còn đạo cả kịch bản biểu diễn của người ta", "Trăm năm Tùng vẫn là Tùng, vẫn đi đạo nhạc thì nay còn đạo cả kịch bản", "Thực sự việc học hỏi này là hơi lố, riết rồi có cái gì cả của riêng anh không Tùng"...

Trong sự nghiệp nghệ thuật của mình, bên cạnh sự nổi tiếng thì mác "đạo nhạc", "đạo phong cách" đã gắn với Sơn Tùng từ khi debut. Có thể nói cứ ra bài hát nào, anh lại bị soi "ăn cắp chất xám" của người khác. Từ Cơn mưa ngang qua, Chúng ta không thuộc về nhau, Âm thầm bên em, Chắc ai đó sẽ về... đến Chúng ta của hiện tại.

Sơn Tùng trong Chắc ai đó sẽ về
Sơn Tùng trong Chắc ai đó sẽ về
Hết bị soi đạo nhạc, Sơn Tùng M-TP lại bị tố bắt chước cả phong cách của G-Dragon - Ảnh 1

Không những vậy, tạo hình trong các MV của nam ca sĩ gốc Thái Bình cũng nhận không ít lần bị mỉa mai "học tập" từ các nhóm nhạc KPop. Chủ đề này đã gây ra  tranh cãi nảy lửa trong dư luận suốt một thời gian dài. Trước những chỉ trích của dư luận, Sơn Tùng luôn chọn cách im lặng như một điều tất yếu để vượt qua giai đoạn "khủng hoảng". 

Hết bị soi đạo nhạc, Sơn Tùng M-TP lại bị tố bắt chước cả phong cách của G-Dragon - Ảnh 2

Sơn Tùng từng có chia sẻ rằng: "Muốn ngồi ở một vị trí không ai ngồi được thì phải chịu những cảm giác không ai chịu được". Tuy nhiên, nếu để được ngồi ở vị trí ấy mà bất chấp những nguyên tắc cơ bản của nghệ thuật thì liệu có xứng đáng để được tung hô?!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news