Tin mới

16 tuổi làm Youtube, nữ sinh đã kiếm được tiền tỷ bằng cách đầy bất ngờ

Thứ tư, 24/02/2021, 11:01 (GMT+7)

Việc kiếm tiền giờ đây không còn bị giới hạn về tuổi tác, người lớn mới biết kiếm tiền mà được khẳng định bằng việc ai thông minh và nhiều ý tưởng hơn ai. 

Cộng đồng Youtuber Việt Nam chắc hẳn không còn xa lạ với cái tên Jenny Huỳnh - Huỳnh Việt Hoàng Vy, cô gái được mệnh danh là "tiểu thư Youtube", sở hữu trong tay kênh Youtube triệu người theo dõi. Được biết nữ Youtuber mới sinh năm 2005.

Jenny Huỳnh - cô bé 16 tuổi nổi tiếng kiếm tiền tỷ bằng cách làm clip Youtube (ảnh FBNV)
Jenny Huỳnh - cô bé 16 tuổi nổi tiếng kiếm tiền tỷ bằng cách làm clip Youtube (ảnh FBNV)

Tại WeChoice Awards 2020, Jenny Huỳnh xuất sắc là GenZ duy nhất lọt vào hạng mục Hot YouTuber của năm. Đây là điều đáng tự hào và cũng cho thấy sức hút không hề nhỏ của cô bạn. 

16 tuổi làm Youtube, nữ sinh đã kiếm được tiền tỷ bằng cách đầy bất ngờ - Ảnh 1

Bản thân Jenny cũng không khỏi bất ngờ khi giành được giải thưởng lớn này bởi tất cả những clip của mình, Jenny đều lấy chất liệu từ cuộc sống đời thường, không hề đầu tư hay dàn dựng. Cô bạn cho biết rất vui khi được mọi người khen cách edit video.

16 tuổi làm Youtube, nữ sinh đã kiếm được tiền tỷ bằng cách đầy bất ngờ - Ảnh 2

Dù còn nhỏ tuổi nhưng khả năng kiếm tiền của cô bạn chẳng hề thua kém một người trưởng thành. Tất cả đến từ những clip hài hước, nhí nhảnh mà Jenny Huỳnh mang đến cho khán giả của mình.

Giải mã về sức hút của các video có thể thấy, các clip của Jenny Huỳnh làm clip chủ yếu xoay quanh cuộc sống ngập tràn màu sắc, nhiều niềm vui của mình. Với lối nói chuyện lôi cuốn, duyên dáng, không khoe mẽ cầu kỳ, cứ thế, Jenny chiếm được cảm tình của khán giả.

16 tuổi làm Youtube, nữ sinh đã kiếm được tiền tỷ bằng cách đầy bất ngờ - Ảnh 3
16 tuổi làm Youtube, nữ sinh đã kiếm được tiền tỷ bằng cách đầy bất ngờ - Ảnh 4

Mặc dù là người Việt Nam nhưng học ở trường quốc tế từ nhỏ nên Jenny nói tiếng Việt không quá rõ. Được biết trước khi sang Mỹ, Jenny đã theo học tại trường Quốc tế Nam Sài Gòn với mức học phí 500-700 triệu/năm. Còn hiện tại cô bạn đang học cấp 3 tại Mỹ.

Mặc dù cuộc sống của cô bạn đúng chuẩn "cậu ấm cô chiêu" nhưng Jenny không hề khoe khoang. Thay vào đó cô bạn chia sẻ chân thành về những trải nghiệm mà mình đạt được trong suốt quá trình sang nước Mỹ sinh sống cũng như các chuyên du lịch tới Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong...

16 tuổi làm Youtube, nữ sinh đã kiếm được tiền tỷ bằng cách đầy bất ngờ - Ảnh 5

Sở hữu kênh Youtube hơn 1 triệu lượt người theo dõi, theo thống kê của  Social Blade - chuyên trang thống kê và phân tích mạng xã hội, hiện tại tài khoản của Jenny Huỳnh thu nhập từ 1.700 - 27.400 USD mỗi tháng. Còn nếu tính theo năm, trung bình kênh sẽ thu về  58.000 USD - 937.000 USD (1,3 tỷ đồng - 21 tỷ đồng).

16 tuổi làm Youtube, nữ sinh đã kiếm được tiền tỷ bằng cách đầy bất ngờ - Ảnh 6

Thành tích đáng ngưỡng mộ của cô gái trẻ là động lực cho nhiều người theo đuổi giấc mơ trở thành editor. Tuy nhiên, để có duyên với công việc này cũng đòi hỏi sự sáng tạo cũng như đầu óc thông minh, linh hoạt. Chính vì vậy giờ đây việc kiếm tiền không giới hạn về độ tuổi mà đơn giản là ai thông minh, sáng tạo hơn ai.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news