Tin mới

25.000 nông dân Ấn Độ xin tự tử vào ngày quốc khánh

Thứ năm, 13/08/2015, 11:49 (GMT+7)

Khoảng 25.000 nông dân ở thị trấn phía bắc Ấn Độ Muathura đã viết thư xin Tổng thống Pranab Mukherjee tự tử vào ngày Quốc khánh thứ 69 sắp tới của nước này (15/8).

Khoảng 25.000 nông dân ở thị trấn phía bắc Ấn Độ Muathura đã viết thư xin Tổng thống Pranab Mukherjee tự tử vào ngày Quốc khánh thứ 69 sắp tới của nước này (15/8).

Khoảng 25.000 nông dân ở thị trấn phía bắc Ấn Độ Muathura đòi tự tử vào ngày Quốc khánh thứ 69 sắp tới của nước này (15/8). Ảnh: Reuters

Những người nông dân ở thị trấn này của Ấn Độ đang gặp khó khăn trong việc nhận bồi thường từ chính phủ vì đất canh tác bị ngập úng trong 17 năm. Họ cho biết sẽ treo cổ hoặc tự thiêu vào ngày 15/8 nếu như chính phủ vẫn không hành động.

Họ đang chờ khoản tiền đền bù khoảng 80 triệu bảng Anh cho 700 ha đất canh tác bị ngập nước vào năm 1998 do việc xây dựng cây cầu Gokul Barrage.

Họ đã gửi thư qua Bharatiya Kisan Sangh, một trong những chi nhánh của tổ chức Rashtriya Swayamsevak Sangh (RSS) - chuyên tư vấn ý kiến cho Đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP) cầm quyền.

Một đại diện của tổ chức này cho hãng Thời báo Ấn Độ biết, vào tháng Hai, các nông dân đã biểu tình vì các quan chức đã cam kết giải quyết vấn đề trong một tháng nhưng họ lại không thực hiện”, làm ngơ trước những khó khăn của nông dân.

Sau đe dọa tự tử này, chính quyền Ấn Độ đã cố gắng xoa dịu tình hình. Quan toàn quận Mathura Rajesh Kumar cho biết, chính phủ Ấn Độ sẽ trả bồi thường gấp 4 lần cho các nông dân. Các tài liệu đã được đệ trình và quỹ này sẽ sớm giải ngân.

Việc nông dân tự tử hoàn toàn không phải là hiếm ở Ấn Độ. Hàng nghìn người đã kết liễu mạng sống của mình trong vài thập kỷ gần đây do thời tiết khó khăn như hạn hán và những biện pháp không thỏa đáng từ chính phủ.

Theo Linh Mai/IB Times

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Muathura