Tin mới

Ổ dịch virus corona tại Hàn Quốc: 11 binh sĩ nhiễm, cách ly gần 8.000 người

Thứ hai, 24/02/2020, 10:30 (GMT+7)

Ít nhất 11 binh sĩ tại Hàn Quốc được xác định đã nhiễm virus corona khiến 7.700 quân nhân bị cách ly.

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin cho hay Bộ Quốc phòng Hàn Quốc xác nhận tính đến sáng ngày 24/2 đã có 11 binh sĩ của nước này dương tính với virus corona, tăng 4 ca so với một ngày trước đó.

Theo đó, trong các ca nhiễm này có 8 binh sĩ bộ binh, 1 sĩ quan hải quân, 1 sĩ quan không quân và 1 sĩ quan thủy quân lục hiến.

Nguồn tin cho hay 4 ca nhiễm mới được cho đã nhiễm virus corona sau khi tiếp xúc với 4 sĩ quan nhiễm bệnh bên trong doanh trại.

Gần 8.000 binh sĩ tại Hàn đã bị cách ly giữa lúc đại dịch corona bùng phát mạnh mẽ tại Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap News

Hàn Quốc hiện đã phát hiện binh sĩ đầu tiên nhiễm virus corona vào hôm 21/2 sau khi người này nghỉ phép và về thăm quê nhà ở Daegu, nơi hiện là tâm dịch Covid-19 ở nước này.

Hàn Quốc cũng đã cấm binh sĩ rời doanh trại nhằm giảm tình trạng virus corona lây lan trong hàng ngũ quân nhân.

Đại dịch virus corona bùng phát mạnh mẽ tại Hàn Quốc từ giữa tuần trước sau khi số ca nhiễm tăng đột biến và hiện đã lên đến 608 ca, trong đó đã có đến 6 ca tử vong.

Hiện giới chức nước này đã khoanh vùng thành phố Daegu và thành phố Cheongdo lân cận là các khu vực kiểm soát đặc biệt do nghi ngờ đây là các “ổ dịch” khiếm dịch lan nhanh. Hơn một nửa trong số 608 ca nhiễm bệnh được cho có liên quan đến một nhà thờ ở thành phố Daegu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news