Tin mới

3 cơn bão liên tiếp tấn công Nhật Bản

Thứ hai, 22/08/2016, 15:45 (GMT+7)

Bão Mindulle đang ầm ầm tiến vào Tokyo sau khi đổ bộ vào sáng sớm hôm nay, 22/8. Đây chỉ là 1 trong 3 cơn bão ập vào Nhật Bản trong 2 ngày qua và khiến 1 người thiệt mạng.

Bão Mindulle đang ầm ầm tiến vào Tokyo sau khi đổ bộ vào sáng sớm hôm nay, 22/8. Đây chỉ là 1 trong 3 cơn bão ập vào Nhật Bản trong 2 ngày qua và khiến 1 người thiệt mạng.

Đường đi của bão Mindulle vào Nhật Bản. Ảnh: CNN

CNN đưa tin một người đàn ông 42 tuổi được tìm thấy đã chết bên một con đường ngập nước vào sáng sớm 22/8 tại thành phố Kitami, Kokkaido sau khi chiếc xe của ông được phát hiện gần đó.

Hàng trăm chuyến bay đã bị hủy và nhiều khu vực tại Nhật Bản đang bị ngập lụt sau khi bão Mindulle và Kompasu gây gió giật mạnh, mưa lớn.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã dự báo lũ lụt, mưa lớn và sóng cao tại hàng chục tỉnh khắp cả nước trong ngày 22/8. Văn phòng Thủ tướng Shinzo Abe còn cảnh báo lở đất.

Hơn 380 chuyến bay và 105 chuyến tàu cao tốc đã bị hủy vào sáng 22/8, theo truyền thông địa phương.

Hiện cơn bão đang tiến về phía Tokyo với tốc độ gió lên đến 180 km/h. Bão Mindulle đã đổ bộ vào bờ đông Nhật Bản khoảng 13h (giờ địa phương) ngày 22/8.

Ít nhất 10.000 người đã nhận được lênh sơ tán tại quận Kanagawa trước khi cơn bão đổ bộ.

Bão Mindulle dự kiến sẽ quét qua một số khu vực đông dân nhất của Nhật Bản, gồm thành phố Tokyo, Yokohama và Sendai. Theo dự báo, lượng mưa sẽ đạt 400 mm trong vòng 24 giờ tại khu vực Tokai, bắc Tokyo.

Cơn bão thứ hai này đổ bộ trong vòng chưa đầy 24h sau khi bão Kompasu tấn công đảo Kokkaido, Nhật Bản đêm chủ nhật, 21/8. Bão Kompasu đã khiến hàng nghìn người dân địa phương phải di tản sau khi  sông Tokoro bị ngập.

Lượng mưa đo được tại thành phố Asahikawa trên đảo Hokkaido khi bão quét qua là gần 150 mm.

Hiện cơn bão này đã suy yếu thành áp thấp, hoạt động ở ngoài khơi bờ biển phía bắc Nhật Bản.

Về phía nam, áp thấp nhiệt đới Lionrock được dự báo sẽ phát triển thành bão vào ngày 25/8, đổ bộ vào Nhật Bản theo hướng Okinawa.

Theo dự báo, cơn bão này sẽ đi qua các đảo phía nam Nhật Bản vào sáng 25/8.

[mecloud]ZHMMs99BNA[/mecloud]

Bảo Linh (CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bão Mindulle