Tin mới

3 loạt phim truyền hình của các nước ai ai cũng thuộc tên

Thứ hai, 21/11/2016, 15:57 (GMT+7)

Ngày xưa kí ức mỗi người là một chiếc TV nhỏ xíu, nhiễu nhoè và chờ xem một bộ phim truyền hình dài tập. Hãy cùng điểm qua những "tượng đài" trong lịch sử phim truyền hình sau đây

Ngày xưa kí ức mỗi người là một chiếc TV nhỏ xíu, nhiễu nhoè và chờ xem một bộ phim truyền hình dài tập, không nhiều chương trình giải trí, chẳng có gameshow nào cả. Phim truyền hình vì thế là "bá chủ" với mọi gia đình. Hãy cùng điểm qua những "tượng đài" trong lịch sử phim truyền hình ngay say đây.

1. Phim Trung Quốc

Nói tới những bộ phim truyền hình dài tập ai cũng thuộc tên không thể không nhắc tới những cái tên như Bao Thanh Thiên, Tây Du Kí, Hoàn Châu Cách Cách. Chẳng có đứa con nít nào lại không biết đến Tề Thiên Đại Thánh, Đường Tam Tạng hay Trư Bát Giới, đứa trẻ nào cũng đã từng "thổn thức" một thời vì Triển Chiêu đẹp trai, giỏi võ.

Có ai có thể không nhớ một Bao Thanh Thiên công minh tài trí

2. Phim Âu Mỹ

Các khán giả thế hệ 7x, 8x sẽ không thể nào quên được Trở Về Eden, Ngôi Nhà Nhỏ Trên Thảo Nguyên hay Đơn Giản, Tôi Là Maria. Những câu chuyện này từ lâu đã đi vào lòng bao thế hệ người Việt. Làm sao quên được cô bé Laura cùng gia đình trong căn nhà nhỏ trên đồng thảo đáng yêu.

Cô bé Laura cùng gia đình trong căn nhà nhỏ trên đồng thảo đáng yêu.

Nhắc đến phim Trở về Eden, người ta vẫn rùng mình nhớ lại cảnh con cá sấu được thả vào trong bể bơi. Và cũng không làm sao có thể quên được trào lưu váy xòe, tóc tết hai bên những năm 1991, 1993 khi bộ phim Đơn Giản, Tôi Là Maria được phát sóng.

Tiếp đến phải kể tới Hercules, Những Cuộc Phiêu Lưu của Sinbad, Vùng Đất Của Thủ Lĩnh Rồng, Tiểu Long Nhân, Cô Gái Đại Dương. Hay đứa trẻ nào cũng đi học về thật nhanh để đúng 6h là ngồi trước TV xem Alex Mack.

Còn rất thiếu sót nếu bỏ quên bộ phim truyền hình Mexico gây bão Luz Clarita.

Nhưng những bộ phim truyền hình dài tập ai cũng thuộc tên ấy không chỉ mang đến niềm vui bất tận vào thời nghèo nàn thú giải trí, mà  còn là những kí ức đẹp tuyệt với mỗi gia đình.

3. phim Việt Nam

Phim Việt ngày ấy tuy ít ỏi nhưng làm người ta nhớ mãi. Đất Phương Nam là một biểu tượng lịch sử của mọi thời đại. Hành trình lưu lạc của thằng An, thằng Cò mãi có một vị trí trong lòng khán giả. Những hình ảnh mộc mạc, chân thật không tô vẽ như thể linh hồn, hơi thở của những ai yêu quý tác phẩm này.

Đất Phương Nam là một biểu tượng lịch sử của mọi thời đại

Người Đẹp Tây Đô gắn liền với tên tuổi của Việt Trinh, Đồng Tiền Xương Máu, Mẹ Con Đậu Đũa v.v... là những cái tên thuần Việt làm nên quá khứ huy hoàng của phim truyền hình ngày ấy.

Không chỉ là săm soi những bộ phim của thời cũ kỹ mà việc ngồi xem lại những bộ phim nhớ về tuổi thơ không giàu sang đủ đầy là nhớ về quãng đời trong trẻo, chân thành và đầy ắp niềm vui.

Lê Thanh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news