Tin mới

Dân mạng bức xúc vì quần áo từ thiện chất đống, không có ai nhận: Người miền Trung nói gì?

Thứ ba, 27/10/2020, 14:35 (GMT+7)

Mới đây, mạng xã hội lan truyền hình ảnh ghi cảnh quần áo ủng hộ miền Trung chất đống không ai nhận khiến nhiều người xôn xao. Một số người bày tỏ sự buồn rầu khi tấm lòng vàng của bao mạnh thường quân lại không được hân hoan đón nhận.

“Đang gom quần áo ủng hộ người miền Trung, cũng có cả mua lại nữa, nhiều lắm nhưng nhìn như này mình cảm thấy mình không nên cho, nhìn mà buồn kinh khủng…”, tài khoản Facebook N.H viết.

Lê Thúy lên tiếng trước hình ảnh được cho là bà con vùng lũ vứt quần áo cứu trợ. Ảnh: Chụp màn hình

Kèm theo đó là 2 hình ảnh chụp cảnh quần áo từ thiện chất đống như đổ thừa không ai lấy. Đống quần áo đó được chất ngay cạnh một con sông nước đục ngầu. Ngay khi đăng tải, cảnh tượng ấy đã khiến một số người có ý định mang quần áo đi làm Từ thiện trên vùng cao thay vì mang đến miền Trung với dòng giới thiệu: 'Quần áo tự tay lựa nên mặc còn ổn lắm'.

Lê Thúy chia sẻ quan điểm của mình trên MXH. Ảnh: Chụp màn hình

"Nhìn mà xót xa quá ạ! Dẫu biết quần áo từ thiện có cái này cái kia nhưng khi soạn đồ, nhà hảo tâm đã chọn lọc, sắp xếp hẳn hoi rồi mà. Nếu mọi người không nhận thì từ chối luôn chứ, đừng để nó chất đống như vậy."; "Bao công bao sức của bao người, vậy mà nó lại bị 'ruồng bỏ' vậy ư? Tại sao mọi người đồng ý nhận tiền, nhu yếu phẩm… mà lại khước từ quần áo cũ chứ",... là những thắc mắc từ cư dân mạng.

Trước những tranh cãi trái chiều, siêu mẫu Lê Thúy đã bày tỏ quan điểm: "Tôi chẳng biết có phải các bạn đang chụp những tấm hình quần áo của dân bị trôi đi, giờ nước rút người ta lặt lên để lại thành đống như vậy, rồi các bạn nói dân quê tôi không nhận rồi vứt đống không nữa? Của cho không bằng cách cho. Làm ơn đừng gây hiểu nhầm cho những người dân khổ sở và đã mất trắng sau cơn lũ như vậy".

Còn nhiều người dân miền Trung cũng đã lên tiếng về độ xác thực của câu chuyện mà N.H. đăng tải. Anh Trần Ngọc Thắng (quê Quảng Trị) bức xúc: "Dạ em chào các anh chị! Lời đầu tiên em xin giới thiệu em là người Quảng Trị - nơi vùng lũ và được các mạnh thường quân của đất nước đến làm từ thiện, giúp đỡ từ quần áo, thức ăn, tiền bạc.

Không có chuyện người dân vứt đồ của các mạnh thường quân lặn lội đường xa nguy hiểm đưa đến như vậy đâu.

Không chỉ riêng em mà tất cả người dân miền Trung rất biết ơn và quý trọng tình cảm anh chị em trên mọi miền đất nước đã ứng cứu và giúp đỡ kịp thời lúc miền Trung khó khăn hoạn nạn.
Nhưng hôm nay trên mạng đầy rẫy những hình ảnh và thông tin cho rằng người dân miền Trung vứt áo quần và bánh chưng lại, không lấy. Cư dân mạng lao vào chửi nhiệt tình mặc dù không biết đúng sai thế nào. Này thì làm ơn sai chỗ, này thì không biết quý trọng.

Thực sự em và mọi con dân miền Trung rất buồn rất sốc về những tin đó. Em đã lặn lội các trang mạng đọc bình luận và gom nhặt ít thông tin. Đó là những hình ảnh sau vụ lật ghe nên họ phơi cho ráo hoặc bánh bị hỏng nên không ăn được. Mọi người xin đừng đánh đồng tất cả người dân miền Trung đều xấu như vậy. Nếu có thì chỉ một số thôi, không phải tất cả đều như vậy.

Mọi người ơi! Không có chuyện người dân vứt đồ của các mạnh thường quân lặn lội đường xa nguy hiểm đưa đến như vậy đâu. Nhà em ở Quảng Trị may mắn đất cao nhưng em đã theo chân mấy anh chị đi từ thiện thấy áo không có để mang, cơm không có ăn thì làm gì có chuyện đó. Có lẽ một số người dựng chuyện câu like thôi. Xin hãy giúp miền Trung lúc khó khăn này".

Nhiều người cam thấy rất buồn về những ai đó phao tin sai để mọi người hiểu lầm. Mong cơ quan an ninh mạng có biện pháp ngăn chặn các tài khoản thiếu tinh thần xây dựng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news