Tin mới

Sơn Tùng M-TP và những lần 'im lặng là vàng' để xử lý khủng hoảng cao tay, cân mọi thị phi

Thứ bảy, 30/01/2021, 11:09 (GMT+7)

Sơn Tùng M-TP có lẽ là bậc thầy trong việc xử lý khủng hoàng truyền thông giữa những ồn ào bị tố đạo nhạc, bóc mẽ sống vô lễ không biết điều hay scandal tình ái. 

Hiếm có một ai có được sự kiên nhẫn được như Sơn Tùng M-TP giữa loạt biến cố về đời tư nổ ra lùm xùm mà vẫn giữ được thái độ im lặng đến đáng nể. 

Không hề hối hả lên tiếng thanh minh hay phần trần, Sơn Tùng luôn biết cách mượn những 'bàn tay ma thuật' của truyền thông để tạo thêm cho câu chuyện đang ồn ào những 'nút thắt mở' với nhiều tình tiết bất ngờ, để dư luận tự suy tự diễn còn mình vẫn ngồi 'gác chân' hưởng lợi. 

Phụ bạc với Thiều Bảo Trâm hay chỉ là chiêu trò truyền thông: Một mũi tên trúng đến 3 đích?

Đầu năm 2021, khi mà cả thế giới vẫn đang nghiêng ngả giữa những thông tin mang tính thời sự như Covid-19 vẫn đang là mối đe dọa, vắc-xin phòng ngừa vẫn là bài toán lớn, thị trường Bitcoin xáo động chưa từng thấy, những vụ bạo loạn xảy ra mỗi ngày thì ở đâu đó trên cái chấm nhỏ toàn cầu, một cộng đồng các SKY vẫn đang rầm rộ khi thần tượng của mình bỗng dưng bị bóc mẽ. 

Thiều Bảo Trâm và Hải Tú là hai cô gái hứng đạn sau ồn ào của Sơn Tùng M-TP. Ảnh: Internet
Thiều Bảo Trâm và Hải Tú là hai cô gái hứng đạn sau ồn ào của Sơn Tùng M-TP. Ảnh: Internet

Những fan hâm mộ không khỏi hoang mang và nhất mực lên tiếng bảo vệ thần tượng của mình. Trong khi đó, một lượng lớn cộng đồng netizen Việt đã chia thành nhiều nhánh, tấn công vào khối tượng đài vững chắc mà bao năm các SKY gây dựng. 

Một ca sĩ có tầm ảnh hưởng lớn, luôn được ca tụng với lối sống đẹp và là một trong những hiện tượng âm nhạc của Việt Nam ở xu hướng nhạc trẻ bỗng dưng dính vào vết đen 'phản bội' thì sao mà không xôn xao cho được. 

   >>Đừng bỏ lỡ: Trọn bộ thư tình mùi mẫn được cho của Hải Tú gửi đến Sơn Tùng: Em thương anh vào lúc anh thương một người khác!

Thậm chí giữa ồn ào drama 'trà xanh', Sơn Tùng M-TP bị tố đã phụ bạc bạn gái Thiều Bảo Trâm sau 8 năm bên nhau chỉ vì sự xuất hiện của Hải Tú.

Không ít các bằng chứng đã được các netizen tung ra với nhiều tình tiết hấp dẫn, ly kỳ không khác gì một cuốn truyện trinh thám. 

Mặc dù có nhiều ồn ào qua lại với không ít ý kiến trái chiều, nhưng những người trong cuộc vẫn nhất mực giữ im lặng, mặc kệ những người hâm mộ, các antifan thỏa sức suy diễn. 

Đây có lẽ là một trong những điểm cao tay của Sơn Tùng M-TP trong cách để xử lý khủng hoảng tình ái. 

     >>Xem ngay: Lại nói chuyện Sơn Tùng: Thương Em cũng như bao sao nam khác, nhưng sự lựa chọn vẫn là rời đi!

Bởi trong câu chuyện này, không ai khác ngoài Sơn Tùng là người nắm được điểm mấu chốt của vấn đề: Trong con mắt của những người ngoài, tất cả cũng chỉ là tin đồn, khi anh chưa lên tiếng xác nhận hay phủ nhận thì mãi cũng chỉ là tin đồn!

Sơn Tùng hoàn toàn giữ im lặng trước ồn ào rời bỏ Thiều Bảo Trâm sau 8 năm để đến với Hải Tú. Ảnh: Internet
Sơn Tùng hoàn toàn giữ im lặng trước ồn ào rời bỏ Thiều Bảo Trâm sau 8 năm để đến với Hải Tú. Ảnh: Internet

Dù rằng sự im lặng ngàn vàng của Sơn Tùng chính nam ca sĩ vượt ải khá an toàn nhưng lại là điều khiến Trâm và Tú trở thành cái bia xả giận của Cộng đồng mạng

Có ai không thương xót cho Thiều Bảo Trâm khi vào vai một nạn nhân, ở bên cạnh Tùng suốt 8 năm không một lời công khai, không danh phận?

Còn Hải Tú lại vô tình trở thành 'trà xanh', là 'tiểu tam' và hứng vô vàn những gạch đá từ dân tình. 

Dù là nạn nhân hay người thứ ba thì cả Tú và Trâm cũng đều trở thành cái tên bị réo gọi nhiều nhất. Thậm chí các fan của sơn Tùng cũng sẽ có cớ để chà đạp, bình phẩm.

Sơn Tùng chỉ lên tiếng ở thời điểm 'đúng chỗ'. Đúng chỗ đó là những sự kiện nhãn hàng để nam ca sĩ được trả tiền để biểu diễn, để lên tiếng chứ không phải nói miễn phí hay lên tiếng cho vui. 

'Thương Em' là cách mà Sơn Tùng chốt hạ mọi ồn ào, nhưng chính sự lập lờ để 'tẩy trắng' cho mình lại khiến dân tình hoang mang không biết là 'thương' em nào?

Sơn Tùng M-TP và lời chốt hạ sau mọi ồn ào. Ảnh: Internet
Sơn Tùng M-TP và lời chốt hạ sau mọi ồn ào. Ảnh: Internet

Thương Thiều Bảo Trâm hay thương Hải Tú?  Nhưng dù 'thương em' nào thì có lẽ cách tẩy trắng này có phải là nước cờ sai khi lời chia tay dành cho mối tình 8 năm lại quá keo kiệt qua một lời nói?

Tình yêu vốn dĩ là cảm xúc, nhưng cớ sao hết yêu người ta lại đổ lỗi cho DUYÊN PHẬN nhỉ? Những cô gái tin vào tình yêu chân thành đã chỉ trích Sơn Tùng khi anh rũ bỏ trách nhiệm của một người đàn ông một cách nhẹ tênh như lông hồng. 

Nhưng nào, chúng ta hãy xem, Tùng đã bao giờ công khai yêu Thiều Bảo Trâm bao giờ đâu, cả thế giới có lỗi với Tùng rồi đấy nhé, cho chừa cái tội chụp mũ Tùng trong chuyện tình cảm nhé. 

'Tùng không muốn đi lại những con đường mình từng đi. Tùng không muốn làm lại những thứ mình từng làm, nó làm mình hưng phấn hơn, thích thú hơn. Tùng nghĩ sự thay đổi là điều rất cần thiết trong cuộc sống này để chúng ta trở lên tốt hơn. Khi chúng ta còn bé, chúng ta luôn muốn trở thành siêu anh hùng để bảo vệ những người chúng ta yêu thương. Tùng cũng thế mà thôi'

Cái cách Tùng lật ngửa ván bài thật khôn ngoan làm sao. Tùng lên tiếng rồi nhé, Tùng không thích đi con đường cũ, Tùng không thích những gì đã cũ, nên việc rời bỏ người cũ cũng là điều dễ hiểu. 

Thanh xuân 8 năm suy cho cùng cũng đều chỉ là mọi người tự gán ghép, chứ Tùng đã bao giờ lên tiếng đâu.

Cuộc chiến với con nuôi Danh hài Hoài Linh - Hoài Lâm?

Từng xuất hiện trong Gương Mặt Thân Quen, cái tên Hoài Lâm đã ghi dấu ấn với chương trình. Dù vậy, sự xuất hiện của Hoài Lâm cũng không mang đến ít nhiều cuộc tranh luận khi Mỹ Linh cho rằng 'Hoài Lâm hát live hay hơn Sơn Tùng'.

Sơn Tùng M-TP và cuộc chiến ngầm với Hoài Lâm trên đường đua Vbiz. Ảnh: Internet
Sơn Tùng M-TP và cuộc chiến ngầm với Hoài Lâm trên đường đua Vbiz. Ảnh: Internet

Lời nhận xét này đã dẫn đến cuộc khẩu chiến của người hâm mộ. 

Ngọn lửa đối đầu này càng thổi bùng lên khi các fan hâm mộ ngày càng thể hiện niềm đam mê thần tượng của mình. 

Dù chưa từng chạm mặt nhau trên sân khấu nhưng cuộc chiến ngầm so sánh giữa fan hâm mộ vẫn chưa có hồi kết. 

PR kem trộn kém chất lượng?

Ồn ào PR kem trộn cũng là một trong những vết nhơ mà chắc có lẽ Sơn Tùng muốn quên đi. 

Mặc dù rất thông cảm với thần tượng của mình nhưng dường như các SKY cũng không khỏi chán nản và không ít người đã tuyên bố quay lưng sau nghi vấn Sơn Tùng PR kem trộn. 

Cộng đồng SKY lên tiếng trước ồn ào Sơn Tùng PR kem trộn. Ảnh: Internet
Cộng đồng SKY lên tiếng trước ồn ào Sơn Tùng PR kem trộn. Ảnh: Internet

Cụ thể, khi sơn Tùng được chọn làm gương mặt thương hiệu, hình ảnh của Tùng cũng được cập nhật thường xuyên trên fanpage của thương hiệu mỹ phẩm này. 

Nhưng điều đáng nói, sau khi tìm hiểu kỹ về nguồn gốc của một vài phốt trong quá khứ, những người hâm mộ đã phát hiện ra đối tác của Sơn Tùng là một hãng kem trộn. 

Ngay sau đó, Sơn Tùng đã bị dân tình 'ném đá' vô cùng gay gắt. Trước làn sóng tẩy chảy của dân tình cũng như của chính người hâm mộ, đại diện Sơn Tùng cũng phải lên tiếng giải thích.

Scandal đạo nhạc

Khắp cõi mạng đều nổi như cồn mỗi khi Sơn Tùng M-TP cho ra một sản phẩm mới. 

Sức hấp dẫn và ảnh hưởng của Sơn Tùng M-TP mỗi khi xuất hiện là không thể phủ nhận. 

Tuy nhiên, càng nổi bao nhiêu, Sơn Tùng lại bị 'đặt vào tầm ngắm' bấy nhiêu khi không ít lần nam ca sĩ bị tố đạo nhạc. Theo đó, dân tình cho rằng đa phần các bài hát của Sơn Tùng đều lấy các bài BEAT từ Hàn Quốc hay Nhật Bản. 

Ca khúc Cơn Mưa Ngang Qua bị nghi ngờ đạo nhạc bài Sarangi Mareul Deutjianha" của Namolla Family.

Ca khúc Nắng Ấm Xa Dần bị nghi ngờ đạo nhạc "Monologue" của As One. "Cơn mưa ngang qua 3" bị nghi ngờ đạo nhạc "Remember" của Bang Yong Guk B.A.P.

Sơn Tùng M-TP và vô số lần vướng nghi vấn đạo nhạc. Ảnh: Internet
Sơn Tùng M-TP và vô số lần vướng nghi vấn đạo nhạc. Ảnh: Internet

Trong khi đó, ca khúc Em của ngày hôm qua bị nghi ngờ đạo của Every Night" của Exid, ca khúc Chắc ai đó sẽ về có nhiều nét tương đồng với Because I Miss You (Jung Yong Hwa) về phần beat và cách xử lý...

Và mới đây nhất, giữa ồn ào drama tình ái, ca khúc Chúng ta của hiện tại mới đây cũng dính vào lùm xùm đạo nhạc khi có những nét tương đồng với ca khúc tiếng Trung được phát hành từ 1 năm trước có tên R&B All Night. 

Nhưng sau tất cả mọi ồn ào, Sơn Tùng M-TP cũng một mực giữ im lặng và không hề lên tiếng trước bất cứ ồn ào nào. Các dự án vẫn liên tục đổ về và lượng follow vẫn tăng lên đáng kể.

Ccó lẽ Sơn Tùng M-TP đang chờ đợi ngày scandal lắng xuống, không còn tính thời sự, không ai tò mò, không ai hấp dẫn nữa thì tự nó sẽ chìm xuồng.

Và như một vòng tuần hoàn, chỉ một thời gian nữa, Sơn Tùng lại cho ra sản phẩm mới, các fan hâm mộ lại vỗ đùi khen hay, các trang báo lá cải lại tiếp tục motip quen thuộc với giật title 'Sơn Tùng tái xuất trở lại với siêu phẩm sau ồn ào về tình ái'.  

Thật hấp dẫn, thật đúng quy trình và bài bản. Ai tổn thương thì cũng đã tổn thương, Sơn Tùng vẫn cân hết mọi thị phi ồn ào, biến nó thành mũi tên để bắn vào những đích mà mình hướng đến.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news