Tin mới

4 kiểu nhà mất lộc, thừa tiền cũng không nên mua kẻo rước họa vào thân

Thứ ba, 01/12/2020, 11:35 (GMT+7)

Theo các chuyên gia phong thuỷ, nhà kiểu hình chữ L, nhà có lối vào quá rộng, phía sau hẹp... rất xấu về mặt phong thủy, gia chủ càng sống lâu càng dễ đau ốm, hao tài mất của.

Những thông tin dưới đây chỉ mang tính tham khảo:

1. Nhà kiểu hình chữ L

Trong Phong thủy những ngôi nhà có phần bị mất hoặc trống dạng này sẽ hạn chế rất nhiều nguồn vượng khí, khiến cho chủ nhân sống trong ngôi nhà ít có cơ hội thăng quan tiến chức tiền bạc chỉ có ra không vào.

Theo góc nhìn của khoa học, những mảnh đất hay ngôi nhà chữ L có chiều ngang hẹp và gấp khúc, khuyết góc nên thường bị thiếu ánh sáng, ẩm thấp. Đặc biệt những ngôi nhà nào có cửa ngõ và mặt tiền hướng Bắc thì còn tệ hơn rất nhiều.

Những ngôi nhà này bị thiếu góc còn gọi là nhà 'dao' vì nó cắt đi cơ hội phát triển tài lộc và thịnh vượng của gia chủ. Ngoài ra, nhà kiểu này cũng dễ gặp phải tai ương bất ngờ gây ra bệnh tật, họa sát thân cho những người đang sống trong nhà.

Nhà hình chữ L nên được phân chia không gian thành 2 khối vuông bằng cách dùng tủ đứng, kệ trang trí thấp dưới 1m hoặc sử dụng vách gỗ áp sát trần để phân chia thành 2 không gian này để các dòng năng lượng được di chuyển dễ dàng hơn.

Chưa hết, những ngôi nhà này thường có nguồn khí âm, có hại cho sức khỏe, làm tiêu hao tài sản.

Trong trường hợp bắt buộc phải ở trong ngôi nhà như vậy bạn hãy khắc phục điểm này bằng cách bài trí các công trình phù hợp với mệnh, tuổi như bình thủy sinh, bể cá cảnh, bức tượng phong thủy phù trợ.

2. Ngôi nhà có dốc phía sau

Theo các chuyên gia phong thủy chia sẻ, một ngôi nhà có dốc ở phía sau sẽ mang đi tất cả mọi thứ trong nhà như sự thịnh vượng, may mắn và giàu có của chủ nhà.

Thực tế cho thấy, nếu nhà nằm trên triền dốc, khi có mưa to, nước mưa sẽ kéo đất đằng sau nhà bạn xuống dốc, đất đai bị xói mòn có thể tạo thành bùn trượt kéo ngôi nhà xuống đáy dốc.

Theo phong thủy, địa thế lý tưởng nhất là sân sau nhà nên cao hơn sân trước, nhưng không để tình trạng nước chảy ngược vào nhà.

Để hóa giải phong thủy cho ngôi nhà này, bạn nên trồng một cây có độ cao bằng ngôi nhà để kéo khí từ sườn dốc về phía nhà. Hoặc bạn hãy đặt một tảng đá lớn phía sau nhà để tạo cảm giác ngôi nhà đang tựa lưng vào ngọn núi. Tảng đá này nên có hình một chiếc bát lớn, vừa tạo thế vững chắc vừa giúp mang thịnh vượng vào nhà.

3. Ngôi nhà ít ánh sáng lúc nào cũng kín mít

Một ngôi nhà tốt phong thủy nên có nhiều ánh sáng, còn một ngôi nhà cửa luôn khóa kín mít, thiếu ánh sáng thường dễ tán lộc. Một ngôi nhà như vậy âm khí nhiều dương khí ít sẽ khiến cho người sống trong nhà dễ bị đau ốm, không tốt về sức khỏe.

Vật liệu xây dựng cũng có thể trở thành một giải pháp vô cùng hữu hiệu như: kính, gạch kính lấy sáng, gạch bông lấy sáng và gió…

Giếng trời là giải pháp đầu tiên thường được cân nhắc tới trong thiết kế, cải tạo không gian thiếu sáng. Nếu không gian có thể thiết lập một giếng trời lấy sáng và lấy gió dù rất nhỏ bạn đừng nên bỏ qua bởi nó là một giải pháp vô cùng tuyệt vời cho một căn hộ thiếu sáng.

4. Nhà có lối vào quá rộng, phía sau hẹp

Trong phong thủy nếu nhà nở hậu là vô cùng tốt về phong thủy, nhưng nếu bạn ở trong một gnoio nhà mà mắt tiền rộng rãi, nhưng phía sau hẹp thì điều đó không tốt cho phong thủy.

Lối vào nhà nên tạo một đường cong nhẹ nhàng để tránh dù là tà khí hay sinh khí dồn mạnh vào nhà, gây bất ổn cho gia chủ. Ảnh minh họa.

Ngoài ra, khi bạn sống trong ngôi nhà mà lối vào rộng, sẽ khiến cho mọi tài lộc, thịnh vượng, cơ hội thăng tiến của gia chủ sẽ dễ dàng bị tiêu tán. Để khắc phục, bạn có thể xây dựng gara để xe dưới hầm hoặc bố trí nơi đỗ xe cách nhà một chút.

Ngược lại, một lối vào chật hẹp hoặc tối tăm cũng sẽ chặn lại vận may của những người sống trong nhà. Nếu lối vào hẹp có thể gây ra vấn đề về sức khỏe. Về mặt tâm lý, một lối đi hẹp và thiếu ánh sáng sẽ dẫn đến một tâm trạng buồn bã.

Với nhà mặt phố, đa phần lối vào nhà nằm ngay sát đường và là đường thẳng, gia chủ có thể cải thiện bằng cách đặt một vài hòn đá zích zắc hai bên hoặc cũng có thể bố trí chậu hoa, cây cảnh…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news