Tin mới

Cô gái bỏ cả tỷ đồng mua chung cư hợp phong thủy, vừa mở cửa sổ hối hận không kịp

Thứ năm, 06/08/2020, 15:18 (GMT+7)

Vì quá tin tưởng vào nhân viên môi giới bất động sản hứa hẹn sẽ đó là căn hộ hợp phong thủy, giao thông thuận tiện mà không kiểm tra, xem xét rõ ràng, cô gái liền nhận trái đắng.

Một cô gái tên Wang sống tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc đã quyết định mua cho mình một căn hộ mơ ước, sau thời gian cống hiến và kiếm được một khoản tiền. Nhưng việc mua nhà có quá nhiều yếu tố phức tạp nên cô Wang đã quyết định gửi gắm cho nhân viên môi giới.

Cô Wang - chủ nhân của căn chung cư mở cửa sổ là thấy nghĩa trang (ảnh internet)

Cuối cùng thì vào tháng 4/2020, cô Wang hào hứng khi chính thức được thông báo sở hữu căn hộ chung cư 122m2 trong một khu chung cư mới xây dựng. Căn phòng được giới thiệu có diện tích mặt sàn rất rộng, 2 phòng ngủ, một phòng khách và một phòng bếp. Ngoài ra cửa sổ của phòng ngủ chính, ban công và phòng khách đều quay về hướng nam.

>> Xem thêm: Anh nông dân đi cuốc ruộng bất ngờ đào trúng bộ xương khổng lồ thời Kỷ Băng Hà

Điều này khiến cô Wang rất ưng ý vì hướng nam không những hợp Phong thủy của cô mà còn đem lại cảm giác mát mẻ và mùa hè, ấm áp vào mùa đông.

Cô Wang chia sẻ: "Khi mua căn nhà này, nhân viên môi giới bất động sản đã giới thiệu về nó rất tốt. Môi trường xung quanh đều tuyệt vời, có một con đường quy hoạch của thành phố ở phía đông của khu chung cư, rất thuận tiện cho việc đi lại".

(ảnh minh họa)

Qua những lời giới thiệu hết sức hợp tình hợp lý, cô Wang đã không ngần ngại bỏ ra một số tiền lớn để đặt cọc và ký hợp đồng, sau đó tham gia một nhóm mạng xã hội của những người cùng mua căn hộ tại khu chung cư này. Đến lúc đó, cô Wang mới nhận ra mình đã bị một cú lừa đau đớn. Ngoài ra, cô Wang không phải nạn nhân duy nhất.

Ban đầu, cô Wang dự định cửa sổ và ban công phía nam sẽ là hướng đón nắng. Nào ngờ khi nhận nhà, cô mới phát hiện ra hướng nam của nhà mình quay về một nghĩa trang của ngôi làng bên cạnh. Giống như cô Wang, tất cả những người đến mua căn hộ chung cư tại đây đều không biết rằng có một nghĩa trang ở hướng nam, cách khu nhà chỉ một bức tường.

>> Xem thêm: Anh nông dân đi cuốc ruộng bất ngờ đào trúng bộ xương khổng lồ thời Kỷ Băng Hà

Cô Wang tức tưởi: "Có ai muốn mỗi sáng mở cửa sổ và nhìn thấy một hàng mộ không? Đến khi người dân thờ cúng, đặt vòng hoa và đốt nhang tiền vàng, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến chúng tôi. Khi tư vấn mua nhà, chúng tôi không hề được thông báo về nhược điểm này. Tôi đã bỏ cả triệu nhân dân tệ (hơn 3 tỷ đồng) để mua nhà. Điều đó là không thể chấp nhận được".

Cửa sổ hướng ra khu nghĩa địa rộng 2ha (ảnh internet)

Nhưng giờ tiền đã trao tay còn khu chung cư vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Xem xét khoảng cách từ khu vực chính của khu nhà đến nghĩa trang chỉ dưới 50m. Diện tích của nghĩa trang này là hơn 2ha với hàng chục hàng mộ. Chỉ cần mở cửa sổ ra, bất cứ ai cũng nhìn thấy cảnh tượng khu mộ rõ ràng.

>> Xem thêm: Cơn lốc muỗi lớn chưa từng thấy tạo cảnh tượng như trong phim kinh dị

Khi được bàn về việc di dời nghĩa trang, nhân viên bảo vệ tại đây chia sẻ đây là nghĩa trang của ngôi làng bên cạnh, được xây dựng cách đây vài năm. Ngôi làng có khoảng 3.000 - 4.000 nhân khẩu, ai cũng đều đến lúc già yếu và qua đời. Nghĩa trang này là lợi ích của dân làng nên chắc chắn không dễ để di dời.

(ảnh internet)

Sau đó, cô Wang cùng nhiều nạn nhân khác đã khiếu kiện lên công ty môi giới bất động sản. Đáp lại sự phản đối này, bộ phận bán hàng của công ty nói rằng: "Vị trí của nghĩa trang không có nghĩa là phong thủy xấu. Chúng tôi có trách nhiệm và nghĩa vụ phải thông báo cho người mua về những bất lợi trong khu nhà nhưng không có trách nhiệm với những bất lợi bên ngoài".

>> Xem thêm: Bí ẩn hòn đảo lạ bỗng lớn nhanh như thổi sau 7 năm 'chào đời'

Phía công ty môi giới cũng giải thích thêm rằng không hề biết đến sự tồn tại của nghĩa trang cho đến tận giai đoạn thứ 2 của quá trình xây dựng. Cô Wang và nhiều người khác đang vô cùng phẫn nộ và tức giận trước những lời giải thích này và yêu cầu bồi thường. Hiện tại, cả 2 bên đang cố gắng thương lượng để đưa ra giải pháp tốt nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trung Quốc