Tin mới

3 loại thực phẩm quen thuộc trong bếp âm thầm hại gan ngon mấy cũng nên tránh

Thứ tư, 22/12/2021, 14:00 (GMT+7)

3 loại thực phẩm quen thuộc trong bếp nhiều nhà có đang âm thầm làm hại gan mà ít người hay biết.

Có một chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp bạn có một cơ thể khoẻ mạnh. Dưới đây là 3 loại thực phẩm quen thuộc trong gian bếp cần tránh để không làm ảnh hưởng đến sức khoẻ đặc biệt là lá gan của bạn:

- Thực phẩm hỏng, bị mốc

3 loại thực phẩm quen thuộc trong bếp âm thầm hại gan ngon mấy cũng nên tránh - Ảnh 1

Theo kết quả nghiên cứu, các loại thực phẩm bị mốc như lạc, đậu nành, ngô và thực phẩm chứa nhiều tinh bột khác sẽ sinh ra chất gây ung thư aflatoxin, cực kỳ độc hại cho gan.

Chất độc này rất dễ khiến tế bào gan bị tổn thương, thoái hóa, thậm chí là hoại tử, có thể dẫn đến một cách gián tiếp hoặc trực tiếp gây ra ung thư gan, do đó, đây là thực phẩm vô cùng bất lợi cho cơ thể và gan.

- Măng tươi

3 loại thực phẩm quen thuộc trong bếp âm thầm hại gan ngon mấy cũng nên tránh - Ảnh 2

Một trong các thức ăn hại gan đó chính mà măng. Món măng tương đối dễ ăn, được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, trong măng tươi có chứa hàm lượng cyanide rất cao, những chất này khi vào cơ thể sẽ chuyển hoá thành một loại acid gây hại cho gan.

- Thức ăn nhiều chất béo

Gan là trung tâm vận chuyển chất béo. Sau khi tiêu hóa và hấp thụ, một phần chất béo đi vào gan, và sau đó được chuyển hóa thành mỡ trong cơ thể để lưu trữ. Khi bạn đói, chất béo dự trữ trong cơ thể sẽ được vận chuyển đến gan và sau đó được phân hủy.

3 loại thực phẩm quen thuộc trong bếp âm thầm hại gan ngon mấy cũng nên tránh - Ảnh 3

Nếu ăn nhiều thực phẩm dầu mỡ quá thì gan cũng sẽ phải tăng áp lực hoạt động, dễ bị thương tổn. Ngoài ra, còn có nguy cơ gây ra các bệnh tim mạch, huyết áp, tăng nguy cơ đột quỵ... Cần hạn chế những đồ ăn có chứa nhiều chất béo, giảm ăn đồ xào rán.

Một số thực phẩm tốt cho gan: Bột yến mạch, trà xanh, các loại quả mọng, nho, cá béo, dầu ô liu...​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news