Tin mới

4 món ăn ở Thái Lan phải có 'thần kinh thép' mới dám thử, nhìn vào ai cũng muốn bỏ chạy

Thứ hai, 23/11/2020, 10:39 (GMT+7)

Được mệnh danh là thiên đường ẩm thực vô cùng phong phú, Thái Lan từ lâu đã là nước nổi tiếng trên thế giới và thu hút rất nhiều lượt khách du lịch ghé thăm hàng năm. Tuy nhiên, xứ chùa vàng cũng có rất nhiều món kinh dị không phải ai cũng đủ can đảm để nếm thử.

Nếu bạn có dịp đến Thái Lan thì hãy thử độ can đảm của mình qua 4 món dưới đây nhé.

1. Tép nhảy

Tép nhảy hay còn gọi là Goong Ten có nguyên liệu chính từ những con tép còn tươi sống 100%. Những chú tép tươi sống được trộn với rau thơm và ớt nhìn trông rất hấp dẫn nhưng thật sự là khó lấy đủ can đảm để cho từng con tép sống vào miệng.

Nguyên liệu vẫn còn nhảy tanh tách, thậm chí cả khi cho vào miệng vẫn còn động đậy.

Món này sở dĩ có tên Tép nhảy là bởi khi đĩa tép được dọn ra thì những con tép trong đĩa còn nhảy tứ tung, thậm chí khi bạn cho tép vào miệng rồi thì nó vẫn còn đủ sức để nhảy khiến không ít người hốt hoảng mà nhả nó ra khỏi miệng ngay.

Những con tép còn tươi vừa được vớt lên sẽ cho vào trộn cùng với các loại rau thơm và gia vị như ớt khô nhuyễn, nước mắm, nước cốt chanh và một ít thính. Sau khi lắc đều lên, những con tép ngấm đều gia vị, có thêm mùi thơm của các loại rau như rau mùi gai, rau mùi thơm, hành lá, hành tím, sả thái nhỏ... Tất cả hoà quyện tạo nên món ăn hấp dẫn và vô cùng thú vị.

2. Kiến lửa băm

Món Larb Mote Daeng được làm từ kiến lửa và trứng của nó. Khi dọn lên bàn ăn thì trứng kiến và kiến đều đã được băm nhuyễn nên người ăn sẽ không hình dung được nguyên liệu bên trong. Vị chua chua của kiến hòa với vị bùi béo của trứng khiến món ăn này trở nên rất hấp dẫn.

Thế nhưng, sau khi biết nguyên liệu làm nên món này thì ít người dám thử lại. Bởi dù sao cái cảm giác cho con kiến, trứng kiến vào miệng và nhai nhai vẫn cảm thấy rợn người và "sởn da gà".

Tuy nhiên, nếu có dịp đến Thái Lan và thưởng thức món này thì bạn hãy cố can đảm thử một lần xem sao, vì những ai từng thử rồi thì hầu như đều muốn ăn thêm.

3. Thịt bò sống

Nhìn món thịt bò sống Larb Leuat Neua có lẽ ít ai nghĩ đây lại là món khó ăn. Tuy nhiên, sau khi biết thành phần cũng như cách làm ra món này thì chắc nhiều bạn sẽ không dám thưởng thức.

Món ăn Thái Lan này được rất nhiều người đàn ông ở Thái Lan ưa chuộng và nó thường xuyên góp mặt trong các bữa tiệc nhậu. Họ tin rằng, thưởng thức thịt bò sống theo cách này sẽ cực kì giàu dinh dưỡng.

Larb Leuat Neua được làm từ thịt bò sống thái mỏng và rắc thêm một ít rau húng thơm - thành phần đặc biệt khiến nhiều người thêm kinh hãi đó là tiết bò tươi được tưới lên món ăn.

Larb Leuat Neua được làm từ thịt bò sống thái mỏng trộn tiết canh bò và rắc thêm một ít rau húng thơm.

Món ăn này lại được rất nhiều người đàn ông ở Thái Lan ưa chuộng và nó thường xuyên góp mặt trong các bữa tiệc nhậu. Tuy nhiên, những người chưa quen nhìn, chưa quen ăn thịt bò theo cách này thì hầu như đều "chạy mất dép".

4. Côn trùng chiên

Côn trùng từ lâu đã trở thành món ngon độc đáo và rất phổ biến ở Thái Lan. Đây là món ăn đường phố nổi tiếng không thể thiếu trên nhiều tuyến đường tại Bangkok hoặc vài thành phố lớn khác ở Thái Lan.

Các loại côn trùng được sử dụng làm món ăn như châu chấu, dế, bọ cánh cứng... thậm chí có cả gián, bọ cạp, đuông dừa, nhộng, ve... Những con côn trùng được chiên giòn rụm cộng với màu vàng và dầu mỡ bóng láng khiến ai nhìn cũng thấy thèm ngay.

Những món ăn chế biến từ côn trùng có thể khiến nhiều người cảm thấy sợ hãi, ngược lại nhiều người lại tò mò và hứng thú.

Thế nhưng, không phải ai cũng đủ can đảm cho từng con côn trùng vào miệng, nhất là những con gián hoặc bọ cạp. Thậm chí, có người phải "nôn thốc nôn tháo" và nhổ vội con gián ra ngoài.

Đến chợ côn trùng Thái Lan bạn sẽ dễ dàng thưởng thức các món côn trùng chiên từ các quán ăn ven đường, đặc biệt là vào ban đêm các quán ăn ở đây cực kì nhộn nhịp với nhiều món cho du khách chọn lựa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Kinh nghiệm đi du lịch Thái Lan tiết kiệm tối đa chi phí

Thái Lan là một trong những quốc gia thu hút nhiều du khách du lịch nhất khu vực Đông Nam Á. Thái lan được du khách ưu ái dành tặng cho nhiều mỹ danh như “đất nước chùa vàng”, “thiên đường du lịch”, “thiên đường mua sắm”, “xứ sở của nụ cười thân thiện”… các danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, hệ thống chùa chiền nguy nga, tráng lệ, các khu vui chơi giải trí, các lễ hội truyền thống đặc sắc và đặc biệt là vô số cơ hội shopping thỏa thuê tại các khu mua sắm giá rẻ sầm uất…đang chờ đón các bạn