Tin mới

Thái Lan: Bão Noul làm vỡ một phần hòn đảo có niên đại khoảng 260 triệu năm

Thứ ba, 22/09/2020, 10:01 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của mưa lớn và sóng mạnh từ bão Noul, gần 20% diện tích một hòn đảo trong Công viên Biển Quốc gia Mu Ko Angthong, Thái Lan, đã bị tách ra khỏi đảo chính.

Theo Bangkok Post, phần đất phía tây nam của Ko Hintaek, một trong những hòn đảo trong công viên, đã tách khỏi đảo chính.

Phần đảo bị vỡ này chiếm khoảng 15-20% tổng diện tích đảo Ko Hintaek. Ông Piya Nunil, lãnh đạo phụ trách Công viên Biển Quốc gia Mu Ko Angthong, cho rằng mưa lớn và sóng biển có thể đã gây ra vụ vỡ đảo trên.

Mảng lớn của đảo Ko Hintaek, Thái Lan đã vỡ ra và đang rơi xuống biển do mưa và sóng lớn sau khi bão Noul quét qua. Ảnh: Supapong Chaolan

Hiện các tàu thuyền đã nhận được cảnh báo phải giữ khoảng cách an toàn với Ko Hintaek vì các khối đá vôi vẫn đang vỡ ra và rơi xuống biển.

Bão Noul (bão số 5 ở Việt Nam), đổ bộ vào Thái Lan đã khiến mưa lớn và xảy ra lũ quét. Cục trưởng Cục Phòng chống Thiên tai - ông Chayaphol Thitisak cho biết, toàn bộ các khu vực ở nước này đã bị ảnh hưởng, gây thiệt hại tới các cơ sở hạ tầng, trang trại, làng mạc và các tài sản khác ở 22 tỉnh trong những ngày qua.

Khoảng 1.400 hộ dân ở 224 ngôi làng thuộc 3 tỉnh cũng bị ảnh hưởng bởi cơn bão, vốn đã gây ra cả những đợt sóng cao ở Vịnh Thái Lan và biển Andaman.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news