Tin mới

4 món đồ tùy tiện cho mượn dễ mất lộc, rước tai bay vạ gió

Thứ ba, 18/01/2022, 22:27 (GMT+7)

Theo quan niệm phong thủy, có những vật bạn tuyệt đối không nên cho người khác mượn để không bị mất đi sự may mắn.

Đây là 4 đồ vật tuyệt đối không nên cho người khác mượn kẻo mất lộc, dễ rước tai bay vạ gió.

Đồng hồ

4 món đồ tùy tiện cho mượn dễ mất lộc, rước tai bay vạ gió - Ảnh 1

Đồng hồ quay vòng 360 độ, tượng trưng cho một Thái Cực. Khi đồng hồ nhích từng chút về phía trước, điều đó biểu trưng cho cuộc sống đang chảy trôi và dần mất đi. Việc bạn cho mượn đồng hồ theo quan niệm Phong thủy cũng chẳng khác gì bạn cho người khác mượn thời gian. Điều này hoàn toàn không tốt.

Ví tiền

4 món đồ tùy tiện cho mượn dễ mất lộc, rước tai bay vạ gió - Ảnh 2

Ví tiền cá nhân được xem như "ngân khố" của riêng mỗi người. Chính vì vậy, bạn không nên tùy tiện để người khác mượn ví tiền của mình để không ảnh hưởng tới tình hình tài chính.

Tiền trong một số ngày đặc biệt

4 món đồ tùy tiện cho mượn dễ mất lộc, rước tai bay vạ gió - Ảnh 3

Cho người khác mượn tiền là chuyện bình thường nhưng bạn không nên cho vay mượn vào một số ngày đặc biệt, chẳng hạn như mùng 1 Âm lịch, ngày đầu xuân năm mới hay ngày Vía thần tài. Trong những ngày này, bạn cho mượn tiền đồng nghĩa với việc bạn cho đi may mắn của mình.

Vật phong thủy

4 món đồ tùy tiện cho mượn dễ mất lộc, rước tai bay vạ gió - Ảnh 4

Vật phong thủy tượng trưng cho vận mệnh của mỗi người. Những đồ vật này sẽ mang lộc khí đến cho bạn. Khi cho người khác mượn đồ phong thủy, nó sẽ không có ý nghĩa tốt đẹp như vậy.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

>> Xem thêm: 3 bảo vật phong thủy giúp chiêu tài nạp phúc cho mỗi dịp Tết đến xuân về

5 đại kỵ phong thủy ai vi phạm khó mà giàu

1. Để tiền lung tung trong nhà

Để mang lại sự thịnh vượng cho căn nhà của bạn thì việc đầu tiên là phải có thói quen ngăn nắp khi cất giữ tiền. Rất nhiều người có thói quen để tiền lung tung và bạn đừng thấy mừng thì nhiều lần tìm thấy tiền của mình ở những nơi không ngờ tới.

 Các chuyên gia phong thủy đã chỉ ra một số lý do để tiền lung tung dễ khiến bạn tiêu tán tài lộc. Thứ nhất, để tiền kiểu này khiến bạn không nhớ mình đã cất tiền ở đâu, từ đó kiến các thành viên trong gia đình dễ nghi ngờ nhau, gây mất hòa khí gia đình. Việc để tiền lung tung cũng gây tốn thời gian tìm kiếm.

Để tiền lung tung làm phân tán tài khí, khiến của cải dễ "đội nón ra đi". Việc để tiền kiểu này cũng là bạn tự đánh mất tài lộc của mình.

2. Trưng bày cây có gai nhọn trong nhà

 Theo phong thủy, những loại cây có gai nhọn như xương rồng mang một nguồn sức mạnh có khả năng hóa hung rất tốt. Tuy nhiên, chúng lại không phù hợp trồng trong nhà, đặc biệt là phòng khách và phòng ngủ.

Hình dáng gai góc của những cây này tạo ra sát khí, ảnh hưởng trực tiếp tới tình cảm, sức khỏe và tài vận của các thành viên trong gia đình. Do đó, nếu trồng những cây có gai thì tốt nhất nên trồng trên ban công, sân vườn.

3. Kê giường ngủ sai cách

 Việc kê giường ngủ không đúng phong thủy cũng là lý do khiến tiền bạc của bạn "đội nón ra đi". Dưới đây là 6 đại kỵ khi kê giường ngủ:

Đầu giường chiếu thẳng ra cửa phòng

Đầu giường kê sát cửa sổ

Đầu giường chiếu thẳng hoặc kê sát nhà vệ sinh

Đầu giường chiếu thẳng hoặc kê sát bếp

Gương đối diện giường ngủ

Đầu giường không kê sát tường

4. Treo tranh ảnh màu sắc u ám

 Tranh ảnh có màu sắc u ám dù có đẹp cỡ nào thì cũng là điều tối kỵ trong phong thủy. Những bức tranh này mang âm khí nặng nề, khiến căn phòng của bạn không có được nguồn năng lượng tích  cực. Ngoài ra, chúng cũng gây ảnh hưởng đến tâm trạng của người nhìn. Đặc biệt, tranh ảnh màu sắc u ám còn làm cho tài vận giảm sút. Do đó, tốt hơn hết là nên tránh treo những bức tranh này trong nhà.

5. Để vòi nước rò rỉ suốt ngày

 Theo phong thủy, để nước rò rỉ đồng nghĩa với việc để tiền ra như nước. Nó ngầm báo hiệu tiền bạc và tài vận của các thành viên trong gia đình dần cạn kiệt. Vì vậy, nếu vòi nước có dấu hiệu bị rò thì bạn nhớ sửa ngay.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news