Tin mới

5 bí mật về chiếc xe chỉ dành riêng cho Tổng thống Mỹ mãi mới được tiết lộ

Thứ tư, 06/12/2017, 09:28 (GMT+7)

Thì ra phải có tiêu chuẩn hạng top như thế này mới xứng để Tổng thống tin tưởng di chuyển bằng chiếc xe The Beast "quái vật" này.

Thì ra phải có tiêu chuẩn hạng top như thế này mới xứng để Tổng thống tin tưởng di chuyển bằng chiếc xe The Beast "quái vật" này.

Chiếc xe này được biết đến với cái tên rất "ngầu": The Beast - được đặt bởi chính Tổng thống Trump. Và để cho bạn biết, thì nó được trang bị rất nhiều thứ mà không thể nào đoán hết được (tất nhiên rồi).

1. Chiều dài của nó lớn hơn 2 chiếc ô-tô địa hình thể thao thông thường, và phiên bản đến từ nhà sản xuất General Motors này chỉ tồn tại 12 chiếc trên toàn thế giới, trị giá 1,2 triệu USD/chiếc - xứng danh là phương tiện ô-tô an toàn nhất và chỉ dành cho những nguyên thủ cấp cao như Tổng thống.

5 bí mật về chiếc xe chỉ dành riêng cho Tổng thống Mỹ mãi mới được tiết lộ - Ảnh 1.
 

2. The Beast có trọng lượng 8 tấn, với lớp cửa và thành làm bằng thép dày 15 cm, có chất liệu y hệt như của một chiếc máy bay Boeing 757, được đảm bảo niêm phong khe hở kín kẽ để phòng ngừa tấn công sinh học/hóa học.

5 bí mật về chiếc xe chỉ dành riêng cho Tổng thống Mỹ mãi mới được tiết lộ - Ảnh 2.
 

3. Kính trước của xe dày 12,5 cm, có thể chống chịu đạn rất kiên cố, kể cả đạn lớn đến 0,44 mm. Gầm và sườn xe đủ lực đương đầu với tác động bom nổ, và thùng chứa xăng thì được làm với thiết kế và chất liệu đảm bảo để chống phát hỏa.

5 bí mật về chiếc xe chỉ dành riêng cho Tổng thống Mỹ mãi mới được tiết lộ - Ảnh 3.
 

4. Chỉ có duy nhất cửa sổ của lái xe là mở ra được (phòng trường hợp phải giao tiếp hoặc trả phí đường bộ). Dưới ngăn chứa ở phần chân là một hộp đựng mẫu máu tương thích với Tổng thống để truyền cấp trong lúc nguy hiểm. Ngoài ra còn có sẵn súng để xung quanh các nơi cất trong xe, lốp dự phòng chống đạn Kevlar và cả một hệ thống cấp oxy trong trường hợp tùy biến.

5 bí mật về chiếc xe chỉ dành riêng cho Tổng thống Mỹ mãi mới được tiết lộ - Ảnh 4.
 

5. The Beast chạy bằng dầu chứ không phải xăng, đó là do dầu có tính bền bỉ về hiệu năng cao hơn, và bay hơi chậm hơn, giảm nguy cơ bắt lửa gây cháy nổ.

5 bí mật về chiếc xe chỉ dành riêng cho Tổng thống Mỹ mãi mới được tiết lộ - Ảnh 5.
 

Dù vậy, có một sự việc "dở khóc dở cười" xảy ra vào năm 2013, lái xe lúc đó đã lỡ đổ nhầm loại nhiên liệu vào thùng chứa khi Tổng thống Obama đang trên đường đến Israel, khiến cho xe bị trục trặc và gặp sự cố không thể vận hành. Sở Mật Vụ khi đó đã cuống cuồng lên kiếm một chiếc xe đủ an toàn khác để hộ tống ông Obama tiếp tục chuyến đi của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news