Tin mới

5 cách đơn giản và hiệu quả để tránh bị muỗi đốt

Thứ năm, 19/10/2023, 17:37 (GMT+7)

Những phương pháp này sẽ phần nào giúp bạn ngăn chặn những con muỗi vo ve xung quanh.

1. Bật quạt

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Muỗi không thể bay dễ dàng khi có gió, ngay cả một cơn gió nhẹ cũng quá sức đối với chúng. Bạn có thể sử dụng điểm yếu này để chống lại chúng bằng cách bật quạt lên. Hãy để hướng quạt hướng xuống dưới một chút vì muỗi sẽ cố bay thấp hơn một chút để tránh gió.

2. Mặc quần áo sáng màu

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Loài muỗi thường đi tìm con mồi khi mặt trời vừa mọc hoặc vừa lặn. Chúng sẽ dễ dàng tìm thấy những màu sắc tương phản với đường chân trời, như màu đen và các màu tối khác. Nếu bạn mặc đồ sáng màu, bạn sẽ ít bị muỗi phát hiện hơn. 

3. Hoa oải hương

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Côn trùng nói chung và muỗi nói riêng ghét mùi hoa oải hương, vì vậy nếu bạn trồng một vài cây hoa oải hương trong vườn thì chúng sẽ ít lui tới hơn rất nhiều. Bạn cũng có thể sử dụng một ít tinh dầu hoa oải hương nếu muốn đuổi muỗi ở xa. Không chỉ khiến muỗi tránh xa, hoa oải hương còn có tác dụng thư giãn giúp chúng ta dễ dàng đi vào giấc ngủ.

4. Ăn tỏi

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Ăn nhiều tỏi sẽ khiến lỗ chân lông của bạn tiết ra mùi tỏi, muỗi sẽ ít bị cám dỗ đến gần bạn hơn.

5. Đinh hương

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Ngoài hoa oải hương, muỗi cũng ghét mùi đinh hương. Bạn có thể đổ đầy nước vào bát và thêm một ít đinh hương vào đó. Đặt chúng trên bàn hoặc trên tủ đầu giường của bạn, muỗi sẽ tránh xa và không còn làm phiền bạn nữa.

Ngoài những phương pháp nêu trên, bạn cần đảm bảo rằng xung quanh nhà không có nước đọng - nơi muỗi đẻ trứng. Hãy thay bát nước cho thú cưng hàng ngày và vệ sinh chúng đúng cách. Một mẹo khác là tưới nước cho khu vườn hoặc bãi cỏ của bạn vào buổi sáng, khi đó vườn cây sẽ khô khi tối đến. Muỗi thích độ ẩm, vì vậy xung quanh nhà bạn càng khô thì càng có ít muỗi.

Bạn cũng hãy nhớ mắc màn trước khi đi ngủ. Những cây nến sả cũ và bình xịt đuổi muỗi cũng sẽ giúp ích để xua đuổi chúng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tránh muỗi