Tin mới

Cựu thủ môn U23 Việt Nam thất nghiệp, phải bỏ đi đá phủi

Thứ năm, 19/10/2023, 16:36 (GMT+7)

Cựu thủ môn U23 Việt Nam - Lê Văn Trường phải đi đá phủi vì chưa tìm được bến đỗ mới ở mùa giải 2023-2024.

Lê Văn Trường sinh năm 1995 tại Vĩnh Phúc anh trưởng thành từ học viện HAGL Arsenal JMG khóa 1 cùng lứa với Công Phượng, Xuân Trường và Tuấn Anh. Văn Trường là thủ môn của U19 và U23. 

Thủ môn cao 1m78 được thầy môn giáo dục thể chất phát hiện và gửi lên tập cùng đội U15 Ninh Bình dự giải U15 Quốc gia 2009 tại Nha Trang. Bước ngoặt đến với Văn Trường vào năm 2015 khi anh trúng tuyển vào lớp năng khiếu của lò đào tạo bóng đá trẻ HAGL. Sở hữu tố chất về phản xạ và khả năng phán đoán rất nhanh, sau chưa đầy 1 năm đào tạo bài bản, Trường được các thầy ở Học viện HAGL Arsenal-JMG xin chuyển từ lớp năng khiếu sang tập luyện cùng lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh...

Thủ môn Lê Văn Trường trưởng thành từ lò đào tạo HAGL-JMG
Thủ môn Lê Văn Trường trưởng thành từ lò đào tạo HAGL-JMG

Sau đó, Văn Trường cùng đồng đội liên tục gây tiếng vang ở các giải trẻ cùng U19 HAGL và tiếp đến là U19 Việt Nam. Đến năm 2015, thủ thành quê Vĩnh Phúc được đôn lên đội 1 HAGL. Mặc dù vậy, trong suốt sự nghiệp 8 năm thi đấu chuyên nghiệp, Văn Trường không để lại được nhiều. Những chấn thương cộng thêm việc không nhận được sự tin tưởng từ HLV trưởng khiến thủ thành 28 tuổi không có nhiều cơ hội thể hiện mình.

Ngay cả khi chia tay đội bóng phố Núi để chuyển đến khoác áo CLB Khánh Hòa cũng không giúp thủ môn quê Vĩnh Phúc cứu vãn tình thế. Văn Trường chỉ là phương án dự phòng ở CLB Khánh Hòa. Anh chỉ được bắt chính 4 trận trong màu áo đội chủ sân Nha Trang.

Văn Trường phải đi đá phủi sau khi kết thúc hợp đồng với CLB Khánh Hòa
Văn Trường phải đi đá phủi sau khi kết thúc hợp đồng với CLB Khánh Hòa

Cách đây ít ngày, CLB Khánh Hoà bất ngờ thông báo không gia hạn hợp đồng với Lê Văn Trường. Quyết định được đưa ra khi mùa giải mới sắp khởi tranh khiến Văn Trường gặp khó khăn trong việc tìm bến đỗ mới. Lê Văn Trường buộc phải tham dự các giải đấu phủi để vừa giữ được đam mê nhằm đảm bảo thể lực cũng như duy trì cảm giác bóng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: HAGL U23 Việt Nam