Tin mới

5 điều cần tránh khi đi bể bơi vào mùa cao điểm

Thứ năm, 25/05/2023, 17:13 (GMT+7)

Mùa hè nắng nóng nhu cầu đi bể bơi tăng cao. Tuy nhiên mọi người cần tránh những hành động thô lỗ dưới đây để đảm bảo vệ sinh công cộng.

Không quan sát trẻ nhỏ và thú cưng

Ảnh: Pexels
Ảnh: Pexels

Nếu bạn có đi kèm trẻ nhỏ hoặc thú cưng thì hãy đảm bảo là chịu tránh nhiệm về hành vi và sự an toàn của chúng. Nhân viên cứu hộ ở bể bơi sẽ không có trách nhiệm giữ giúp bạn. 

Bắn nước tung tóe và nhảy xung quanh người lạ

Vì là bể bơi công cộng nên hành động bắn nước tung tóe hay nhảy xung quanh người lạ thực sự rất kém duyên. Đặc biệt nếu nhảy xuống bể bơi bạn cần lưu ý mọi người xung quanh để tránh ảnh hưởng đến họ. Nếu bể bơi có làn dành cho người bơi vòng, hãy nhớ tuân theo các quy tắc như đi vào, đi qua, tạm dừng, chia làn, đi ra và chọn làn bơi phù hợp với khả năng.

Ảnh: Pexels
Ảnh: Pexels

Đừng nhảy vào bất cứ đâu và bơi theo cách bạn muốn mà không quan tâm đến những người khác. Bình tĩnh bước vào làn bơi bằng chân, trước khi kết thúc, nhường không gian cho những người bơi khác.

Tiểu tiện tại bể bơi

Chúng ta thường xuyên thấy người ta hay nói đùa nhau rằng: Vừa đi tiểu ở bể bơi. Đây thực sự là một điều không dúng đắn, luôn có một nhà vệ sinh ở gần mọi bể bơi, nếu mắc bạn có thể đi lên và ra đó. 

Nếu cho trẻ nhỏ đi cùng thì bạn nên thường xuyên kiểm tra tã bơi của con để đưa vào nhà vệ sinh. Điều này sẽ giúp cho nước bể bơi sạch sẽ hơn. 

Vào bể bơi khi mắc bệnh truyền nhiễm hoặc có vết thương hở

Không sử dụng bể bơi công cộng nếu bạn đang mắc bệnh truyền nhiễm, đừng nghĩ rằng clo trong nước sẽ kiểm soát được sự lây lan vi khuẩn. Vì là môi trường công cộng nên bạn cần phải chú ý để tránh ảnh hướng đến sức khỏe của bản thân và mọi người xung quanh. 

Nhảy vào bể bơi khi người bẩn

Ảnh: Pexels
Ảnh: Pexels

Nhiều người có thói quen không tắm tráng trước khi xuống bể bơi. Nếu có bôi kem chống nắng thì bạn cũng nên bôi trước 15 phút trước khi xuống nước. Vệ sinh cá nhân là một điều quan trọng trong và ngoài hồ bơi. 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news