Tin mới

Áp dụng ngay 9 mẹo tiết kiệm khi đi siêu thị này, chỉ sau 1 tháng là tiền dư rủng rỉnh

Thứ năm, 25/05/2023, 10:59 (GMT+7)

Mua hàng ở siêu thị có thể gây ra nhiều tốn kém trong ngân sách của gia đình, đặc biệt nếu có nhiều "miệng ăn". Hãy áp dụng 9 mẹo mua sắm dưới đây để tiết kiệm tài chính nhé.

Dưới đây là 9 mẹo bạn có thể làm theo để tiết kiệm tiền cho những lần mua sắm khi đi siêu thị mà các bạn nên biết. 

Có nhiều mẹo tiết kiệm cho các bà nội trợ khi đi mua sắm ở siêu thị. Ảnh: CNBC
Có nhiều mẹo tiết kiệm cho các bà nội trợ khi đi mua sắm ở siêu thị. Ảnh: CNBC

1. Thanh toán bằng thẻ tích điểm khi đi siêu thị

Ngày nay, hầu hết các siêu thị lớn hay nhỏ đều có thẻ tích điểm cho khách hàng mỗi khi mua sắm. Sau khi tích đủ một số điểm tương đối lớn, bạn có thể quy đổi điểm sang tiền để thanh toán cho lần mua sắm tiếp theo. Cách làm này sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền khi đi siêu thị mua sắm đồ đạc. 

2. Đăng ký chương trình khách hàng thân thiết

Hầu hết các siêu thị đều cung cấp các chương trình khách hàng thân thiết. Bằng cách đăng ký trở thành khách hàng, bạn có thể hưởng lợi từ chiết khấu chỉ dành cho thành viên tự động khấu trừ khi thanh toán.

3. Sử dụng phiếu giảm giá

Hiện nay nhiều siêu thị đều tung ra các mã phiếu giảm giá cho khách hàng. Đặc biệt, bạn có thể áp dụng đồng thời chương trình khách hàng thiết và phiếu giảm giá để được giảm giá thêm cho tổng số món hàng mua. 

4. Lập danh sách mua sắm và chỉ mua những món đồ cần thiết

Nếu bạn đi siêu thị mà không có danh sách, bạn có thể dễ dàng lấy những thứ không cần thiết vào giỏ hàng. Điều này sẽ gây ra tình trạng mua sắm "quá tay". Hãy lập một danh sách những thứ cần mua ở nhà. Khi đến siêu thị, bạn chỉ cần bám sát vào danh sách này. Việc này se giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền không hề nhỏ cho lần mua sắm tiếp theo.

Hãy áp dụng ngay những mẹo đi mua sắm này để tiết kiệm tiền. Ảnh: Eat this.
Hãy áp dụng ngay những mẹo đi mua sắm này để tiết kiệm tiền. Ảnh: Eat this.

5. Mua hàng giảm giá

Các siêu thị luôn có nhiều chương trình khuyến mãi khác nhau có thể giúp bạn tiết kiệm mọi thứ từ nhu yếu phẩm, như sữa và trứng, đến đồ ngọt, như kem và bánh quy.

Hãy cân nhắc việc mua các mặt hàng giảm giá khi cần thiết. Các mặt hàng giảm giá thường được trưng bày ở những vị trí nổi bật trong cửa hàng, chẳng hạn như ở lối vào và cuối lối đi. 

6. Hạn chế mua mặt hàng đóng gói sẵn

Những thực phẩm đóng gói sẵn sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian nấu nướng, nhưng thực tế, phí của những món hàng này đều cao hơn so với mặt bằng chung. Hãy chọn những mặt hàng như rau tươi, củ quả tươi, thịt tươi,... để tiết kiệm tiền.

7. So sánh giá giữa các siêu thị

Nếu khu vực bạn sống có nhiều siêu thị, hãy thử mua sắm ở các siêu thị trên và so sánh giá cả với nhau. Bạn có thể tìm hiểu cửa hàng nào có các mặt hàng bạn cần với giá rẻ hơn để mua sắm. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền nho nhỏ.

Chọn siêu thị mua sắm có giá thành rẻ cũng là một trong những mẹo nhỏ dành cho các bà nội trợ. Ảnh: Forbes.
Chọn siêu thị mua sắm có giá thành rẻ cũng là một trong những mẹo nhỏ dành cho các bà nội trợ. Ảnh: Forbes.

8. Mang theo túi đựng riêng

Hiện nay, nhiều siêu thị áp dụng hình thức đi mua hàng mang theo túi đựng riêng sẽ được giảm tiền trên tổng hóa đơn mua sắm. Bạn có thể chọn hình thức được giảm tiền trên hóa đơn hoặc quy đổi sang điểm thưởng tích lũy đều được. Hơn nữa, việc bạn sử dụng túi xách riêng còn dễ dàng tái sử dụng cho những lần sau và hạn chế nguy cơ xả rác ra môi trường,

9. Sử dụng ứng dụng mua sắm trực tuyến

Hiện nay ở Việt Nam có nhiều ứng dụng mua sắm trực tuyến, có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho người tiêu dùng. Việc sử dụng ứng dụng này cũng rất thuận tiện, giúp bạn tiết kiệm thời gian đi lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news