Tin mới

5 điều ít biết về người vợ "quyền lực" của Xuân Bắc

Thứ sáu, 15/09/2017, 10:00 (GMT+7)

Dù ít xuất hiện nhưng vợ của Xuân Bắc vẫn được mọi người yêu mến và kính nể vì sự thông minh, hài hước và khéo léo không kém cạnh chồng.

Dù ít xuất hiện nhưng vợ của Xuân Bắc vẫn được mọi người yêu mến và kính nể vì sự thông minh, hài hước và khéo léo không kém cạnh chồng.

Thời gian gần đây, vụ “đấu tố” giữa vợ Xuân Bắc và nơi công tác, trực tiếp liên quan đến NSND Anh Tú đang khiến dư luận rất quan tâm. 

Tối 11/9, Hồng Nhung, vợ danh hài Xuân Bắc bất ngờ lên tiếng, livestream “tố” đồng nghiệp của chồng và những uất ức của cô trong quá trình giảng dạy.

Vợ nghệ sĩ Xuân Bắc vừa khóc vừa nói: “"Sáng nay tôi lên lớp dạy (sáng 11/9), bàn ghế không có, sinh viên phải lấy tạm ghế băng ngoài bãi phế thải ở chân cầu thang ngồi. Điều này tôi sẽ có minh chứng. Nhưng đầu tiên tôi nói là việc danh dự của tôi, trong đợt chấm thi vừa rồi năm 2016, 2017, tôi được chỉ đạo là không ngồi trong ban chấm thi tốt nghiệp. Tôi không biết lý do tại làm sao, nhưng khi được hỏi ra thì, đây là chỉ đạo của ban giám hiệu. Nhưng khi tôi tìm hiểu thì có sự can thiệp của cộng tác viên".

Vợ danh hài Xuân Bắc nhắc đích danh "người cộng tác viên" có chức danh NSND, làm cùng cơ quan chồng với thái độ bất mãn. Trong livestream, chị Nhung tỏ rõ sự bức bối về môi trường giảng dạy tại Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.

 

Vợ Xuân Bắc là Nguyễn Hồng Nhung sinh năm 1982 tại Hà Nội. Cô là thạc sỹ, làm giảng viên khoa Sân khấu của Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội.

Cô vốn là một tiểu thư “cành vàng lá ngọc” của gia đình đại gia Hà Thành từ nhiều năm trước. Bố mẹ cô buôn bán đồ điện tử khá có tiếng và khi quen nhau, Xuân Bắc chưa có được địa vị như hiện tại.

Năm 2004, người phụ nữ bí ẩn này được khán giả gọi bằng cái tên Tạ Thị Lạng. Cô cùng Xuân Bắc tung hứng khá “ngọt” trong chương trình Gala Cười với tiểu phẩm hài Tỏ tình qua điện thoại.

Năm ấy, Xuân Bắc vào vai một chàng trai si tình nhưng… nhát gái, yêu mến cô Tạ Thị Lạng nhưng không dám tỏ tình. Sau khi được “quân sư” Tự Long bày cách, Xuân Bắc đã tìm tới để bày tỏ tình cảm.

Đúng 2 năm sau ngày Xuân Bắc tỏ tình trên sân khấu, năm 2006, cô gái "Tạ Thị Lạng" chính thức trở thành vợ của “anh Núi”.

Tất cả bạn bè đều bất ngờ trước đám cưới của cặp đôi. Nhiều người cho rằng Xuân Bắc lấy Hồng Nhung có ý "đào mỏ".

Tuy nhiên, chính sự thân thiện, cởi mở của Hồng Nhung đã đập tan hoài nghi. Nói về vợ xinh đẹp của mình, Xuân Bắc vô cùng tự hào: "Dù có đi ra ngoài làm việc căng thẳng thế nào đi chăng nữa, khi về nhà thấy vợ mình cười là mọi mệt mỏi và phiền muộn đều tan biến hết!".


Ngoài việc giảng dạy, chị dành hết cho gia đình, đồng thời khẳng định vì Xuân Bắc là một người chồng tâm lý và luôn san sẻ việc nhà, phụ giúp cô chăm con. 

 

Thời gian này, khi xảy ra vụ “đấu tố” giữa chị và nơi công tác, vợ Xuân Bắc khẳng định mình bị “chèn ép” và việc này nhằm đòi lại quyền cho sinh viên lẫn giảng viên. Chưa biết thực hư ra sao, nhưng người hâm mộ khá bất ngờ khi chứng khiến chị Hồng Nhung khóc nức nở.

Anh ủi vợ mình, Xuân Bắc nhắn: “Khi nào làm việc cật lực, không nề hà vất vả vì một mục tiêu tốt đẹp nào đó mà thấy những người liên quan không cùng suy nghĩ giống bạn thì nên: Soi lại gương, thay đổi mình hoặc thay đổi đối tác. Cuộc sống thật tuyệt vời khi rèn luyện cho mình suy nghĩ: Mọi việc không bao giờ bế tắc và đừng bao giờ mất quá nhiều thời gian vào việc gì hay người nào khiến mình cảm thấy không nở hoa".

Tuy Hồng Nhung rất dịu dàng nhưng trong mắt Xuân Bắc cô rất "quyền lực". Chia sẻ trong một gameshow, Xuân Bắc bật mí đó là do "mệnh lệnh" của vợ: "Vợ "bật đèn xanh" là tôi lên đường, chứ nói thật, dù tôi có thích chương trình đến mấy mà bà xã đứng, chỉ tay, lắc đầu thì thôi, hai bố con tôi cũng nhanh chóng đi ngủ."

Bản thân Xuân Bắc cũng là một trong số những người có “quyền lực” nhất định đối với công chúng và đối với làng giải trí. Tuy nhiên, về nhà anh lại là người hoàn toàn khác.

Không ai tin rằng người đàn ông ấy đôi khi vẫn phải cúi đầu “vâng ạ!” với một người phụ nữ khác. Thực tế, Xuân Bắc đã làm được điều đó với vợ bằng tất cả sự yêu thương và tôn trọng. Để được như vậy, người vợ tài giỏi của anh phải quán xuyến cơ ngơi một cách tài tình.

Hồng Nhung là người quán xuyến toàn bộ gia đình, khiến Xuân Bắc yên tâm với những chuyến công tác dài ngày.

 

Đặc biệt, chính danh hài tiết lộ rằng sức ảnh hưởng của chị “ghê gớm” tới mức: “Dù có đi ra ngoài làm việc căng thẳng thế nào đi chăng nữa, khi về nhà thấy vợ mình cười là mọi mệt mỏi và phiền muộn đều tan biến hết!"

Xuân Bắc thừa nhận rằng, với anh, không có người phụ nữ nào có thể “đứng cạnh” vợ: “Khi có vợ con rồi thì rất rõ ràng. Thứ nhất: không có bất kỳ người con gái nào đứng cạnh vợ tôi được. Thứ hai: Không bao giờ nói lời yêu với hai người con gái trong cùng một khoảng thời gian".

Trong một số bài phỏng vấn, Xuân Bắc cũng không ngại ngần tuyên bố anh sợ vợ, nể vợ và rất tôn trọng vợ. Vì sau sự nghiệp của anh, vợ là người vun vén cho gia đình.

Anh nói: "Tôi vốn là một nghệ sỹ rất bận rộn với lịch đi diễn quanh năm nên vợ tôi phải là người của gia đình. Người đàn ông phải đi ra ngoài để kiếm tiền mang về, còn người vợ cũng đi làm nhưng nên chọn công việc gì đó để có nhiều thời gian cho gia đình. Đó là thiên chức cao cả mà tạo hóa đã ban tặng cho người phụ nữ".

Trong vụ việc vợ Xuân Bắc livestream khóc nức nở vì bị cho là Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội chèn ép, không cho ngồi hội đồng chấm thi một thời gian dài. Chị trông có vẻ gầy hơn, xanh xao hơn chứng tỏ chị vô cùng khắc khoải. 

 

Chị Hồng Nhung khẳng định chồng chị NSƯT Xuân Bắc không can thiệp vào chuyện này vì chị cho rằng đây là việc bản thân mình phải tự giải quyết: "Trong chuyện này, vợ chồng tôi cũng không có một động thái gì. Nhưng tôi cũng nói, đây là việc của em, anh không cần can thiệp vào".

Đâu đó, có người sẽ trách chồng chị khá vô tâm, hoài nghi về sự san sẻ hai vợ chồng. Nhưng cũng có người thấy ở chị thật sự mạnh mẽ, chuyện mình mình xử chứ không cần lấy “danh tiếng” của chồng mà hô hào. 

Xuân Bắc và Hồng Nhung cũng phải đối mặt với rất nhiều những tin đồn không hay về mối quan hệ vợ chồng, tuy nhiên họ vẫn vững bước bên nhau đến lúc này với hai cậu con trai vô cùng đáng yêu.

Trên trang cá nhân của mình, Hồng Nhung, thường đăng hình ảnh và clip cả gia đình vui chơi cùng nhau. Đặc biệt, khán giả thích thú bởi cá tính vui vẻ và sự hài hước bá đạo chẳng kém cạnh chồng khi cô trò chuyện hay dạy dỗ hai cậu con trai lém lỉnh. Dù là bà mẹ hai con, vợ Xuân Bắc vẫn giữ được vóc dáng chuẩn không cần chỉnh, mái tóc tém năng động cùng gu ăn mặc giản dị nhưng cực chất.

Xuân Bắc đang viên mãn với cuộc sống gia đình và thành công trong sự nghiệp, để có những điều tuyệt vời đó, không thể phủ nhận vai trò của vợ anh - người lặng lẽ cổ vũ và hỗ trợ cho anh trong suốt những năm tháng qua.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news