Tin mới

Sau bạn thân Tự Long, NSƯT Xuân Bắc được phong tặng danh hiệu NSND

Thứ ba, 05/12/2023, 16:20 (GMT+7)

NSƯT Xuân Bắc cho biết, anh đã nhận được thông tin mình có tên trong danh sách các nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSND đợt này.

Theo quyết định số 1431/QĐ-CTN do Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng ký ngày 28/11, có 42 cá nhân được phong tặng danh hiệu NSND. Diễn viên Xuân Bắc có tên trong danh sách lần này.

Xác nhận với Dân trí, NSƯT Xuân Bắc cho hay, anh đã nhận được thông tin trên. 

NSƯT Xuân Bắc có tên trong danh sách phong tặng danh hiệu NSND năm 2023. Ảnh: FBNV
NSƯT Xuân Bắc có tên trong danh sách phong tặng danh hiệu NSND năm 2023. Ảnh: FBNV

NSƯT Xuân Bắc (sinh năm 1976) tại Tp. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, tốt nghiệp Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Nhắc đến tên tuổi của anh, khán giả biết đến là gương mặt quen thuộc qua các phim truyền hình: 12A-4H, Chuyện nhà Mộc, Sóng ở đáy sông, Con đường sáng, Hai phía chân trời...

Nam nghệ sĩ cũng có nhiều người hâm mộ nhờ các vai hài ăn khách trong Gặp nhau cuối tuần, Gặp nhau cuối năm, Táo quân... Ngoài ra, anh còn đảm nhận vị trí MC cho một số chương trình như: Đuổi hình bắt chữ, Hỏi xoáy đáp xoay, Ơn giời! Cậu đây rồi. 

Năm 2016, Xuân Bắc được trao tặng danh hiệu NSƯT. Với năng lực quản lý tốt, anh được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam trong cùng. Đến năm 2021, Xuân Bắc tiếp tục được trao trọng trách làm Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.

Xuân Bắc được khán giả yêu mến qua nhiều vai diễn từ sân khấu kịch đến truyền hình. Ảnh: FBNV
Xuân Bắc được khán giả yêu mến qua nhiều vai diễn từ sân khấu kịch đến truyền hình. Ảnh: FBNV

Anh cũng là người tích cực tham gia các phong trào hoạt động xã hội, phong trào thiện nguyện và có sự ảnh hưởng tích cực tới công chúng, đặc biệt là thanh thiếu niên. Hiện, anh là một trong số 8 Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam khóa VIII.

Bên cạnh sự nghiệp thành công, Xuân Bắc cũng là một nghệ sĩ có gia đình hạnh phúc. Vợ anh là Nguyễn Hồng Nhung - Giảng viên trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.

Năm 2004, Hồng Nhung cùng Xuân Bắc, Tự Long tham gia Gala cười và gây chú ý với tiểu phẩm Tỏ tình qua điện thoại. Nếu nam nghệ sĩ sinh năm 1976 vào vai chàng trai si tình nhưng nhát gái thì vợ anh tự tin hóa thân thành nhân vật Tạ Thị Lạng hài hước, đáng yêu.

Nghệ sĩ Xuân Bắc. Ảnh: FBNV
Nghệ sĩ Xuân Bắc. Ảnh: FBNV

Nhờ sự kết hợp ăn ý, cặp đôi nhận nhiều lời khen ngợi của cả giới chuyên môn và khán giả. Sau đó 2 năm, Nguyễn Hồng Nhung và Xuân Bắc bất ngờ nên duyên vợ chồng. Ngày cưới của cả hai được tổ chức hoành tráng tại Hà Nội.

Suốt gần 20 năm qua, cặp đôi đã cùng nhau vun vén tổ ấm. Không chỉ chăm lo cho các con, Hồng Nhung còn là chỗ dựa vững chắc để Xuân Bắc toàn tâm phát triển, thăng tiến hơn trong sự nghiệp.

Xuân Bắc cũng là một nghệ sĩ thường xuyên tham gia các mạng xã hội và nhận được nhiều cảm tình. Những câu chuyện anh kể về các con được khán giả quan tâm, nhiều người gọi Xuân Bắc là "ông bố của năm" với cách dạy con khéo léo. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Xuân Bắc Tự Long