Tin mới

5 du khách Việt lãnh án tù vì trộm cắp tại Singapore

Thứ bảy, 26/03/2016, 08:38 (GMT+7)

5 du khách Việt ăn cắp hàng hóa tại Singapore vừa bị tòa án nước này tuyên án tù.

5 du khách Việt ăn cắp hàng hóa tại Singapore vừa bị tòa án nước này tuyên án tù.

Tờ Channel News Asia đưa tin 5 du khách này nhập cảnh từ Malaysia vào Singapore trong ngày 27/1 sau đó tiến hành ăn cắp tại các cửa hàng quần áo của hai hãng H&M và Zara. Tổng trị giá tài sản trộm cắp lên đến 17.380 SGD.

Cầm đầu nhóm này là Dinh Ngoc Luan (27 tuổi), 4 người còn lại tuổi từ 25-28, là Hoang Dinh Cong, Nguyen Quoc Hung, Nguyen Thi Luong và Dang Bich Thao. Tại phiên tòa ngày 24/3, Dinh Ngoc Luan phải chịu mức án 31 tháng tù, những người còn lại lãnh 28 tháng tù mỗi người.

Sử dụng loại túi đặc biệt tránh được hệ thống báo động, nhóm này đã tiến hành trộm cắp tại trung tâm thương mại ION Orchard. Chúng cho một người mang vali kéo chờ sẵn bên ngoài, những tên còn lại vào trong lấy cắp đồ.

Cửa hàng H&M tại trung tâm thương mại ION Orchard, Singapore. Ảnh: shutterstock.com

Phó công tố viên Sivabalan Thanabal khẳng định nhóm này "đến Singapore với mục đích trộm cắp" và đã lợi dụng sự hiếu khách của quốc đảo này. Ông hối thúc tòa án tuyên phạt thật nặng để răn đe những kẻ có ý định tương tự. Tại Singapore, tội trộm cắp có thể bị phạt tù lên đến 7 năm và chịu phạt nặng.Sau 2 ngày thực hiện hành vi trộm cắp suôn sẻ, 3 tên đã bị cảnh sát tuần tra phát hiện và bắt giữ. Hai tên còn lại bỏ trốn nhưng cũng bị bắt tại chốt kiểm soát Woodlands.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Du khách Việt