Tin mới

5 loại cây không nên trồng trước nhà kẻo rước xui xẻo, loại thứ 2 nhiều người mắc phải

Chủ nhật, 30/07/2023, 08:30 (GMT+7)

Mít, chuối, dâu tằm, dương xỉ, cây liễu là những loại cây không nên trồng trước nhà kẻo rước xui xẻo, mất tài lộc.

Không trồng cây mít trước nhà

Dân gian có câu cây mít có ma, đây còn là loại cây thu hút nhiều tà khí, có nhiều tà ma trú ngụ, theo Phong thủy. Trồng cây mít trước nhà sẽ khiến sức khỏe của gia chủ và các thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng từ âm khí. Vì vậy, không nên trồng loại cây này trước nhà để tránh xui xẻo ập đến.

5 loại cây không nên trồng trước nhà kẻo rước xui xẻo, loại thứ 2 nhiều người mắc phải - Ảnh 1
 

Không trồng cây chuối trước nhà

Người xưa có câu “trước cau, sau chuối”, ý muốn nói cây chuối chỉ thích hợp trồng sau nhà, cây cau nên trồng trước nhà. Sở dĩ như vậy vì cây chuối có tán lá rộng, rậm rạp, trồng trước nhà sẽ che hết ánh nắng mặt trời chiếu vào khiến ngôi nhà trở nên u tối, khó giám sát, đồng thời thu hút nhiều côn trùng, gây mất mỹ quan cho mặt tiền.

5 loại cây không nên trồng trước nhà kẻo rước xui xẻo, loại thứ 2 nhiều người mắc phải - Ảnh 2
 

Xét ở góc độ khoa học, chuối là một trong những loại cây ăn quả dễ bắt ion âm. Nguồn năng lượng này dễ khiến con người lười biếng, hoạt động chậm chạp hơn.

Ngược lại nếu trồng chuối sau nhà, nó có thể che chắn khí lạnh tràn về từ phía Bắc, che mát nắng nóng buổi chiều của hướng Tây. Vì vậy, loại cây này rất thích hợp để trồng sau nhà, không phù hợp để trồng sau nhà.

Không trồng dâu tằm trước nhà

5 loại cây không nên trồng trước nhà kẻo rước xui xẻo, loại thứ 2 nhiều người mắc phải - Ảnh 3
 

Cây dâu tằm thường được dùng để chống lại những thế lực hắc ám và là khắc tinh của những luồng âm khí. Vậy tại sao nó lại thuộc những cây không nên trồng trước nhà?

Bởi vì chữ dâu trong tiếng hán phát âm giống chữ tang, thường được hiểu là tang thương, tang tóc. Bởi vậy trồng cây dâu tằm trước nhà sẽ là biểu tượng của sự chết chóc, xui xẻo.

Không trồng cây liễu trước nhà

5 loại cây không nên trồng trước nhà kẻo rước xui xẻo, loại thứ 2 nhiều người mắc phải - Ảnh 4
 

Cây liễu là loại cây đặc biệt cần tránh không nên trồng trong vườn nhà. Theo yếu tố tâm linh, cây liễu có thể dẫn đến sự buồn phiền, xui xẻo, làm hao hụt tài sản của gia chủ. Liễu cũng là loại cây thường gắn với những điển tích buồn thảm và không may mắn. Vì vậy, nếu trồng cây liễu trong vườn nhà sẽ có ý nghĩa không may mắn, tốt đẹp.

Ngoài ra, theo lưu truyền trong dân gian, cây liễu thuộc về phần âm, có thể dẫn dụ âm khí vào nhà. Cây liễu cũng là loại cây không có quả khiến nhiều người liên tưởng đến phần con cái. Do vậy, cây liễu được cho là không phù hợp để trồng trong vườn nhà như các cây cảnh khác.

Không trồng cây dương xỉ trước nhà

5 loại cây không nên trồng trước nhà kẻo rước xui xẻo, loại thứ 2 nhiều người mắc phải - Ảnh 5
 

Cây dương xỉ có tán lá xanh, đẹp nên nhiều người thích. Tuy nhiên trong dân gian thì cây dương xỉ được xem là cây dẫn dụ ma quỷ về nhà, không mang lại may mắn cho gia chủ. Nếu xung quanh nhà bạn thấy cây dương xỉ mọc nhiều tức là nhà ẩm, nhiều tính âm, điều này không tốt cho sức khỏe của bạn và gia đình. Vì vậy bạn nên kiểm soát cây dương xỉ nếu trồng trong vườn nhà nhé.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news