Tin mới

13 thực phẩm tưởng bổ béo nhưng không nên ăn vào bữa sáng, nước trái cây gây bất ngờ

Thứ ba, 12/07/2022, 15:50 (GMT+7)

Nếu ăn vào buổi sáng, những loại thực phẩm này có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe mà bạn không ngờ đến.

Bắt đầu ngày mới với một bữa sáng lành mạnh, bổ dưỡng không chỉ giúp bạn tràn đầy năng lượng suốt cả ngày mà còn có lợi cho sức khỏe tổng thể. Nhưng không phải món đồ ăn sáng nào cũng tốt. Nếu lựa chọn đồ ăn không lành mạnh, bạn sẽ không thể có được sức khỏe tối ưu. Dưới đây là 13 loại thực phẩm các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nhất định nên bỏ qua vào buổi sáng.

1. Ngũ cốc ăn sáng có đường

13 thực phẩm tưởng bổ béo nhưng không nên ăn vào bữa sáng, nước trái cây gây bất ngờ - Ảnh 1

Ăn ngũ cốc có đường vào buổi sáng khiến bạn đói nhanh bởi hầu hết chúng được làm bằng bột tinh chế, ít chất xơ. Loại thức ăn này còn chứa nhiều đường, ít protein.

2. Xúc xích

Xúc xích không phải lựa chọn bổ dưỡng cho bữa sáng. Loại thực phẩm này làm từ thịt xay, mỡ, gia vị, hương liệu và chất kết dính. Nó có chá nhiều natri, chất béo bão hòa và tổng lượng calo cao. Loại thịt chế biến sẵn này sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính và ung thư. Thay vì chọn xúc xích vòa buổi sáng, sao bạn không chọn thực phẩm giàu protein khác như trứng, sữa chua Hy Lạp hoặc bơ hạt.

3. Bánh mì

Hầu hết bánh mì chúng ta ăn là bánh mì trắng tinh chế, nó khiến lượng đường trong máu và mắc năng lượng của bạn tăng nhanh nhưng cũng giảm nhanh. Món ăn bổ dưỡng nhất là bánh mì nguyên hạt ăn kèm với protein.

4. Đồ uống có hương vị cà phê

Hầu hết các loại đồ uống có hương vị cà phê đều có hàm lương jcalo và đường cao, ít chất dinh dưỡng. Nạp loại đồ uống này vào buổi sáng có thể khiến bạn cảm thấy bồn chồn.

5. Nước hoa quả

13 thực phẩm tưởng bổ béo nhưng không nên ăn vào bữa sáng, nước trái cây gây bất ngờ - Ảnh 2

Uống nước hoa quả đồng nghĩa với việc bạn nạp vào cơ thể rất nhiều đường nhưng lại không có chất xơ. Vì vậy, vào buổi sáng thay vì uống nước ép, bạn hãy uống sinh tố. Sinh tố giữ lại tất cả chất xơ tự nhiên từ thực vật, giúp bạn no lâu và làm chậm quá trình tiêu hóa.

6. Bánh nướng xốp 

Loại bánh này nhiều calo, chất béo bão hòa và đường, ít protein nên khiến bạn không thể no lâu.

7. Bánh ngọt nướng

Những loại bánh ngọt ăn sáng phổ biến không cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Chúng thường được làm từ ngũ cốc tinh chế nên thiếu vitamin, khoáng chát, chất xơ. Hãy tự làm bánh mì nguyên cám, thêm bơ thực vật và trái cây để có được một bữa sáng lành mạnh.

8. Cà phê Latte

Mặc dù caffeine có thể giúp bạn tăng cường năng lượng, nhưng một trong những loại latte có đường này sẽ không cung cấp cho bạn lượng nhiên liệu lâu dài mà bạn cần cho cả ngày. 

9. Ngũ cốc khô

13 thực phẩm tưởng bổ béo nhưng không nên ăn vào bữa sáng, nước trái cây gây bất ngờ - Ảnh 3

Ngũ cốc khô thường không giúp bạn thỏa mãn cơn đói vì nó chứa nhiều carbohydrate nhưng lại ít chất xơ. Ăn loại thực phẩm này vào buổi sáng có thể gây giảm lượng đường trong máu, năng lượng thấp và thèm đường.

10. Sữa chua có hương vị không béo

Sữa chua nguyên chất, đặc biệt là sữa chua Hy Lạp, là một lựa chọn tuyệt vời vào buổi sáng vì nó chứa nhiều protein và canxi. Tuy nhiên, tránh sử dụng sữa chua có hương liệu không béo vì hầu hết các nhãn hàng sẽ bù đắp việc thiếu chất béo bằng việc thêm nhiều đường. Kết quả, sữa chua hương vị béo sẽ có nhiều đường.

11. Sinh tố pha sẵn hoặc đồ uống có protein pha sẵn

Sinh tố pha sẵn hoặc protein pha sẵn đều thiếu chất xơ. Vì vậy, để có một hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh thì hãy tự làm những loại đồ uống này.

12. Bánh mì vòng

13 thực phẩm tưởng bổ béo nhưng không nên ăn vào bữa sáng, nước trái cây gây bất ngờ - Ảnh 4

Mặc dù rất ngon nhưng bánh mì vòng lại chứa đầy carbohydrate. Nó khiến bạn nhanh nó nhưng lại nhanh đói, uể oải. Ngoài ra, bánh mì vòng cũng có nhiều chất béo bão hòa, có thể dẫn đến cholesterol cao và tắc nghẽn động mạch. Một chiếc bánh mì vòng dày và đặc ruột, tương đương với 5-7 lát bánh mì bình thường.

13. Sữa chua có đường từ thực vật

Hầu hết các loại sữa chua làm từ thực vật đều có hàm lượng protein thấp và rất ngọt. Nếu thích sữa chua làm từ thực vật, hãy chọn loại không đường, thêm trái cây tươi và các loại hạt để bổ sung protein.

(Theo Eatthis)

>> Xem thêm: Công dụng dầu gấc: 'Siêu thực phẩm' bị nhiều người làm ngơ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news