Tin mới

5 loại thực phẩm không tốt cho người bị bệnh gan nếu ăn nhiều

Thứ bảy, 09/11/2019, 13:45 (GMT+7)

Dưới đây là 5 loại thực phẩm không tốt cho người bị bệnh gan cần tránh xa.

Gừng: Mặc dù gừng là loại thảo dược tốt cho sức khỏe, nhưng với người bị bệnh gan gừng không tốt chút nào. Bởi trong củ gừng có chứa nhiều volatile, khi biến chất sinh ra chất safrole gây lên biến tính xấu, không tốt đối với những người bệnh gan, đặc biệt là viêm gan. Nó làm hoại tử tế bào gan và gây ảnh hưởng cho gan dẫn đến chứng gan nặng bị bất bình thường, làm cho bệnh viêm gan ngày càng trở nên xấu đi.

Măng tươi: Trong măng tươi có hàm lượng cyanide rất cao, khoảng 230mg trong 1kg măng củ. Khi ăn phải măng có chứa nhiều cyanide, dưới tác động của các enzym đường tiêu hóa, cyanide biến thành axit cyanhydric (HCN), là một chất cực độc với cơ thể, gây hại cho gan.

Rượu, bia: Đây là những loại thức uống có cồn hấp thụ trực tiếp vào máu chứ không cần phải thông qua quá trình tiêu hóa như các loại thức ăn khác. Chính vì vậy, uống càng nhiều rượu càng khiến gan phải lọc thải nhiều hơn, gây bất lợi cho gan, thậm chí là hủy hoại gan.

Thịt đỏ: Tiêu thụ quá mức các loại thịt đỏ có xu hướng khiến hàm lượng protein và chất béo cao, khiến gan có thể gặp khó khăn trong việc hấp thụ và chuyển hóa protein.

Ăn quá nhiều đồ ngọt: Sử dụng quá nhiều đồ ngọt có thể gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động của gan.Nguyên nhân được lý giải bởi quá trình chuyển hóa đường thành chất béo, dẫn đến tình trạng gan nhiễm mỡ.Vì vậy nên kiểm soát lượng đường sử dụng hàng ngày.

Một số loại thực phẩm tốt cho gan như: Hạnh nhân, rau bina, quả việt quất, bông cải xanh.... Người bị bệnh gan nên biết kiềm chế tức giận, bi quan, lo lắng… bởi vì người bị bệnh gan nếu để lâu ngày không chữa trị sẽ lo lắng, suy nghĩ lung tung, dễ tức giận, những điều này đều dễ tổn thương gan, gây tụ khí, ứ đọng các chất không tốt ở gan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news