Tin mới

5 lý do Man Untied có thể đánh bại Barcelona trong trận lượt về Europa League

Thứ tư, 22/02/2023, 15:21 (GMT+7)

Man United đối đầu Barcelona trong trận lượt về vòng play-off Europa League tại Old Trafford vào rạng sáng thứ sáu sau khi hòa 2-2 ở lượt đi.

1. Pháo đài Old Trafford

Chiến thắng 3-0 vào hôm chủ nhật trước Leicester City đánh dấu trận thắng thứ 14 trong 15 trận gần nhất trên sân nhà của Man United, đội bóng gần nhất khiến Quỷ Đỏ không giành được chiến thắng là Leeds United từ ngày 16/10. Nhìn rộng hơn, đoàn quân của HLV Erik Ten Hag chỉ thua 3 trong 21 trận trên sân nhà ở mọi đấu trường mùa giải năm nay. Qua đó cho thấy, pháo đài Old Trafford dưới thời Ten Hag đang là "bất khả xâm phạm".

2. Không "ngại" ông lớn

Man United mùa giải năm nay đã đánh bại Arsenal, Liverpool, Manchester CityTottenham Hotspur trên sân nhà cũng như hòa trên sân khách trước ChelseaBarcelona.

Ngoại trừ thất bại 3-6 trước Man City vào tháng 10, Quỷ Đỏ đang thi đấu sòng phẳng với các đội bóng lớn và giành được những kết quả có lợi trong khidễ dàng vượt qua các đội bóng yếu. Dưới sự lèo lái của thuyền trưởng Ten Hag, Man United thực sự đang đi đúng hướng nhằm tìm lại ánh hào quang năm xưa.

Man United dưới trướng Ten Hag thực sự rất đáng xem. Ảnh: Getty
Man United dưới trướng Ten Hag thực sự rất đáng xem. Ảnh: Getty

3. Marcus Rashford "đang đi lên"

Làm thế nào để ngăn chặn Rashford thời điểm hiện tại chính là câu hỏi hóc búa mà các HLV đối đầu Man United cần tìm ra lời giải. Cầu thủ trưởng thành từ học viện đang thể hiện phong độ tốt nhất trong sự nghiệp và vừa lập được kỷ lục về số bàn thắng ghi được trong một mùa giải ở trận gặp Leicester.

Rashford hiện ghi được 24 bàn thắng trên mọi đấu trường và ghi bàn vào lưới Barcelona chính là mục tiêu cầu thủ này hướng đến. Rõ hơn, tiền đạo người Anh đang duy trì phong độ ổn định khi có 6 pha lập công trong 5 trận gần nhất, 16 bàn sau 17 trận kể từ sau World Cup 2022.

4. Casemiro trở lại

Sau khi ngồi ngoài trận gặp Leicester vì án treo giò thẻ đỏ 3 trận, Casemiro sẵn sàng trở lại với thể lực sung mãn trong cuộc tiếp đón Barcelona sắp tới. Ở trận lượt đi, tiền vệ người Brazil cũng góp mặt và tạo nên một màn trình diễn xuất sắc.

Không ngoa khi nói rằng, Casemiro chính là cầu thủ nâng tầm hàng tiền vệ của Man United mùa giải năm nay. Bằng lối chơi đĩnh đạc, điềm tĩnh nhưng không kém phần máu lửa, chính xác cầu thủ 30 tuổi giải quyết vấn đề kinh niên của Quỷ Đỏ bao năm nay là tìm kiếm một tiền vệ phòng ngự chất lượng.

Casemiro là nhân tố cực kỳ quan trọng trong đội hình Ten Hag. Ảnh: Getty
Casemiro là nhân tố cực kỳ quan trọng trong đội hình Ten Hag. Ảnh: Getty

5. Barcelona mất hai sao trẻ

Ở trận lượt đi, Pedri gặp chấn thương ở phút 41 vì chấn thương gân kheo và không kịp trở lại cho trận lượt về. Chưa dừng lại ở đó, tài năng trẻ Gavi nhận thẻ vàng trong hiệp hai và bỏ lỡ chuyến hành quân đến sân Old Trafford vì đã nhận đủ ba thẻ vàng.

Sự vắng mặt của hai sao trẻ ở hàng tiền vệ chắc chắn khiến HLV Xavi phải đau đầu trong trận đấu sắp tới, nhưng thật may Barca có sự trở lại Sergio Busquets và nhiều khả năng sẽ đá chính.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news