Tin mới

5 món ăn không dành cho người 'yếu bụng', top cuối còn là siêu thực phẩm

Thứ hai, 03/10/2022, 16:12 (GMT+7)

Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo mọi người không nên ăn 5 loại thức ăn này để tránh mắc những bệnh liên quan đến thực phẩm.

1. Hàu

Hàu, một loại hải sản được mệnh danh là thần dược cho các cuộc yêu. Tuy nhiên, đây cũng là món ăn dễ gây ngộ độc bởi sinh vật này ăn lọc nên chúng nạp vào cơ thể mọi thứ có trong nước, kể cả vi khuẩn.

5 món ăn không dành cho người 'yếu bụng', top cuối còn là siêu thực phẩm - Ảnh 1

2. Bánh mì kẹp thịt bò

Thịt bò kẹp trong bánh mì không giống với bít tết. Nó thường được làm từ thịt băm nhỏ nên sẽ lẫn nhiều vi khuẩn nhỏ. Vì vậy, nên hạn chế hoặc tránh xa món ăn này.

3. Sushi

Các chuyên gia cho biết sushi giảm giá có thể là thủ phạm chính gây ngộ độc thực phẩm. Hầu hết cá được sử dụng làm sushi thực sự là cá được đông lạnh để tiêu diệt ký sinh trùng và vi khuẩn. Tuy nhiên, khả năng này nhanh chóng biến mất sau khi được chế biến. Vì vậy, hãy đảm bảo sushi được làm và ăn hết trong cùng một ngày.

4. Salad

5 món ăn không dành cho người 'yếu bụng', top cuối còn là siêu thực phẩm - Ảnh 2

Salad, đặc biệt là loại đóng gói sẵn có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe. Theo thống kê của tờ The Sun, 22% vụ ngộ độc thực phẩm bùng phát trong thập kỷ qua tại Mỹ có liên quan đến món salad. Sở dĩ salad đóng gói sẵn tiềm ẩn nhiều rủi ro bởi chúng có nhiều điểm lây nhiễm chéo và bên trong túi luôn ẩm, đó là môi trường hoàn hảo cho vi khuẩn sinh sôi.

5. Giá đỗ

Giá đỗ được trồng trong điều kiện ấm áp và chúng ta thường không nấu chín kỹ trước khi ăn. Chúng được coi là một loại siêu thực phẩm nhưng lại tiềm ẩn nhiều rủi ro.

(Theo The Sun)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thực phẩm hàu sushi