Tin mới

Những ngôi sao keo kiệt nhất làng giải trí Hoa ngữ: Top 1 mang tất rách đi show là đủ hiểu

Thứ năm, 14/10/2021, 10:06 (GMT+7)

Đi ăn không trả tiền, tăng xin, giảm mua chính là biểu hiện keo kiệt của một số sao Hoa ngữ. Top 1 còn khiến netizen giật mình.

Nhân vật Grandet trong tiểu thuyết Eugénie Grandet của nhà văn Honoré de Balzac nổi tiếng khắp thế giới là một kẻ vô cùng keo kiệt. Ông ta đi một đôi tất trong suốt cả năm và chỉ cắt tóc 2 lần/năm. "Càng nhiều tiền, bạn càng keo kiệt", Grandet khẳng định. Và thật bất ngờ khi nhiều người nổi tiếng trong làng giải trí Hoa ngữ là minh chứng cho câu nói này.

1. Quách Kỳ Lân

Quách Kỳ Lân là một ngôi sao thế hệ thứ 2 giàu có. Hơn nữa, bản thân anh có những thành tựu không nhỏ, liên tục phát triển trong lĩnh vực điện ảnh, truyền hình và các chương trình tạp kỹ.

Những ngôi sao keo kiệt nhất làng giải trí Hoa ngữ: Top 1 mang tất rách đi show là đủ hiểu - Ảnh 1

Tuy nhiên, Quách Kỳ Lân lại nổi tiếng là keo kiệt, dù giàu nhưng lại không để tâm đến "chất lượng cuộc sống". Điển hình nhất, khi anh thuê căn hộ ở Bắc Kinh, Quách Kỳ Lân không thèm thay bóng đèn hỏng, mua loại vòi hoa sen rẻ nhất để tiết kiệm tiền.

Những ngôi sao keo kiệt nhất làng giải trí Hoa ngữ: Top 1 mang tất rách đi show là đủ hiểu - Ảnh 2
Những ngôi sao keo kiệt nhất làng giải trí Hoa ngữ: Top 1 mang tất rách đi show là đủ hiểu - Ảnh 3

Khi tham gia chương trình Xin Nhờ Tủ Lạnh, Quách Kỳ Lân thay vì mua nguyên liệu thật đã viết tên các nguyên liệu lên giấy để tiết kiệm. Hành động này đã khiến Hà Cảnh sững sờ. Không những vậy, những nguyên liệu mà Quách Kỳ Lân ghi trên giấy cũng chỉ đơn giản như sữa chua, xoài... Trong khi tủ lạnh của những ngôi sao khác thường chứa đầy nguyên liệu cao cấp như yến sào, đông trùng hạ thảo.

Nhiều người sẽ thấy Quách Kỳ Lân keo kiệt nhưng đó là những thứ anh được dạy dỗ từ nhỏ. Anh tiết lộ bố mẹ mình thường không cho nhiều tiền tiêu vặt nên từ nhỏ anh đã rất tiết kiệm và kỷ luật.

2. Tạ Na, Dương Địch, Ngụy Đại Huân

Những ngôi sao keo kiệt nhất làng giải trí Hoa ngữ: Top 1 mang tất rách đi show là đủ hiểu - Ảnh 4

3 nghệ sĩ này được ghép với nhau bởi họ cùng phe với nhau, trong đó Tạ Na đứng đầu phe keo kiệt này. Nữ MC nổi tiếng thường lấy kem đánh răng, bàn chải, thậm chí cả dép đi trong nhà mỗi khi ở khách sạn. Khi đi ăn cùng Hà Cảnh, Tạ Na không bao giờ trả tiền. Để né hóa đơn, cô ấy sẽ giả vờ "đi vệ sinh" và nhiều chiêu khác.

Những ngôi sao keo kiệt nhất làng giải trí Hoa ngữ: Top 1 mang tất rách đi show là đủ hiểu - Ảnh 5

Trong một lần Dương Địch đến thăm Tạ Na khi mang bầu, anh xách một chiếc túi lớn của nhãn hiệu nổi tiếng. Tạ Na tò mò mở ra và phát hiện đó chỉ là một túi óc chó. Không biết cô nàng có giận hay không nhưng đã ghim chuyện này rất lâu. Về sau, Tạ Na nói đùa trong một chương trình: Tôi đáng lẽ phải trở mặt với cậu ta vào thời điểm đó".

Những ngôi sao keo kiệt nhất làng giải trí Hoa ngữ: Top 1 mang tất rách đi show là đủ hiểu - Ảnh 6

Một "đệ tử" khác của Tạ Na là Ngụy Đại Huân. Anh chàng học chiêu keo kiệt từ đàn chị nhanh như chớp mắt. Mỗi lần đi ăn, Ngụy Đại Huân đều để người khác trả tiền với suy nghĩ "Họ sẽ cảm thấy vui nếu bạn để họ thanh toán hóa đơn". 

Ngụy Đại Huân nói rằng "không thanh toán hóa đơn" chính là quy tắc giáo phái của họ. 

Cả 3 người này đều là những bậc thầy kiếm tiền không tồi. "Keo kiệt" có thể là một phần tính cách khi tham gia các chương trình tạp kỹ và về lâu dài, nó lại theo họ ra đến cuộc sống thật.

3. Vương Lực Hoành

Nói về kiệt xỉ thì mấy người trên đều chưa là gì so với Vương Lực Hoành. Anh ra mắt lần đầu năm 1995 và hoạt động trong cả âm nhạc lẫn điện ảnh. Sở hữu khối tài sản ròng hàng trăm triệu USD nhưng chi tiêu của Vương Lực Hoành lại thấp khủng khiếp.

Vương Lực Hoành không tự mua quần áo. Trang phục dự sự kiện của anh đều là đồ đi mượn. Đồ cho con anh cũng không mua của các thương hiệu nổi tiếng, thậm chí có lúc còn đi mượn giống mình.

Một số netizen còn soi được anh ấy đã mặc chiếc áo sơ mi trong 14 năm và có bộ trang phục anh mặc qua 57 buổi hòa nhạc.

Những ngôi sao keo kiệt nhất làng giải trí Hoa ngữ: Top 1 mang tất rách đi show là đủ hiểu - Ảnh 7

Không chỉ trang phục, những đồ dùng khác cũng được Vương Lực Hoành tiết kiệm triệt để. Anh từng có chiếc vali dùng trong gần 10 năm và chỉ thay khi nó bị hỏng. Đến khi đổi vali, nam ca sĩ còn đăng một bài tưởng niệm xúc động trên MXH.

Những ngôi sao keo kiệt nhất làng giải trí Hoa ngữ: Top 1 mang tất rách đi show là đủ hiểu - Ảnh 8

Theo quan niệm của Vương Lực Hoành, việc mua một chiếc xe thể thao là hành vi của kẻ theo chủ nghĩa tân thời. Anh từng mua một chiếc xe cũ với giá hơn 10.000 NDT làm quà sinh nhật cho bản thân.

Anh lái chiếc xe từ năm 2008-2021, xe bị trầy xước mà không lại. Vương Lực Hoành cho rằng điều này giúp anh nhận ra xe của mình dễ dàng, giảm thời gian đi tìm xe.

Những ngôi sao keo kiệt nhất làng giải trí Hoa ngữ: Top 1 mang tất rách đi show là đủ hiểu - Ảnh 9

Thậm chí, Vương Lực Hoành còn đi tất rách khi tham gia chương trình Roast. Mọi người đã kiểm tra tại chỗ và tận mắt chứng kiến đôi tất rách loang lổ của nam ca sĩ. Rất nhiều người tự hỏi với khối tài sản khổng lồ, chỉ thua Châu Kiệt Luân thì tại sao Vương Lực Hoành lại keo kiệt đến mức đó.

Những ngôi sao keo kiệt nhất làng giải trí Hoa ngữ: Top 1 mang tất rách đi show là đủ hiểu - Ảnh 10

Mặc dù vậy, khi nhìn thấy những gì Vương Lực Hoành đã làm cho cộng đồng người ta mới thấy anh ấy chỉ xuề xòa với bản thân nhưng lại rất tử tế với người khác. Nam ca sĩ từng quyên góp cho trường học, bảo trợ trẻ em và tham gia các hoạt động phúc lợi công cộng. Trong trận lụt Hà Nam gần đây, Vương Lực Hoành đã quyên góp tới 1,43 triệu NDT. Có vẻ đúng như lời anh nói, 10% số tiền anh kiếm ra được sử dụng để sáng tác nhạc, 90% còn lại dùng cho các hoạt động phúc lợi công cộng.

Bủn xỉn với bản thân thì được gọi là tiết kiệm, nhưng bủn xỉn với người khác mới thực sự là keo kiệt. Bạn còn biết người nổi tiếng nào keo kiệt hoặc tiết kiệm nữa không?

>> Xem thêm: 7 sao nữ Hoa ngữ giả trai xem thường IQ khán giả: Cười té ghế với Đường Yên!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news