Tin mới

5 tấm gương vượt khó của làng túc cầu Việt Nam

Thứ năm, 11/08/2022, 18:34 (GMT+7)

Dù có những lý do khác nhau nhưng 5 cầu thủ dưới đây đều có chung một sự khởi đầu sự nghiệp bóng đá không hề dễ dàng.

Vũ Quang Nam

Trong lứa 91/92 của bóng đá xứ Nghệ, Vũ Quang Nam là cái tên nhận được nhiều sự chú ý. Tuy nhiên anh lại không thể theo kịp đồng nghiệp cùng lứa khi liên tiếp dính chấn thương nặng về dây chằng, sụn bánh chè. Trong suốt giai đoạn 2014-15, người hâm mộ không còn thấy tên Quang Nam trong sân chơi chuyên nghiệp.

5 tấm gương vượt khó của làng túc cầu Việt Nam - Ảnh 1

Thay vào đó anh lựa chọn đá phủi để “giết” thời gian trong quá trình bình phục. Đến năm 2016, Quang Nam mới tìm CLB chuyên nghiệp và đã gia nhập Phú Yến. Năm sau anh chuyển đến Huế và trong giai đoạn lượt về khoác áo CLB TP Hồ Chí Minh.

Nguyễn Văn Việt

Vào cuối mùa bóng 2014, Văn Việt đã gặp chấn thương nặng ở đầu gối. Điều đó khiến cho anh không thể ra sân thi đấu tới 3 năm. Để trang trải cuộc sống, cựu đội trưởng CLB Quảng Nam phải làm qua rất nhiều nghề, thậm chí là cả soát vé ở SVĐ.

5 tấm gương vượt khó của làng túc cầu Việt Nam - Ảnh 2

Đến giữa năm 2017, Văn Việt mới đảm bảo được mặt sức khỏe để quay trở lại thi đấu chuyên nghiệp. Tuy nhiên khi đó anh đã bị Quảng Nam từ chối thử việc. Tưởng rằng may mắn cho Văn Việt khi HLV Nguyễn Đức Thắng của Sài Gòn FC chấp nhận anh. Thế nhưng vị chiến lược gia này nghỉ việc khiến Văn Việt phải tìm đội bóng mới. 

Cuối cùng HLV Phan Thanh Hùng đã đưa anh về với Than Quảng Ninh. Tại đây, hậu vệ sinh năm 1989 tìm được chỗ đứng và khẳng định rõ thực lực của mình. Phần thưởng cho sự nỗ lực ấy là anh được triệu tập lên ĐTQG vào cuối năm 2020.

Nghiêm Xuân Tú

Nghiêm Xuân Tú, hay Tú “ngựa”, là một cái tên nổi đình nổi đám tại V-League. Vào năm 2011, anh buộc phải ngừng chơi bóng vì bị ung thư đại tràng. Vượt qua bệnh tật, Xuân Tú đã tìm đến mảnh đất phủi để tìm lại cảm giác chơi bóng. 

5 tấm gương vượt khó của làng túc cầu Việt Nam - Ảnh 3

Bước ngoặt cuộc đời của anh đã đến vào tháng 5/2013. Sự tỏa sáng của Xuân Tú trong màu áo Cường Quốc FC đã lọt vào mắt xanh của HLV Mai Đức Chung. Chỉ sau 4 ngày được đưa về CLB Thanh Hóa, Tú “ngựa” đã được ký kết hợp đồng. Niềm vui không dừng lại tại đó, anh còn ghi bàn cho đội chủ quản chỉ sau mấy phút ra mắt.

Chuyển đến Than Quảng Ninh vào năm 2015, tiền vệ hào hoa này xây dựng vị trí vững chắc của mình bên hành lang cánh phải. Trong sự nghiệp, Kaiserlautern của Đức còn từng đánh tiếng mời Tú “ngựa” qua thử việc vào năm 2016. Ngoài ra anh cũng có thời điểm được HLV Hữu Thắng triệu tập lên ĐT Việt Nam.

Tạ Thái Học

Đứt dây chằng, gãy chân hay gãy đôi ống quyển,... những chấn thương cực kỳ nặng đó đều góp mặt trong sự nghiệp của Thái Học. Thế nhưng sự khó khăn đó không thể bẻ gãy khát khao thi đấu của tiền đạo người Ninh Thuận.

5 tấm gương vượt khó của làng túc cầu Việt Nam - Ảnh 4

Chia tay HAGL vào đầu năm 2017, Thái Học đã Khai trương quán bánh ướt tại Pleiku. Những tưởng rằng anh sẽ giải nghệ và nói lời chia tay bóng đá. Thế nhưng sau đó Thái Học đã chinh chiến tại giải hạng Nhất trong màu áo CLB Bình Phước. Liên tục ghi bàn với phong độ cao, anh được HLV Nguyễn Đình Hưng để mắt đến. Tới mùa bóng 2020, Thái Học chuyển sang khoác áo Xi Măng Fico Tây Ninh.

Nguyễn Thanh Long

Nguyễn Thanh Long từng có quãng thời gian góp mặt trong đội trẻ của Viettel. Thế nhưng sau khi đội bóng giải tán, anh lại lựa chọn công tác huấn luyện. Cầu thủ sinh năm 1993 này đã có thời điểm làm trợ lý HLV cho CLB Công An Nhân Dân. Ngoài ra Thanh Long còn tham gia sân chơi phủi khi khoác áo Tin lớn & Anh em.

5 tấm gương vượt khó của làng túc cầu Việt Nam - Ảnh 5

Nhìn thấy tài năng của Thanh Long, HLV Trần Minh Chiến quyết định đưa anh về với Bình Dương. Sở hữu lối chơi mạnh mẽ cho vị trí trung vệ, anh nhanh chóng chiếm được cảm tình của ông thầy 48 tuổi này. Cho đến lúc này, Long "tôm" đã khoác áo Becamex Bình Dương ở mùa giải thứ 5 liên tiếp. Hiện tại vị trí của anh ở sân Gò Đậu không thể thay thế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news