Tin mới

5 thói quen xấu bạn cần thay đổi để có một giấc ngủ ngon hơn

Thứ ba, 25/07/2023, 19:11 (GMT+7)

Dưới đây là những thói quen bạn nên bỏ để tránh gây tình trạng mất ngủ, ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần.

5 thói quen xấu bạn cần thay đổi để có một giấc ngủ ngon hơn - Ảnh 1
 

Ăn quá nhiều vào bữa tối

Tiêu thụ một lượng lớn thức ăn trước khi đi ngủ sẽ gây tình trạng khó tiêu, làm tăng khả năng mất ngủ vào ban đêm. Được biết dạ dày mất tới khoảng 90 phút để tiêu hóa khoảng 50% lượng thức ăn và dồn xuống ruột non. Vì vậy, việc ăn uống trước khi ngủ làm tăng khả năng trào ngược, rát họng, buồn nôn. 

Uống quá nhiều nước vào buổi tối

Bên cạnh việc ăn thì việc uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ cũng có thể khiến bạn không ngon giấc vào ban đêm. Tuy nhiên, việc uống nước nhiều, bạn sẽ đi tiểu nhiều hơn, thức dậy nhiều lần và ảnh hưởng đến giấc ngủ. 

Uống quá nhiều rượu bia

Nếu có thể bạn không nên dùng các loại nước có cồn vào buổi tối, trước hoặc sau bữa ăn. Rượu là một chất kích thích thần kinh từ đó làm rối loạn giấc ngủ. Ngoài ra, rượu có thể thúc đẩy rối loạn nhịp sinh học và dẫn đến thời gian ngủ ngắn. 

Loại đồ uống này cũng làm tăng các hiện tượng ngủ liên quan đến hô hấp, chẳng hạn như ngủ ngáy, mức độ bão hòa oxy thấp, đặc biệt là ở những người có tình trạng bệnh lý trước đó.

5 thói quen xấu bạn cần thay đổi để có một giấc ngủ ngon hơn - Ảnh 2
 

Xem tivi, dùng điện thoại trước khi ngủ

Đây là thói quen xấu của phần lớn chúng ta. Mình cũng rất cố gắng mới có thể từ bỏ được nó. Thời đại công nghệ, internet ngập đầu. Ai cũng điện thoại, lướt Facebook, đọc tin tức…hay xem tivi khi đã lên giường ngủ. Có khi cả 1-2 giờ vẫn chưa ngủ được.

Bạn cần nên chấm dứt những hoạt động ấy, tốt hơn là ở thời điểm 1 tiếng trước khi ngủ. 

Ngủ trong căn phòng quá nóng

Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn khó ngủ. Bởi cơ thể khi ở môi trường quá nóng sẽ tiết mồ hôi gây khó chịu, dễ làm tỉnh giấc. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news