Tin mới

4 loại thực phẩm 'đại kỵ' với hành tây có thể dẫn đến mù lòa

Thứ hai, 24/07/2023, 17:08 (GMT+7)

Hành tây là loại thực phẩm phổ biến, tuy nhiên cách sử dụng sai lầm có thể khiến nó biến thành chất độc, gây hại cơ thể.

Hành tây là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào. Dưỡng chất này là chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể ngăn ngừa sự tấn công của các loại vi khuẩn trong thời gian mang thai. Đồng thời nó cũng giúp cải thiện giấc ngủ, ngăn ngừa lão hóa. 

Với nhiều tác dụng như vậy, hành tây là thực phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên không phải thực phẩm nào cũng có thể kết hợp cùng với hành tây. Dưới đây là những thực phẩm "đại kỵ" với hành tây.

4 loại thực phẩm 'đại kỵ' với hành tây có thể dẫn đến mù lòa - Ảnh 1
 

Tôm

Hành tây kết hợp với tôm sẽ thành canxi oxalate, làm gia tăng nguy cơ hình thành sỏi canxi-oxalate. Do đó, khi nấu ăn, dù thích tôm đến mấy cũng không nên nấu chung. 

4 loại thực phẩm 'đại kỵ' với hành tây có thể dẫn đến mù lòa - Ảnh 2
 

Mật ong

Với nhiều người khi nấu ăn hoặc làm đồ uống dinh dưỡng với hành tây, tuyệt đối không nên cho mật ong vào món ăn hoặc đồ uống đang làm. Bởi sự kết hợp này sẽ tạo nên chất gây tổn thương cho vùng mắt, nấu một lượng lớn sẽ khiến người ăn bị mù. Vì vậy, để bảo vệ mắt khi chế biến các món ăn không nên kết hợp mật ong và hành tây. 

4 loại thực phẩm 'đại kỵ' với hành tây có thể dẫn đến mù lòa - Ảnh 3
 

Thịt cóc

Các chuyên gia cảnh báo, thịt cóc ăn chung với hành tây sẽ sinh độc, không có lợi cho sức khỏe. Trường hợp lỡ ăn hai thực phẩm này cùng lúc thì nên sắc 50 gram rau mã đề lấy nước uống để giải độc.

Rong biển

Rong biển có chứa nhiều i-ốt và canxi. Trong khi đó, hành tây lại giàu axit oxalic. Ăn rong biển cùng hành tây sẽ tăng nguy cơ hình thành sỏi trong cơ thể.

Đặc biệt với những người mắc một số bệnh sau đây nên ăn ít hoặc hạn chế ăn hành tây: người đau mắt đỏ, người bị đau dạ dày, người yếu sinh lý, phụ nữ mang thai bị xung huyết, người bị huyết áp thấp... 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news