Tin mới

5 thực phẩm tưởng mát nhưng lại gây nóng trong người không nên ăn nhiều vào mùa hè

Thứ tư, 14/06/2023, 16:40 (GMT+7)

Những thực phẩm này có thể mát tức thời nhưng nếu ăn nhiều lại gây nóng trong, tăng nguy cơ mụn nhọt.

Vào những ngày nóng bức, nhu cầu giải nhiệt tăng cao nên mọi người thường lựa chọn các thực phẩm làm mát cơ thể. Tuy nhiên, nhiều thực phẩm mà mọi người cho rằng mát lại là nguyên nhân gây nóng trong, mụn nhọt, rôm sảy...

- Kem

Là một trong những món ăn giải nhiệt không thể thiếu trong mùa hè, kem giúp làm mát cơ thể một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, kem chỉ có tác dụng giải nhiệt tức thì. Trong thành phần của kem chứ lượng đường lớn, chất béo và protein khá lớn nên cơ thể khó tiêu hóa tăng thân nhiệt và gây nóng trong. 

5 thực phẩm tưởng mát nhưng lại gây nóng trong người không nên ăn nhiều vào mùa hè - Ảnh 1
 

Ngoài ra, một que kem ốc quế có thể chứa tới 320 calo và khoảng 10g chất béo bão hoà. Do đó, nếu ăn kem thường xuyên có thể dẫn tới thừa cân, béo phì, điều này làm cho bạn càng cảm thấy nóng hơn.

Nếu muốn ăn kem giải nhiệt thì bạn nên chọn loại kem ít đường, không chứa phẩm màu, chất phụ gia... Tốt hơn thì bạn có thể làm kem hoa quả tại nhà. 

- Ổi

Ổi là loại trái cây giàu chất chống oxy hóa, vitamin X, kali, chất xơ. Vì hàm lượng chất dinh dưỡng như vậy ổi có tác dụng giúp hạ đường huyết, tăng cường sức khỏe tim mạch, có lợi cho tiêu hóa.. Tuy nhiên, ổi là trái cây có tính ấm nên ăn nhiều ổi vào mùa hè có thể gây nóng trong. 

5 thực phẩm tưởng mát nhưng lại gây nóng trong người không nên ăn nhiều vào mùa hè - Ảnh 2
 

- Xoài

Là một trong những thực phẩm được bày bán nhiều vào mùa hè. Xoài có thể sinh nhiệt trong cơ thể nên có thể tạo cảm giác nóng sau khi ăn. Tuy nhiên ngâm xoài trong nước vài giờ thì cũng có thể ngăn chặn sinh nhiệt trong cơ thể. 

5 thực phẩm tưởng mát nhưng lại gây nóng trong người không nên ăn nhiều vào mùa hè - Ảnh 3
 

Dù gây nóng nhưng xoài cũng có rất nhiều lợi ích như: ngăn ngừa bệnh tiểu đường, tăng cường miễn dịch, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, cải thiện hệ tiêu hóa, tốt cho mắt... 

- Nước ngọt có ga

Nước ngọt có ga để lạnh là đồ uống được ưa chuộng vào mùa hè. Tuy nhiên, nước ngọt có ga chứa hàm lượng đường cao nên có thể gây nóng trong người, thừa cân béo phì cũng như gây ra một số vấn đề sức khoẻ khác như: tăng nguy cơ đái tháo đường, tăng huyết áp, loãng xương, gây hại cho gan...

5 thực phẩm tưởng mát nhưng lại gây nóng trong người không nên ăn nhiều vào mùa hè - Ảnh 4
 

Ảnh minh họa 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mùa hè thực phẩm