Tin mới

55 phần tử al-Qaeda bị máy bay không người lái của Mỹ tiêu diệt

Thứ ba, 22/04/2014, 09:22 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bộ Nội vụ Yemen cho biết ít nhất 55 phần tử al-Qaeda đã bị tiêu diệt trong chiến dịch không kích với sự hậu thuẫn của máy bay không người lái Mỹ cuối tuần vừa rồi.

(Tinmoi.vn) Bộ Nội vụ Yemen cho biết ít nhất 55 phần tử al-Qaeda đã bị tiêu diệt trong chiến dịch không kích với sự hậu thuẫn của máy bay không người lái Mỹ cuối tuần vừa rồi.

Chiến dịch bắt đầu vào ngày chủ nhật và kéo dài sang ngày thứ hai tập trung vào khu vực vùng núi hiểm trở tại các tỉnh trung tâm và miền nam Yemen, nơi các phần tử al-Qaeda hoạt động.

Một số cuộc không kích do máy bay không người lái của Mỹ thực hiện nhắm vào các mục tiêu tại khu vực Mahfad, giữa tỉnh al-Bayda Abyan và Shabwa.

Đây được xem là cuộc không kích chống lại al-Qaeda lớn nhất trong những năm qua khi có tới 55 phần tử bị tiêu diệt.

Hiện trường vụ công kích tại al-Bayda. Ảnh: Reuters

Hiện trường vụ công kích tại al-Bayda. Ảnh: Reuters

Bộ Nội vụ Yemen cho biết, các cuộc tấn công đầu tiên trong ngày chủ nhật kéo dài trong vài giờ và bắt sống ba tên cầm đầu cùng hàng chục chiến binh khác. 3 nhân vật chủ chốt là Mohammed Salem Abed Rabbo al-Mashibi, Fawaz al-Hussein Mahrak và Saleh Said Mahrak.

Theo tin tức từ các tộc trưởng địa phương, các cuộc tấn công nhằm trúng mục tiêu trong thung lũng Wadi al-Khayala và hai địa điểm khác là Lodiya và Ramtha, ở 2 đầu thung lũng.

Các quan chức an ninh và tộc trưởng địa phương xác nhận cuộc tấn công hôm thứ qua đã giết chết một số chiến binh, trong đó có một chỉ huy người địa phương tên Munnaser al-Anbouri. Chưa rõ số chiến binh thiệt mạng nhưng họ vẫn xác định được danh tính vị chỉ huy trên và đưa xác anh ta về cho gia đình.

Chính phủ Yemen thừa nhận 3 thường dân đã thiệt mạng trong cuộc không kích hôm thứ Bảy ở tỉnh trung tâm al-Bayda. Khu vực này từng chứng kiến ​​một cuộc tấn công gây tranh cãi vào tháng Mười Hai, khiến 15 người đi dự đám cưới thiệt mạng.

Phỏng vấn một quan chức an ninh Yemen, AP đưa tin cơ sở hạ tầng tại các căn cứ trên đã bị phá hủy. Các cuộc tấn công dựa vào tin tình báo và sự hợp tác “khu vực và quốc tế”. Rất có thể nước láng giềng Ả Rập Saudi cũng tham gia kế hoạch này. Hiện Mỹ vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận gì về các cuộc tấn công này.

Các cuộc công kích diễn ra sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Yemen, Thiếu tướng Mohammed Nasser Ahmed, và các chỉ huy của ông trở về từ Mỹ sau chuyến thăm hai tuần.

Bảo Linh (Theo Theguardian)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news