Tin mới

59 người thiệt mạng trong vụ xả súng kinh hoàng ở Mỹ

Thứ ba, 03/10/2017, 08:18 (GMT+7)

Số người thiệt mạng trong vụ xả súng tối 1/10 tại sự kiện âm nhạc Route 91 Harvest, Las Vegas đã tăng lên 59, trong khi 527 người khác bị thương.

Số người thiệt mạng trong vụ xả súng tối 1/10 tại sự kiện âm nhạc Route 91 Harvest, Las Vegas đã tăng lên 59, trong khi 527 người khác bị thương.

Theo Reuters, Joseph Lombardo, cảnh sát trưởng Las Vegas, Nevada, cho biết vụ xả súng ở Las Vegas làm 59 người chết, 527 người bị thương.

Kẻ tấn công, được xác định là Stephen Paddock, 64 tuổi. Paddock xả súng xuống đám đông tại Route 91 Harvest từ tầng 32 của một khách sạn gần đó.

Theo thông tin ban đầu, Paddock bị lực lượng SWAT tiêu diệt. Tuy nhiên, Lombardo cho rằng có thể Paddock đã tự sát trước khi lực lượng an ninh xông vào phòng.

Con số thương vong sau vụ xả súng không ngừng tăng lên. 

Cảnh sát chưa xác định được động cơ của Paddock.

IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm, gọi kẻ tấn công là "một chiến binh" của nhóm phiến quân vừa cải đạo sang đạo Hồi "vài tháng trước", nhưng không đưa ra bằng chứng.

Tuy nhiên, một đặc vụ Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) nói không có bằng chứng chứng tỏ kẻ tấn công có liên quan đến các nhóm phiến quân quốc tế. CIA khuyên các bên không vội vàng đưa ra kết luận về tuyên bố của IS.

Stephen Paddock

Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi vụ tấn công là hành động "cực kỳ tàn ác" và cho biết ông sẽ tới thành phố này vào ngày 4/10.

"Đêm qua (1/10), một tay súng đã nã đạn vào đám đông tại một lễ hội âm nhạc đồng quê ở Las Vegas, Nevada. Hắn ta sát hại hơn 50 người và đây là hành động cực kỳ tàn ác", ông Trump nói.

Tổng thống Trump gọi đây là "giai đoạn rất đen tối" và cảm ơn những người ứng phó khẩn cấp. Ông mô tả phản ứng của cảnh sát là "phi thường" và không đề cập đến việc IS tuyên bố nhận trách nhiệm.

Thông báo của Nhà Trắng cho biết, Mỹ sẽ treo cờ rủ đến ngày 6/10 để tưởng niệm các nạn nhân vụ xả súng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi vụ tấn công là hành động "cực kỳ tàn ác". 

Đêm 1/10, Stephen Paddock đứng trên tầng 32 khách sạn Mandalay Bay, Las Vegas, Nevada, xả đạn xuống đám đông tại lễ hội âm nhạc gần đó.

Lục soát nhà riêng cảu tên này, cảnh sát tìm thấy hiều vũ khí, trong đó có 10 súng trường.

Nhà chức trách nhận định đây là một vụ tấn công "sói đơn độc" và họ đang truy tìm Marilou Danley, bạn cùng phòng của Paddock.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news