Tin mới

Phòng ngủ vợ chồng tránh được 9 cấm kỵ phong thủy này thì lứa đôi lúc nào cũng ríu rít như chim liền cành

Thứ tư, 05/07/2023, 20:15 (GMT+7)

Một phòng ngủ được bài trí hài hòa, thuận phong thủy sẽ khiến cho tình cảm vợ chồng ngày một gắn kết và hạnh phúc hơn.

Đối với hầu hết mọi người, chỉ cần tình cảm vợ chồng bền vững là hạnh phúc, nhưng trong cuộc sống sẽ không tránh khỏi những điều không vừa ý. Những điều này xuất hiện sẽ gây xáo trộn trong quan hệ lứa đôi. 

Đồng thời, chúng ta nên chú ý củng cố hôn nhân và tình cảm. Trong phong thủy nhà ở luôn có những cách giúp tăng cường quan hệ vợ chồng và những cấm kỵ cần tránh. Trong bài viết này, hãy điểm qua một số cấm kỵ trong Phong thủy và cách hóa giải để tình cảm vợ chồng không gặp rắc rối.

1. Không cắm hoa đầu giường

Một số người thích đặt hoa trong phòng ngủ, đặc biệt là đặt ở đầu giường. Tuy nhiên, đặt hoa ở đây dễ dẫn đến một trong hai người Ngoại tình. Nếu làm việc này trong thời gian dài có thể khiến đôi bên chia rẽ, gia đình tan vỡ.

2. Treo tranh ảnh hung dữ, trang trí mẫu vật, xương rồng...

Phong thủy phòng ngủ ảnh hưởng nhiều đến hạnh phúc lứa đôi. Ảnh minh họa: Internet
Phong thủy phòng ngủ ảnh hưởng nhiều đến hạnh phúc lứa đôi. Ảnh minh họa: Internet

Phòng ngủ tối kỵ không đặt những thứ như bộ xương hổ, đại bàng... những đồ vật sắc nhọn như dao, kiếm... cây sắc nhọn như xương rồng... Nếu đặt những thứ đồ hung hiểm này trong phòng ngủ chính thì vợ chồng không hòa thuận, dễ phát sinh tranh chấp.

3. Phòng ngủ không quá rộng hoặc lớn hơn phòng khác, không nhỏ hơn phòng của trẻ

Phòng ngủ mà quá lớn, quá sáng, quá nhiều cửa sổ thì phong thủy khí dễ bị chùng xuống, dương khí không đủ, sinh âm khí cô độc. Nếu âm khí quá nhiều thì quan hệ vợ chồng dễ nguội lạnh, bất hòa, tranh chấp. Ngược lại, nếu dương khí tụ thì vợ chồng thương yêu nhau. Nói chung, diện tích phòng ngủ sẽ căn cứ vào khoảng không gian phía trước giường không được vượt quá chiều dài của giường.

4. Kích thước giường nên vừa phải

Giường ngủ tượng trưng cho quan hệ hôn nhân giữa vợ và chồng. Nếu kích thước phù hợp thì vợ chồng hòa thuận, êm ấm, yêu thương. Nhưng nếu giường quá rộng thì có thể xuất hiện kẻ thứ 3 ảnh hưởng đến hôn nhân. Ngược lại, giường mà hẹp có thể dẫn đến tranh chấp do mâu thuẫn nhỏ nào đó. Nên chọn giường phù hợp đủ cho 2 người ngủ mà không bị chật chội.

5. Bài trí phòng ngủ nên đơn giản

Bố cục phòng ngủ tốt nhất nên đơn giản gọn gàng, không xa hoa lộng lẫy. Dù sao chức năng chính của phòng ngủ cũng là nghỉ ngơi, phải để cho người sử dụng có giấc ngủ yên bình, thoải mái. Nếu bài trí lộng lẫy thì đôi lứa sẽ bị kích thích hoặc giải phóng những ham muốn bên trong, dẫn đến tình yêu đi chệch hướng hoặc xuất hiện tình địch.

Phòng ngủ vợ chồng không nên bài trí xa hoa, lộng lẫy. Ảnh minh họa: Internet
Phòng ngủ vợ chồng không nên bài trí xa hoa, lộng lẫy. Ảnh minh họa: Internet

6. Mô hình phong thủy của dương trạch bị thiếu

Ngoài những yếu tố trên, một số hình thái phong thủy ở Dương trạch sẽ khiến vợ chồng bất hòa, con cái ngỗ nghịch. Bên ngoài nhà như đường đi, góc tường, mái nhà đối diện với cung đình, chùa chiền, cổng đối diện cột điện thoại, ống khói, cây to, cột điện cao thế, nhà trước cao sau thấp, sau nhà là vách núi, không có khoảng thoáng sau nhà, nhà bên phải cao hơn bên trái, trước nhà có 2 bể bơi hoặc nhà vệ sinh...

7. Phòng ngủ nên tránh những họa tiết bất quy tắc

Phong thủy luôn đề cao tính vuông vắn. Nếu thiết kế phòng ngủ là hình đa giác hoặc tam giác không đều thì sẽ mang lại sự khó chịu về mặt thị giác và tinh thần, đồng thời ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng. Do đó, tốt nhất không ở trong những phòng ngủ như vậy. Đặc biệt là phòng ngủ chính không thẳng, góc cột tường quá nhô thì vợ chồng dễ cãi vã, tranh chấp vì chuyện vặt, sẽ ảnh hưởng đến hòa khí. Ở trong những căn phòng như vậy cần dùng vật phẩm hóa giải.

8. Phòng ngủ không nên quá tối

Nếu cửa sổ phòng ngủ quá nhỏ hoặc không có, không khí sẽ không được đối lưu, ánh sáng mặt trời khó lọt vào, năng lượng dương thiếu, khí trì trệ dẫn đến người đau đầu, uể oải, nóng nảy. 

Cửa phòng ngủ không nên đối diện nhau hoặc có khoảng cách quá gần. Cửa giống như miệng, miệng đối miệng dễ mâu thuẫn, đánh nhau. Nếu đó là phòng của trẻ thì con trẻ dễ cãi lại, không nghe lời.

9. Ảnh cưới không được đặt bên phải giường ngủ

Những cặp đôi mới cưới cần lưu ý, không đặt bên phải giường ngủ. Đây là vị trí bạch hổ, treo ảnh không có lợi. Ngược lại, bên trái là vị trí thanh long, treo ảnh cưới có thể khiến đường hôn nhân của cặp đôi gặp nhiều may mắn, hạnh phúc.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news