Tin mới

6 loại cây không trồng trong nhà khiến gia chủ xui xẻo, loại thứ 3 rất nhiều người phạm phải

Thứ ba, 29/08/2023, 16:31 (GMT+7)

6 loại cây không nên trồng trong nhà vì ảnh hưởng đến tài lộc gia chủ, thậm chí còn tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Cây hoa thủy tiên

Những năm gần đây rộ lên trào lưu trồng cây hoa thủy tiên vì khá bắt mắt. Ở Việt Nam, hoa thường ra vào mùa rét, dịp Tết Nguyên đán nên được trồng làm cảnh vì đẹp và thơm. Giống thuỷ tiên có cánh màu trắng hay cánh màu vàng, tuy nhiên, những bông hoa này lại chứa chất alkaloids rất độc.

6 loại cây không trồng trong nhà khiến gia chủ xui xẻo, loại thứ 3 rất nhiều người phạm phải - Ảnh 1
 

Không chỉ vậy hoa thuỷ tiên có củ như hành tây, lá giống lá tỏi nhưng mảnh hơn nên phải thận trọng với cụ già, trẻ nhỏ nhầm lẫn. Nếu ăn phải hoa với số lượng lớn thì nạn nhân sẽ chóng mặt, nôn mửa, lơ mơ hoặc co giật và tiêu chảy. 

Trong rễ thủy tiên có chứa khoảng 0,06% chất . Độc chất này thay đổi theo tuổi của cây. Nếu ăn phải chất này trước khi cây ra hoa thì có tác dụng làm giãn đồng tử, khô nước bọt, tim đập nhanh, còn sau khi cây ra hoa thì lại tiết nước bọt, tháo mồ hôi, buồn nôn, ỉa chảy.

Cây xương rồng

Mặc dù được biết đến là một trong những loại cây hóa hung rất tốt nhưng trong Phong thủy, không nên trồng xương rồng trong nhà vì nó hình dáng bên ngoài rất đặc biệt. Những chiếc gai nhọn quanh thân cây tạo ra sát khí cao, gây ra năng lượng xấu cho căn nhà, ảnh hưởng tới con đường tài lộc cũng như sức khỏe của gia chủ.

6 loại cây không trồng trong nhà khiến gia chủ xui xẻo, loại thứ 3 rất nhiều người phạm phải - Ảnh 2
 

Ngoài ra, nếu đặt chậu xương rồng ở phòng khách - nơi các thành viên tụ họp, thư giãn - thì loại cây này cũng sẽ gây ảnh hưởng tới hòa khí giữa các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, chuyên gia khuyên bạn tránh đặt xương rồng gần cửa ra vào vì điều này có thể tạo ra cảm giác tiêu cực trong toàn bộ ngôi nhà. Xương rồng cũng có thể gây ra đau đớn vì bạn sẽ bị đau khi chạm vào những chiếc gai nhọn của chúng. Hơn nữa, vẻ ngoài gai góc của xương rồng có thể ảnh hưởng đến luồng năng lượng tích cực di chuyển trong nhà.

Cây kim tiền

Từ trước đến nay, cây kim tiền vốn được nhiều người lựa chọn trồng trong nhà với ý nghĩa là “hút tiền, hút lộc”. Tuy nhiên, có không ít quan điểm cho rằng không nên trồng loại cây này trong nhà, đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ bởi nó có chứa độc tố.

6 loại cây không trồng trong nhà khiến gia chủ xui xẻo, loại thứ 3 rất nhiều người phạm phải - Ảnh 3
 

Trong lá và cuống của loại cây này có chứa khá nhiều chất canxi oxalat. Đây là một hoạt chất có khả năng gây kích ứng da, gây màng nhầy ở họng, môi, niêm mạc lưỡi, kết mạc mắt...

Nếu con người nạp một lượng lớn chất độc có trong cây kim tiền thì ngay lập tức sẽ xuất hiện các triệu chứng kích ứng ở môi, lưỡi, mắt, trên da... thậm chí nó còn có thể gây nên hiện tượng nôn nao, khó thở, khó chịu, co giật hay hôn mê. Các triệu chứng này có thể diễn ra nghiêm trọng hơn ở trẻ nhỏ hoặc những người có làn da nhạy cảm.

Cây dạ lan hương

Hoa tiên ông, còn gọi là Dạ lan hương thường nở vào đêm và có hương thơm quyến rũ, nhìn lạ mắt, thích hợp để trang trí trên bàn phòng khách, phòng làm việc. Hoa có nhiều màu sắc phong phú như trắng, đỏ, hồng, vàng, tím, xanh,…

6 loại cây không trồng trong nhà khiến gia chủ xui xẻo, loại thứ 3 rất nhiều người phạm phải - Ảnh 4
 

Kiểu dáng độc đáo, màu sắc bắt mắt nhưng loại cây này không nên trồng trong nhà vì chứa nhiều độc tố như Calcium Oxalate và Lycorine, tập trung nhiều nhất ở phần củ. Nếu ăn phải loại cây này sẽ dẫn đến các triệu chứng giống hoa thủy tiên. Bên cạnh đó, theo kinh nghiệm phong thủy, những loại cây này mang đến phong thủy không tốt cho người mệnh Kim vì thế những người mệnh Kim nên đặc biệt chú ý.

Cây trúc đào

Cây trúc đào có tên khoa học là Nerium oleander, họ Apocynaceae, có trên 400 loài xuất hiện trên khắp thế giới, phát triển tốt với khí hậu nhiệt đới, ấm áp, cũng có thể chịu hạn hoặc sương giá tốt. Hoa trúc đào có dáng đẹp sặc sỡ, nhiều màu sắc như trắng, hồng nhạt, hồng đậm hoặc hơi đỏ cam, đỏ tía, hoa đơn hoặc hoa kép. Trong đó, loại có hoa màu hồng là phổ biến nhất. Hoa có mùi thơm nhẹ. Cũng chính vì những lý do nói trên mà trúc đào là cây rất được ưa chuộng để chọn trồng làm cảnh.

6 loại cây không trồng trong nhà khiến gia chủ xui xẻo, loại thứ 3 rất nhiều người phạm phải - Ảnh 5
 

Tuy nhiên, khi được sử dụng để làm cây cảnh thì phải hết sức cẩn trọng bởi trúc đào là một trong những loài thực vật chứa nhiều hợp chất có độc, có thể gây tử vong ở người, đặc biệt là trẻ em. Độc tính có trong trúc đào rất cao và đã có nhiều thông báo cho thấy trong một số trường hợp chỉ cần một lượng nhỏ cũng đã đủ gây tử vong. 

Đáng kể nhất trong số các chất độc có trong cây trúc đào là oleandrin và neriin, đều là các glycoside tim mạch. Hai chất này có trong toàn bộ các bộ phận của loài cây này nhưng chủ yếu tập trung trong nhựa cây. Vỏ cây chứa rosagenin, có các tác động tương tự như strychnin. Toàn cây đều có nhựa màu trắng sữa là chất rất độc và đều gây ra các phản ứng có hại cho sức khỏe.

Trầu bà vàng

6 loại cây không trồng trong nhà khiến gia chủ xui xẻo, loại thứ 3 rất nhiều người phạm phải - Ảnh 6
 

Trầu bà vàng có những chiếc lá to, hình dáng đẹp mắt nên trông rất trang nhã khi được dùng để trang trí trong nhà. Trầu bà vàng có tên khoa học là Pothos, hay còn được biết đến với cái tên Devil’s Ivy.

Cũng giống như các loại cây kể trên, loại cây này có các chất như canxi oxalat, có thể gây kích ứng môi, lưỡi và miệng, chảy nhiều nước dãi và thậm chí là nôn mửa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news