Tin mới

7 loại cây không nên trồng trong sân vườn theo quan niệm phong thủy xưa

Thứ tư, 05/07/2023, 21:15 (GMT+7)

Người xưa cho rằng những loại cây này không tốt cho phong thủy của căn nhà do có tên gọi hoặc hình thái đại kỵ. Tuy nhiên, ngày nay những quan niệm này đã không còn đúng đắn trong mắt nhiều người.

Trong Phong thủy, việc trồng loại cây gì trong sân vườn phụ thuộc rất nhiều vào Tử vi của gia chủ, bởi có cây mang lại may mắn nhưng cũng có cây thì không. Dưới đây là một số loại cây mà người xưa không khuyến khích trồng trong vườn bởi nó mang ý nghĩa xấu về mặt phong thủy.

1. Cây mơ

7 loại cây không nên trồng trong sân vườn theo quan niệm phong thủy xưa - Ảnh 1
 

Cây mơ đồng âm với từ "mê", nên dân gian quan niệm rằng trồng cây mơ trong sân sẽ ám chỉ gia chủ dâm đãng, hoang đàng, khắc chế vợ/chồng.

2. Cây dâu tằm

7 loại cây không nên trồng trong sân vườn theo quan niệm phong thủy xưa - Ảnh 2
 

Cây dâu tằm (tiếng Hán Việt là cây tang) mang ý nghĩa xui xẻo nên không được khuyến khích trồng trong sân vườn. Tuy nhiên, nhiều người không tin vào điều này, do đó vẫn có những gia đình trồng dâu tằm ở nhà.

3. Cây bách

7 loại cây không nên trồng trong sân vườn theo quan niệm phong thủy xưa - Ảnh 3
 

Cây bách thường xanh quanh năm, sức sống mãnh liệt nên rất tốt lành nhưng không thích hợp trồng trong sân vườn bởi nó thường được trồng ở nghĩa trang.

4. Cây đa

7 loại cây không nên trồng trong sân vườn theo quan niệm phong thủy xưa - Ảnh 4
 

Đây là loại cây có rễ phụ phát triển tốt nên thường được trồng ở nơi địa hình không bằng phẳng, nhà cửa không kiên cố, chùa chiền, nghĩa trang. Vì vậy, cây đa cũng không thích hợp trồng trong sân vườn bình thường.

5. Chi dương

7 loại cây không nên trồng trong sân vườn theo quan niệm phong thủy xưa - Ảnh 5
 

Lá cây dương to và xum xuê nhưng theo quan niệm cổ nhân thì đây là loại cây thu hút ma quỷ nhờ âm thanh mà lá tạo ra mỗi khi có gió. Do đó, đây cũng không phải là cây thích hợp trồng trong sân vườn.

6. Cây liễu

7 loại cây không nên trồng trong sân vườn theo quan niệm phong thủy xưa - Ảnh 6
 

Trong tiếng Hán Việt, cây liễu đồng âm với dòng chảy, do đó người xưa quan niệm trồng cây liễu khiến tài lộc của gia đình chảy ra ngoài, gây hao tài tốn của. Ngoài ra, hình dáng cây liễu lả lướt, cũng không tốt về mặt phong thủy.

7. Cây đào

7 loại cây không nên trồng trong sân vườn theo quan niệm phong thủy xưa - Ảnh 7
 

Cây đào cũng không được khuyến khích trồng trong sân vườn. Dân gian, quan niệm, hoa đào màu đỏ như máu, từ "đào" đồng âm với trốn chạy. Tuy nhiên, theo phong thủy, đào là tinh hoa của ngũ hành nên mới có hàng trăm thứ làm từ cây đào để xua đuổi tà ma.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news