Tin mới

6 món ăn ngon mùa Thu Hà Nội, ăn một lần là nhớ mãi

Thứ sáu, 07/10/2022, 08:40 (GMT+7)

Mùa Thu Hà Nội khiến khung cảnh không chỉ đẹp, thơ mộng mà các món ăn đặc trưng cũng khiến nhiều người mê mẩn.

Cốm vòng

Nhắc về các món ăn mùa Thu Hà Nội, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến cốm Vòng. Hiện, món ăn gia truyền này đang được một số hộ gia đình ở làng Vòng (thôn Hậu) sản xuất. 

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những gánh hàng rong trên các tuyến phố như ở đường Xuân Thủy, Trần Thái Tông... hay phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy.

Cốm vòng nồng nàn hương vị Hà Nội
Cốm vòng nồng nàn hương vị Hà Nội

Ngoài ăn trực tiếp, người Hà thành còn chế biết thêm nhiều món hấp dẫn khác để làm quà biếu như: chả cốm, bánh cốm, xôi cốm, cốm chiên,... chút quà trên dù nhỏ nhưng ý nghĩa, góp phần làm phong phú nét ẩm thực đặc trưng mùa thu của Hà Nội.

Ốc luộc

Giữa lúc thời tiết giao mùa như hiện tại. Người ta mê mẩn với những hàng quán ven đường, thưởng thức những món dân dã như: Ốc luộc. Đơn giản là vậy nhưng làm biết bao tâm hồn ăn uống phải thổn thức.

Món ốc luộc
Món ốc luộc

Món ốc nóng kết hợp giữa vị ngọt, bùi, dai giòn hòa quyện với nước mắm chanh, sả, ớt tạo nên độ chua ngọt, dậy cùng mùi gừng. Bạn có thể thưởng thức món ăn này tại: Tống Duy Tân, ốc Bà Già hồ Tây, ốc luộc phố Đinh Liệt, ốc Chị Lệ Cửa Bắc…

Bánh trôi tàu

Món ăn này đã trở thành một phần không thể thiếu trong mùa thu Hà Nội. Bánh trôi có hình tròn với nhân đậu xanh, đậu đỏ, thịt bằm hương gừng, đậu phụ, dừa,... 

Bánh trôi tàu cũng là một món ăn ngon, thích hợp ăn vào mùa Thu Hà Nội
Bánh trôi tàu cũng là một món ăn ngon, thích hợp ăn vào mùa Thu Hà Nội

Nếu yêu thích món ăn này, bạn có thể ghé tới các quán như: Bà Mai (Hàng Bạc), bánh trôi tàu đường đê Tô Hoàng, chè Bà Thìn (Bát Đàn) và một số quán bánh tại Lương Định Của, Hàng Bồ, Nguyễn Khuyến, Phạm Ngọc Thạch...

Giá mỗi bát bánh trôi vô cùng hợp lý, chỉ từ 8.000-20.000 đồng. 

Bánh rán mặn, ngọt

Trong mùa này, nhiều bạn trẻ Hà Nội rủ nhau ăn bánh rán mặt, ngọt trên phố Lạc Long Quân, ngõ chợ Đồng Xuân, Lý Quốc Sư, bánh rán Oanh Oanh,... 

Bánh rán mặn, ngọt
Bánh rán mặn, ngọt

Với những chiếc bánh vàng ươm, thơm dẻo kèm với nước mắm nhạt sẽ giúp thực khách không bị ngán. Với món bánh này, vỏ sẽ khá giòn. Nếu không kịp ăn tại quán, có thể mua mang về nhưng vẫn có thể thưởng thức được hết vị ngon giòn rụm của bánh. 

Bún đậu mắm tôm

Bún đậu không chỉ ngon với nước chấm mắm ruốc theo kiểu gia truyền mà ở đây ngoài đậu rán vàng nóng hổi, bún trắng kết hợp ăn cùng với chân giò, thịt ba chỉ, chả cốm, giò tai, dồi chiên, rau sống đa dạng cho khách đến thưởng thức mà không cảm thấy ngán khi ăn.

Món Bún đậu mắm tôm
Món Bún đậu mắm tôm

Du khách có thể thưởng thức món ăn này ở Bún Đậu hàng Khay, Bún đậu Cây Bàng (Đại La),... 

Bánh tôm Hồ Tây

Món bánh tôm đã đi vào tiềm thức của nhiều thế hệ người Hà Nội. Nếu đi dọc các con đường ven hồ Tây sẽ gặp nhiều quán bánh tôm thơm ngon, hút khách. Bánh tôm ngon nhất nằm trên đường Quảng An (Hà Nội). 

Bánh tôm Hồ Tây
Bánh tôm Hồ Tây

Khi thưởng thức bánh vừa chiên xong nóng hổi, bột giòn, tôm thịt ngọt lịm cộng với một chút se se lạnh. Có lẽ sẽ khiến nhiều người nghĩ đến thôi là thấy rất ngon. 

Giá dao động cho mỗi địa bánh tôm khoảng 50.000 đồng/ 2 người ăn.

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hà Nội