Tin mới

6 vật dụng quen thuộc đang âm thầm phá hủy sức khỏe mà bạn không biết

Thứ hai, 22/03/2021, 18:14 (GMT+7)

Bạn có biết rằng có rất nhiều vật dụng gia đình thực sự vô dụng và gây hại cho sức khỏe người dùng. Nếu bạn còn phân vân chưa biết đó là thứ gì thì hãy đọc ngay bài viết này.

Với những thứ vật dụng này, chúng ta hiếm khi nghĩ về chất lượng của chúng. Tuy nhiên, tác hại mà chúng gây ra đã được khoa học chứng minh. Bạn nên cân nhắc xem có tiếp tục sử dụng chúng không nhé.

1. Hộp nhựa đựng thực phẩm

6 vật dụng quen thuộc đang âm thầm phá hủy sức khỏe mà bạn không biết - Ảnh 1

Không phải nhựa gây hại cho chúng ta mà là các thành phần hóa học được thêm vào để các hộp nhựa này trở nên rắn chắc. Thường xuyên rửa, đun, tiếp xúc với các thành phần của thực phẩm càng khiến tình trạng tồi tệ hơn. Nhựa trở nên rất độc hại và nguy hiểm. Không sử dụng hộp đựng thực phẩm bằng nhựa trong hơn 5 tháng và  không nên dùng chúng để quay lò vi sóng.

2. Dép cá sấu

6 vật dụng quen thuộc đang âm thầm phá hủy sức khỏe mà bạn không biết - Ảnh 2

Hàng triệu người thích đi đôi dép đơn giản này mỗi ngày, nhưng nó không mang lại sự ổn định cần thiết cho gót chân. Gót chân không được cố định có thể dẫn đến nhiều vấn đề khác nhau, chẳng hạn như biến dạng ngón chân, hình thành vết chai và đau chân. Điều quan trọng đối với bất kỳ loại giày dép nào là phải có phần chân thật chắc chắn để bạn không cảm thấy khó chịu khi đi bộ.

3. Mascara

6 vật dụng quen thuộc đang âm thầm phá hủy sức khỏe mà bạn không biết - Ảnh 3

Hãy chú ý đến các thành phần của mascara khi bạn mua hàng. Một số thành phần, như paraben, bột nhôm và propylene glycol, có thể rất nguy hiểm cho sức khỏe đôi mắt. Tránh sử dụng mascara của người khác vì bạn có thể bị nhiễm khuẩn, nhiễm nấm.

4. Dụng cụ nấu nướng chống dính

6 vật dụng quen thuộc đang âm thầm phá hủy sức khỏe mà bạn không biết - Ảnh 4

Các hóa chất perfluorinated được sử dụng để tạo lớp phủ chống dính trên chảo rán của bạn không quá nguy hiểm. Tuy nhiên, khi nhiệt độ vượt quá 230ºC, bề mặt chảo sẽ tạo ra một lượng nhất định các chất dễ bay hơi. Các nhà nghiên cứu Đan Mạch phát hiện ra rằng sự hiện diện của các hóa chất này trong máu người có thể dẫn đến sự hình thành các tế bào ung thư.

5. Xà phòng diệt khuẩn

6 vật dụng quen thuộc đang âm thầm phá hủy sức khỏe mà bạn không biết - Ảnh 5

Luật quy định lượng triclosan, chất khử trùng được sử dụng trong xà phòng diệt khuẩn, là 0,1-0,3%. Tuy nhiên, tác hại còn lớn hơn rất nhiều: triclosan làm suy yếu hệ thống miễn dịch và khiến cơ thể chúng ta chống lại sự hấp thụ thuốc kháng sinh. Nó cũng có thể gây ra sự mất cân bằng nội tiết tố và chứng loạn dưỡng cơ. Trên thực tế, xà phòng diệt khuẩn không hơn gì một chiêu trò tiếp thị. Nghiên cứu cho thấy rằng bất kỳ vi khuẩn nào cũng có thể được rửa sạch khỏi tay bạn bằng một loại xà phòng bình thường.

6. Sử dụng nhà vệ sinh

6 vật dụng quen thuộc đang âm thầm phá hủy sức khỏe mà bạn không biết - Ảnh 6

Sự tiến bộ đã mang lại cho chúng ta nhiều thói quen không lành mạnh, trong đó có việc ngồi bồn cầu không đúng cách. Khi ngồi bồn cầu ở góc 90 độ, đường đi tự nhiên của ruột bị gián đoạn và thực tế bị chặn lại. Trong trường hợp xấu nhất, nó có thể dẫn đến ruột bị kích thích, táo bón, trĩ, thậm chí là ung thư ruột kết. Ngồi ở tư thế hông một góc 45 độ sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn. 

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news