Tin mới

Toàn cảnh thế giới ngày 22/3: Trump sắp ra mắt MXH riêng, Đức kéo dài phong tỏa thêm 1 tháng

Thứ hai, 22/03/2021, 11:57 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h nổi bật nhất ngày 22/3/2021: Trump sắp ra mắt MXH riêng, Đức kéo dài phong tỏa thêm 1 tháng, Trump chỉ trích Biden...

Miami Beach gia hạnh tình trạng giới nghiêm

Ngày 21/3, giới chức Miami Beach tuyên bố sẽ kéo dài thời gian áp lệnh giới nghiêm và tình trạng khẩn cấp thêm một tuần khi chứng kiens hàng nghìn du khách đổ về. Tình trạng đám đôgn tụ tập, đánh nhau trên phố, phá hoại tài sản và không đeo khẩu trang đang đe dọa đến sự an toàn của cư dân thành phố.

Hơn 1.000 người đã bị bắt tại Miami Beach. Ảnh: AP
Hơn 1.000 người đã bị bắt tại Miami Beach. Ảnh: AP

Trump chỉ trích Biden

Cựu Tổng thống Donald Trump vừa chỉ trích đương kim Tổng thống Joe Biden về Chính sách nhập cư ở biên giới phía nam. Theo Trump, chỉ trong vài tuần lên nắm quyền, chính quyền Biden đã biến một thắng lợi quốc gia thành thảm họa. Ở đây, Trump đang nói đến "đường biên giới an toàn nhất trong lịch sử" mà chính quyền của ông đạt được trong suốt nhiệm kỳ.

Đức kéo dài phong tỏa thêm 1 tháng

Một dự thảo của Văn phòng Thủ tướng Đức Angela Merkel chuẩn bị cho biết nước này sẽ kéo dài lệnh phong tỏa đến giữa tháng 4 để kiểm soát dịch Covid-19. Dự thảo cũng sẽ thắt chặt nghĩa vụ của các công ty để đảm bảo xét nghiệm cho người lao động ít nhất một lần/tuần nếu họ không được làm việc từ xa.

Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: Reuters
Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: Reuters

Người Triều Tiên đầu tiên bị dẫn độ đến Mỹ

Đó là doanh nhân Mun Chol-myong. Ông này bị Malaysia bàn giao cho Mỹ tại Washington hôm 20/3 với cáo buộc rửa tiền thông qua các công ty bình phong, làm giả giấy tờ cho các tàu chở hàng bất hợp pháp và cung cấp xa xỉ phẩm từ Singapore đến Triều Tiên. Tất cả những hành động này của ông Mun đều vi phạm lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

Trump sắp ra mắt mạng xã hội riêng

Một phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của Trump cho biết cựu tổng thống sẽ tái gia nhập mạng xã hội với nền tảng riêng có khả năng "định nghĩa lại toàn bộ cuộc chơi". Hiện Trump đã bị Facebook, Twitter chặn tài khoản sau cuộc bạo loạn tại đồi Capitol hôm 6/1. Trước đó, ông thường dùng những tài khoản mạng xã hội này để chỉ trích người lên án mình hoặc thông báo về các thay đổi nhân sự, chính sách quan trọng.

Trump hiện đang bị các nền tảng mạng xã hội lớn chặn tài khoản. Ảnh: Internet
Trump hiện đang bị các nền tảng mạng xã hội lớn chặn tài khoản. Ảnh: Internet

Anh lập kỷ lục tiêm chủng Covid-19

Theo số liệu chính thức, nước Anh hiện có hơn 27,6 triệu người được tiêm ít nhất một liều vắc xin Covid-19, khoảng 2,2 triệu người đã được tiêm cả 2 liều. Ngày 20/3, Anh đã thực hiện số mũi tiêm kỷ lục trong một ngày với 844.285 liều.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news