Tin mới

60 bé thiệt mạng tại bệnh viện chỉ sau 5 ngày gây phẫn nộ

Chủ nhật, 13/08/2017, 10:58 (GMT+7)

Tính đến thời điểm này, 60 trẻ em trong độ tuổi sơ sinh đến 12 tuổi đã tử vong chỉ trong 5 ngày tại bệnh viện Baba Raghav Das.

Tính đến thời điểm này, 60 trẻ em trong độ tuổi sơ sinh đến 12 tuổi đã tử vong chỉ trong 5 ngày tại bệnh viện Baba Raghav Das.

SCMP đưa tin, bệnh viện nói trên được xây dựng tại huyện Gorakhpur, bang Uttar Pradesh. Giới chức nước này hôm 12/8 lo ngại, số người chết có thể tiếp tục tăng.

Bố mẹ các nạn nhân cáo buộc, nguyên nhân dẫn đến tử vong của con là do bệnh viện thiếu oxy. Giới chức Ấn Độ đã nhanh chóng phủ nhận thông tin nói trên và đang tiến hành điều tra.

Theo tờ Hindustan Times, đã có 30 trẻ chết vì nguồn cung oxy bị gián đoạn do bệnh viện nợ tiền nhà cung cấp. 

Một quan chức huyện Gorakhpur khẳng định, "60 bệnh nhân đã chết trong bệnh viện trong vòng 5 ngày nhưng chúng tôi không cho rằng nó liên quan tới việc thiếu nguồn cung oxy".

Theo ông Kumar, bệnh viện sẽ được cung cấp thêm oxy, và nguyên nhân cái chết có thể do "tự nhiên", vì nhiều bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nghiêm trọng.

Giám đốc bệnh viện, ông R.S Shukla phủ nhận nguyên nhân tử vong do thiếu oxy. Ông cho biết có 10 bệnh nhi bị viêm não, những ca còn lại "là biến chứng sinh nở" nhưng không giải thích chi tiết.

Kailash Satyarthi, người từng đoạt giải Nobel hòa bình và là nhà vận động cho quyền trẻ em đã gọi đây là "vụ thảm sát" trên Twitter.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news