Tin mới

62 người thiệt mạng trong vụ cháy rừng, Bồ Đào Nha quốc tang 3 ngày

Thứ hai, 19/06/2017, 08:59 (GMT+7)

Chính phủ Bồ Đào Nha mới đây đã tuyên bố sẽ quốc tang ba ngày để tưởng nhớ những nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy rừng lịch sử.

Chính phủ Bồ Đào Nha mới đây đã tuyên bố sẽ quốc tang ba ngày để tưởng nhớ những nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy rừng lịch sử.

Theo chính phủ Bồ Đào Nha, tính đến thời điểm này, 62 người đã thiệt mạng trong vụ cháy rừng. Theo Bộ trưởng Nội vụ Bồ Đào Nha, phần lớn các nạn nhân đã thiệt mạng khi mắc kẹt trong ô tô.

Giới chức y tế nước này cũng tiết lộ, vụ cháy rừng còn khiến hơn 50 người bị thương, trong đó có 5 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Các đám cháy rừng hoành hành ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha khiến lực lượng chữa cháy chật vật đối phó - Ảnh: ibtimes.co.uk

Theo giới chức nước này, con số thương vong có thể còn tiếp tục tăng. Thủ tướng Antonio Costa cho biết, "đây có thể là thảm họa khủng khiếp nhất chúng tôi gặp phải trong những năm gần đây, liên quan tới cháy rừng".

Quốc tang kéo dài 3 ngày, bắt đầu từ hôm qua 18/6.

Ngọn lửa bùng phát ngày 17/6 tại Pedrogao Grande, miền Trung Bồ Đào Nha. Ngọn lửa nhanh chóng lan sang các khu vực gần đó.

Gần 900 lính cứu hỏa và 300 phương tiện đã được huy động để xử lý vụ cháy. Có thể thấy cảnh tượng hoang tàn ở khắp thị trấn.

AP dẫn nguồn tin cảnh sát cho hay, có khả năng nguyên nhân của vụ cháy là do sấm chớp giữa thời tiết hanh khô. 

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news