Tin mới

7 cô dâu Việt bỏ trốn khiến chú rể Trung Quốc tan nát cõi lòng

Thứ hai, 12/05/2014, 16:08 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) 7 nông dân Trung Quốc đã đặt hàng cô dâu Việt qua mạng nhưng chỉ sau 7 ngày, tất cả các cô đều bỏ trốn khiến các công chồng đau khổ tột cùng.

(Tinmoi.vn) 7 nông dân Trung Quốc đã đặt hàng cô dâu Việt qua mạng nhưng chỉ sau 7 ngày, tất cả các cô đều bỏ trốn khiến các công chồng đau khổ tột cùng.

 

Hóa đơn mua vợ của các chú rể Trung Quốc

Hóa đơn mua vợ của các chú rể Trung Quốc

Tương tự như bộ phim nổi tiếng Runaway Bride (Cô dâu chạy trốn), 7 nông dân Trung Quốc ở cùng 1 khu vực đã bị những cô dâu được họ đặt hàng qua mạng bỏ rơi. Tuy nhiên, tình trạng của họ vẫn khá hơn so với các nhân vật trong bộ phim từ năm 1999 bởi trong phim, cô dâu Maggie Carpenter (do Julia Roberts thủ vai) đã đặt các chú rể lên bàn thờ.

Những người đàn ông này đã đặt mua vợ qua internet. Song cuộc hôn nhân không kéo dài lâu bởi các cô dâu đã chạy trốn chỉ sau 7 ngày. Điều này khiến những người đàn ông này bị nhẵn túi bởi họ đã phải bỏ ra hơn 50.000 tệ (hơn 170 triệu đồng) để mua vợ.

Theo tin tức từ chính quyền địa phương, đây chỉ là những trường hợp mới nhất trong số những người đàn ông nông thôn tin rằng có thể mua được tình yêu qua internet và sau đó thất vọng. Những người này tìm đến các trang web mai mối, tìm hiểu về những phụ nữ hấp dẫn cùng lời hứa hẹn đảm đang, nấu ăn tốt. Tuy nhiên, các quan chức cũng cảnh báo rằng tất cả những phụ nữ trên đều được kiểm soát bởi các trung tâm chuyên môi giới và họ phải trả tiền hoa hồng khi lấy được chồng.

Hu Peng, 46 tuổi, đến từ tỉnh Giang Tây, Trung Quốc là một nạn nhân của của việc lấy vợ Việt Nam. Và giờ đây, cô vợ mới của ông, giống như các cô dâu khác cũng đã biến mất. “Việc lấy vợ Việt Nam ở đây rất phổ biến.Những người phụ nữ trung thành, tốt bụng, chu đáo và đảm việc nhà. Thật khó để tìm một cô vợ Trung Quốc do Chính sách một con nghiêm ngặt khiến hầu hết các gia đình đều chỉ muốn có một con trai”, ông Peng nói.

Chính sách này làm tăng số lượng bé gái sơ sinh bị bỏ và việc cưỡng bức bỏ thai trong nước từ khi nó được ban hành năm 1979. “Tôi quen cô gái này qua một tổ chức và tôi nghĩ cô ấy rất đáng yêu. Chúng tôi kết hôn sau 2 ngày được giới thiệu. Tôi đã phải đi vay 50.000 tệ để trả cho bên môi giới”, ông Peng nói tiếp. “Sau vài ngày tận hưởng hạnh phúc, tôi ra ngoài làm việc để cô ấy ở nhà may vá, dọn dẹp nhà cửa, nấu nướng. Đó là tất cả những gì tôi mong đợi”. Vợ ông Peng có quan hệ thân thiết với các cô dâu khác trong vùng. Và trong một ngày, họ rủ nhau đi mua sắm sau đó không trở về nhà. “Cô ấy bỏ đi mang theo nhiều tiền bạc và những bộ quần áo đẹp, những món quà mà tôi đã mua cho cô ấy để thể hiện tình yêu khi chúng tôi mới cưới”.

Ông Peng và những người đàn ông khác hiện giờ rất đau khổ. Cảnh sát đang bắt tay vào điều tra để làm rõ vụ việc.

Bảo Linh (Theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news