Tin mới

7 điều ít biết về nữ công tố Crimea xinh đẹp

Thứ hai, 21/03/2016, 10:31 (GMT+7)

Natalia Poklonskaya, nữ công tố xinh đẹp có thể được coi là một trong những biểu tượng của Crimea hiện đại. Cuộc đấu tranh của cô cho sự hợp nhất của Crimea về Nga giữa cuộc khủng hoảng Euromaidan (Biểu tình ủng hộ Liên minh châu Âu) tại Ukraine là một hành động anh hùng.

Natalia Poklonskaya, nữ công tố xinh đẹp có thể được coi là một trong những biểu tượng của Crimea hiện đại. Cuộc đấu tranh của cô cho sự hợp nhất của Crimea về Nga giữa cuộc khủng hoảng Euromaidan (Biểu tình ủng hộ Liên minh châu Âu) tại Ukraine là một hành động anh hùng.

Có một sự trùng hợp thú vị đó là ngày sinh nhật của Natalia Poklonskaya, 18/3, trùng với ngày Nga sáp nhập bán đảo Crimea.

Ngày 18/3/2014, khi Poklonskaya bước sang tuổi 34, chính phủ Nga đã ký hiệp ước thống nhất bán đảo Crimea. Năm nay, khi cô bước sang tuổi 36, không còn gì hạnh phúc hơn khi bản thân và mọi người giờ đang sống ở Nga.

Trả lời phỏng vấn hãng RIA Novosti, Poklonskaya nói: "Với tôi, đây vừa là niềm hạnh phúc, vừa là sự tự hào. Hơn nữa, giấc mơ của tôi giờ đã thành sự thật, chúng tôi đã trở về nhà và giờ được sống ở đất nước tốt nhất, tuyệt vời nhất trên thế giới - nước Nga và tất cả mọi thứ diễn ra vào ngày sinh nhật của tôi. Dĩ nhiên, tôi là người hạnh phúc nhất. Không gì diễn tả được cảm giác và cảm xúc của tôi".

Công tố viên Cộng hòa Natalia Poklonskaya tại buổi họp báo kỷ niệm Crimea trở về với Nga. Ảnh: Sputnik

Trước khi Poklonskaya cảm thấy an toàn và hạnh phúc khi sống tại Crimea, cô đã phải đưa ra hàng loạt quyết định táo bạo và thay đổi cuộc sống trong thời gian khủng hoảng Euromaidan. Dưới đây là 7 điều có thể bạn chưa biết về nữ công tố Crimea mà đài Sputnik đưa ra.

1. Trước khi các cuộc biểu tình Maidan bắt đầu, Poklonskaya làm việc tại Tổng cục đối nội Ukraine ở Kiev. Tuy nhiên, ngày 25/2/2014, Poklonskaya đã nộp đơn từ chức. Trong thư cô viết mình "cảm thấy xấu hổ khi sống tại đất nước có những phần tử phát xít mới tự do đi lại trên đường phố". Cô rời Kiev tới Crimea và vào ngày 11/3/2014, cô được bổ nhiệm làm Công tố viên nước Cộng hòa tự trị Crimea.

2. Sau khi Poklonskaya trở lại Crimea, cô đã chỉ trích gay gắt các cuộc biểu tình Euromaidain và chính phủ mới của Ukraine. Kết quả, cô bị điều tra hình sự và bị bãi nhiễm chức cố vấn tư pháp.

3. Ngày 25/3/2014, Poklonskaya được bổ nhiệm quyền công tố nước Cộng hòa Crimea, cơ quan mới được thành lập sau khi bán đảo này được sáp nhập vào Nga.

4. Tháng 6/2015, Poklonskaya trở thành nữ trưởng công tố trẻ nhất sau khi được thăng hàng cố vấn tư pháp cấp 3. Trước đó, Poklonskaya từng là cố vấn tư pháp cấp cao, tương đương với cấp bậc đại tá trong quân đội.

5. Ngoài các phẩm chất lãnh đạo mạnh mẽ, sự kiên cường và chuyên nghiệp, Poklonskaya còn có ngoại hình trẻ trung, hấp dẫn. Sau khi các video từ cuộc họp báo của cô tại Crimea được đăng tải lên Youtube, Poklonskaya đã thu hút được sự chú ý của cư dân mạng trên toàn thế giới.

Poklonskaya ngay lập tức trở thành một biểu tượng cho nhiều họa sĩ vẽ truyện tranh và vẽ tranh hoạt hình của Nhật Bản. Nhiều người hâm mộ đã tạo ra những hình ảnh anime và video về cô, đăng tải lên Internet và thu hút được sự chú ý từ truyền thông quốc tế. Các fan anime của Nga đã đặt cho Poklonskaya biệt danh "nyasha" (người dễ thương, đáng yêu).

Một bức ảnh anime của Natalia Poklonskaya. Ảnh: Youtube

Mặc dù nổi tiếng trên Internet nhưng Công tố viên Crimea cho biết cô muốn "được đánh giá cao trong công việc" hơn là ngoại hình ưa nhìn.

6. Poklonskaya có một cô con gái tên Anastasia từ cuộc hôn nhân đầu. Cả bố và mẹ cô đều sống tại Crimea. Họ chuyển từ khu vực Lugansk tới đây vào năm 1990 khi cô 10 tuổi.

7. Poklonskaya rất thích thể thao và luôn vận động bất cứ khi nào có thể. "Các công tố viên nên có thể hình và thể lực tốt", Poklonskaya nói sau khi hoàn thành chương trình huấn luyện văn hóa thể chất toàn Nga.

Bảo Linh (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news