Tin mới

7 thứ gây mụn mà bạn không ngờ đến: Để chó liếm mặt và hôn hít đứng đầu danh sách

Thứ sáu, 02/04/2021, 11:11 (GMT+7)

Mụn trứng cá là một trong những vấn đề về da phổ biến nhất ảnh hưởng đến khoảng  90% tất cả mọi người vào một thời điểm đó trong đời và việc điều trị có thể rất khó khăn. Có những thứ gây ra mụn trứng cá ở ngay trước mắt mà bạn không nhận ra.

Dưới đây là 7 điều gây mụn trứng cá hàng ngày mà chính bạn không ngờ tới.

1. Chó liếm

7 thứ gây mụn mà bạn không ngờ đến: Để chó liếm mặt và hôn hít đứng đầu danh sách - Ảnh 1

Miệng của chó cưng chứa đầy vi khuẩn và việc thể hiện tình cảm như liếm láp thoạt đầu có vẻ không có hại, nhưng nếu bạn đã bị mụn, nước bọt của chó con có thể làm trầm trọng thêm tình trạng  này.

2. Hôn

7 thứ gây mụn mà bạn không ngờ đến: Để chó liếm mặt và hôn hít đứng đầu danh sách - Ảnh 2

Khi ai đó hôn bạn, mũi của người đó có thể chạm vào mặt bạn. Sự kết hợp của dầu và ma sát có thể khiến da bạn nổi mụn. Ngoài ra, nếu người yêu của bạn có râu, thì việc cọ râu vào mặt có thể làm xước da, gây kích ứng và đôi khi nổi mụn nhiều hơn.

3. Điện thoại của bạn

7 thứ gây mụn mà bạn không ngờ đến: Để chó liếm mặt và hôn hít đứng đầu danh sách - Ảnh 3

Điện thoại di động là vật bất ly thân với nhiều người ở thời đại này. Tuy nhiên, người ta đã phát hiện ra rằng chúng thực sự chứa nhiều vi khuẩn hơn cả bệ ngồi trong nhà vệ sinh. Mỗi khi chúng ta chạm da vào điện thoại, chúng ta đang tiếp xúc với da với tất cả vi khuẩn và vi trùng và có thể gây bít tắc lỗ chân lông, gây mụn.

4. Kem đánh răng

7 thứ gây mụn mà bạn không ngờ đến: Để chó liếm mặt và hôn hít đứng đầu danh sách - Ảnh 4

Mặc dù lời khuyên phổ biến là thoa kem đánh răng để làm sạch mụn, nhưng điều này không được khuyến khích. Hầu hết các loại kem đánh răng đều chứa một số thành phần nhất định, như natri lauryl sulfat, có thể gây kích ứng da và khiến da dễ nổi mụn hơn. Hơn nữa, nếu bạn bị nổi mụn quanh miệng hoặc cằm, hãy chú ý đến loại kem đánh răng bạn đang sử dụng.

5. Dầu dưỡng tóc 

Nếu bạn nhận thấy những nốt mụn hoặc vết sưng tấy tức giận dọc theo chân tóc, trán hoặc lưng - thì dầu dưỡng tóc có thể là nguyên nhân. Bạn nên xem kỹ danh sách thành phần của sản phẩm, vì rất nhiều trong số chúng có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Một mẹo hữu ích là rửa mặt và tắm sau khi xả sạch dầu xả trên tóc.

6. Thiếu ngủ

7 thứ gây mụn mà bạn không ngờ đến: Để chó liếm mặt và hôn hít đứng đầu danh sách - Ảnh 5

Ngủ là thời gian cơ thể chúng ta tự bổ sung và nạp năng lượng. Thiếu ngủ đã được chứng minh là có thể gây ra rất nhiều vấn đề trong đó có căng thẳng. Điều này dẫn đến viêm da và tăng sản xuất dầu, có thể dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông và nổi mụn.

7. Bột giặt

7 thứ gây mụn mà bạn không ngờ đến: Để chó liếm mặt và hôn hít đứng đầu danh sách - Ảnh 6

Một số thành phần trong nhiều loại bột giặt nhất định có thể quá mạnh đối với da và khiến da phản ứng do cặn bột giặt còn sót lại trên vải. Nếu gần đây bạn đã thay đổi thói quen giặt giũ và nhận thấy một vài nốt mụn mới trên mặt hoặc cơ thể thì nguyên nhân có thể do bột giặt. 

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nổi mụn làn da