Tin mới

7 việc cực quan trọng được Bộ Y tế khuyến cáo cần làm ngay

Chủ nhật, 29/03/2020, 15:32 (GMT+7)

Bộ Y tế đã đưa ra 7 khuyến cáo cực quan trọng yêu cầu người dân cần làm ngay để đối phó với dịch Covid-19.

Trên trang web chính thức của Bộ Y tế, đã đưa ra 7 khuyến cáo CỰC QUAN TRỌNG đến chính quyền các địa phương, cơ quan tổ chức thực hiện nhằm đối phó với đại dịch Covid-19.

1. Dừng tụ tập: Hạn chế tụ tập đông người từ 00 ngày 28/3 đến hết ngày 15/4/2020.

2. Dừng hội họp: Trong vòng ít nhất 2 tuần tới, tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, những sự kiện tập trung trên 2o người. Dừng triệt để những nghi lễ tôn giáo, cấm tụ tập nhiều hơn 10 người bên ngoài các công sở và trường học, bệnh viện.

Chung tay đẩy lùi virus corona là trách nhiệm và bổn phận của mỗi cá nhân trong công tác phòng dịch. Ảnh: Internet

3. Đóng cửa các dịch vụ không cần thiết như massage, vũ trường, các cơ sở du lịch, tham gian, các tụ điểm vui chơi giải trí, rạp chiếu phim...

Ngoại trừ các dịch vụ cung cấp thực phẩm, dược phẩm hay các cơ sở  khám chữa bệnh để đảm bảo nhu cầu cần thiết cho nhân dân.

4. Tạm dừng hoặc hạn chế các chuyến giao thông công cộng.

5. Thay đổi hình thức, phương thức làm việc từ trực tiếp sang trực tuyến và các hình thức phù hợp khác nhằm tránh khả năng lây nhiễm bệnh.

6. Thực hiện nghiêm biện pháp không tụ tập đông người.

Chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp cần thiết, rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang nơi công cộng.

Ngoài ra cần tăng cường bảo vệ sức khoẻ của bản thân; hạn chế đến những cơ sở khám chữa bệnh trừ những trường hợp cần thiết. Thực hiện tốt các khuyến cáo cửa cơ quan chức năng, đặc biệt đối với những người cao tuổi và có bệnh nền.

7. Nhân dân cần bình tĩnh, yên tâm và tiếp tục tin tưởng cũng như ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch.

Mỗi người dân cần là một chiến sĩ phòng, chống dịch trong gia đình mình, cùng chung tay, chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm này!
Tước đó, Bộ Y tế cũng đã có văn bản đề nghị các bệnh nhân, người nhà cũng như nhưng ai đã đến BV Bạch Mai Hà Nội từ ngày 12/3/2020 đến nay thực hiện ngay các biện pháp sau:

- Liên lạc với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và trợ giúp;

- Khai báo y tế qua ứng dụng NCOVI (tải về điện thoại di động từ ncovi.vn). Những người không có điện thoại di động có thể khai báo trực tuyến trên trang web tokhaiyte.vn. Thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe của mình để được trợ giúp.

- Đồng thời tự tiến hành cách ly, theo dõi sức khoẻ tại hà riêng hoặc nơi lưu trú.

Bộ Y tế cũng đề nghị tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh trong cả nước thực hiện nghiêm những quy định về phòng, kiểm soát lây nhiễm Covid-19 theo Quyết định số 468/QĐ-BYT ngày 19/2/2020; quan tâm chăm sóc sức khỏe cho các nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị người bệnh, đặc biệt là những người đang làm việc tại các khoa bệnh nhiệt đới

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news