Tin mới

8 điều tuyệt đối không làm sau khi ăn

Thứ sáu, 25/06/2021, 17:53 (GMT+7)

Không phải cứ ăn uống đủ chất là bạn sẽ có một sức khỏe tốt. Bạn còn cần phải tuân thủ một số kiêng kỵ để tránh hệ lụy xấu mà nó gây ra.

1. Tránh ăn trái cây

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trái cây tươi là thực phẩm lành mạnh nhất. Tuy nhiên khi bạn ăn hoa quả sau bữa ăn, chúng sẽ bị trộn với thức ăn và hạn chế sự hấp thụ chất dinh dưỡng. Điều này gây ra các vấn đề tiêu hóa và làm thay đổi giá trị thực phẩm bạn đang tiêu thụ.

Ăn trái cây tráng miệng là một thói quen xấu. Ảnh: Internet
Ăn trái cây tráng miệng là một thói quen xấu. Ảnh: Internet

2. Tránh hút thuốc

Đây là thói quen rất tệ cho sức khỏe. Hút thuốc vốn dĩ có hại và làm vậy sau bữa ăn còn tệ gấp 10 lần. Thuốc lá chứa chất gây ung thư, có thể làm trầm trọng thêm hội chứng ruột kích thíc và thậm chí gây viêm loét đại tràng.

3. Tránh ngủ trưa

Nếu bạn thích nghỉ ngơi sau bữa trưa thì nên xem lại bởi đây là thói quen có hại. Về cơ bản, nếu bạn ngủ ngay sau khi ăn xong, dịch tiêu hóa do dạ dày tiết ra sẽ trào lên và gây ra chứng ợ chua. Toàn bộ quá trình tiêu hóa sẽ bị ảnh hưởng.

4. Tránh tắm vòi hoa sen

Không tắm ngay sau khi ăn bởi nếu làm vậy, máu dồn lên da để điều chỉnh nhiệt độ cơ thể và có thể dẫn đến các vấn dề về tiêu hóa. Đây vốn là một quá trình cần rất nhiều năng lượng.

Tắm ngay sau khi ăn cũng không tốt cho sức khỏe. Ảnh: Internet
Tắm ngay sau khi ăn cũng không tốt cho sức khỏe. Ảnh: Internet

5. Tránh tập thể dục

Tất nhiên rồi, tập thể dục sau khi ăn sẽ làm gián đoạn quá trình tiêu hóa. Thậm chí, bạn còn có thể bị nôn ói, căng phồng dạ dày và đi ngoài phân lỏng. Bài tập duy nhất bạn có thể làm sau khi ăn xong là ngồi ở tư thế Vajrasana trong Yoga.

6. Tránh uống trà, cà phê

Nhiều người trong chúng ta thích uống trà hoặc cà phê ngay sau bữa ăn . Hóa ra, nó có hại cho sức khỏe. Một số hợp chất phenolic có trong những sản phẩm này làm hạn chế sự hấp thụ của sắt. Do đó, chúng chỉ nên được tiêu thụ sau khi dùng bữa một giờ.

7. Tránh nới lỏng thắt lưng

Khi bạn tạo hoặc làm giảm áp lực xung quanh dạ dày sau khi dùng bữa, nó sẽ làm gián đoạn quá trình tiêu hóa, dẫn đến các vấn đề sức khỏe khác nhau. Vì vậy, tránh nới lỏng thắt lưng sau bữa ăn. Nó cũng là một dấu hiệu của việc ăn quá nhiều.

8. Tránh uống nước

Khi bạn uống nước ngay sau bữa ăn, nó sẽ làm giảm sự bài tiết của các enzym và dịch trong dạ dày. Nó có thể gây ra axit và đầy hơi, làm cho việc tiêu hóa khó khăn. Bạn nên uống nước trước bữa ăn nửa giờ và sau ăn một giờ.

Bạn có mắc phải thói quen nào kể trên không. Nếu có thì hãy cố gắng thay đổi nhé.

(Theo Healthshots)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news