Tin mới

8 thủ phạm cưỡng hiếp được thả, nạn nhân tự thiêu vì bị đe dọa

Thứ bảy, 06/08/2016, 10:55 (GMT+7)

Một thiếu nữ 17 tuổi người Morocco đã tự thiêu sau khi 8 tên "yêu râu xanh" từng cưỡng hiếp cô được phép tại ngoại và dọa sẽ tung video nhạy cảm của cô lên mạng.

Một thiếu nữ 17 tuổi người Morocco đã tự thiêu sau khi 8 tên "yêu râu xanh" từng cưỡng hiếp cô được phép tại ngoại và dọa sẽ tung video nhạy cảm của cô lên mạng.

Hôm 4/8 vừa qua, tờ Daily Mail đã đưa tin trên và cho biết, cô gái tự thiêu trên một con đường tại thành phố Ben Guerir, Morocco sau khi đổ một chất dễ cháy lên người.

Các nhân chứng có mặt tại hiện trường đã đưa nạn nhân đến viện, nhưng do vết bỏng quá nặng nên cô đã qua đời.

Lãnh đạo một tổ chức nhân quyền tại thành phố lân cận cho biết, 8 tên đàn ông cưỡng hiếp tập thể cô đã dọa tung video quay cảnh làm nhục lên mạng, vì quá lo sợ nên cô đã tự kết liễu cuộc sống.

Ảnh minh họa.

Vụ cưỡng hiếp tập thể này xảy ra từ cuối năm ngoái. 7 trong số 8 nghi phạm là những kẻ chuyên buôn bán ma túy, chúng đã bị bắt. Tên còn lại trốn thoát, nhưng bị bắt sau đó 2 tháng vì lạm dụng tình dục một cậu bé.

Đây không phải vụ tự thiêu đầu tiên tại đất nước này. Trước đó, hồi năm 2012, một cô bé 16 tuổi đã tự sát sau khi bị buộc phải cưới kẻ đã cưỡng hiếp mình, chính vì đạo luật "nếu kẻ cưỡng hiếp cưới nạn nhân, chúng sẽ không phải chịu sự trừng trị của pháp luật".

Trong một diễn biến có liên quan mới đây, Tòa án bang Sarawak, Malaysia vừa tuyên bố không tiếp tục xét xử một Vụ án hiếp dâm bé gái 14 tuổi, sau khi người đàn ông cưỡng hiếp cô bé vào 2 năm trước đã kết hôn với nạn nhân bị xâm hại. 

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news